4 công việc hợp với người hướng nội, vừa đúng tính cách, vừa có thu nhập cao

23:24, Thứ bảy 17/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Người hướng nội có những ưu điểm riêng. Trong xã hội, có nhiều ngành nghề có thể hợp với tính cách của họ.

Hướng nội và hướng ngoại là hai thuật ngữ phổ biến được dùng nhiều trong các bài kiểm tra tính cách. Nếu người hướng ngoại thường thể hiện sự hoạt bát, năng nổ có thể dễ dàng nhận thấy thì người hướng nội có nét tính cách "trầm" hơn. Người hướng nội thường thích sự yên lặng kín đáo, có xu hướng sống nội tâm, độc lập. Họ có thể ít nói với người ngoài nhưng đối với những người quen biết, thân thiết, người hướng nội vẫn có thể thoải mái trò chuyện. Cần phải chú ý sự khác biệt giữa người thiếu kỹ năng giao tiếp với người hướng nội. Không phải trường hợp hướng nội nào cũng giao tiếp kém. Người hướng nội có thể ít nói nhưng vẫn có kỹ năng giao tiếp xã hội tốt và có thể ứng phó được với các tình huống xảy ra trong giao tiếp thường ngày hoặc công việc.

Về cơ bản, người hướng nội và người hướng ngoại đều có cơ hội làm việc trong tất cả các ngành nghề của xã hội. Tuy nhiên, sẽ có một số công việc giúp người hướng nội phát huy tối đa thế mạnh của mình, đem lại hiệu quả cao. Có thể kể đến một số ngành nghề hợp với người hướng nội như sau:

- Kiến trúc sư

Có nhiều công việc phù hợp với người hướng nội.

Có nhiều công việc phù hợp với người hướng nội.

Công việc kiến trúc sư đòi hòi sự sáng tạo để đưa ra các tác phẩm theo sở thích hoặc theo yêu cầu của khác hàng. Ngoài việc gặp gỡ khách hàng, gặp gỡ các chuyên gia trong ngành, các kiến trúc sư sẽ dành phần lớn thời gian để làm việc độc lập và đưa ra những sản phẩm phù hợp với yêu cầu.

Công việc này dành cho những người có năng khiếu nghệ thuật, có sự sáng tạo.

Thu nhập trung bình của kiến trúc sư có kinh nghiệm có thể dao động trong khoảng 15-20 triệu đồng/tháng.

- Lập trình viên

Đây là công việc hấp dẫn ở thời điểm này. Người làm lập trình có thể thực hiện hiện việc nghiên cứu, thiết kế, sữa chữa các chương trình máy tính, các website, phần mềm...

Công việc này khá áp lực, liên tục tiếp xúc với máy tính và có thể đòi hỏi tăng ca cũng như liên tục tăng ca. Tuy nhiên, đây là công việc đòi hỏi sự tập trung, sự tỉ mỉ và không đòi hỏi phải tiếp xúc với đám đông, có thể làm việc độc lập trong những khoảng thời gian nhất định.

Lương của các lập trình viên từ 2 năm kinh nghiệm trở lên có thể đạt khoảng 12-15 triệu đồng. Người có kinh nghiệm nhiều hơn có thể hưởng mức lương từ 20-40 triệu đồng hoặc hơn.

- Copywriter/Content Writer/Content Creater

Người hướng nội có thể làm các công việc liên quan đến sáng tạo nội dung.

Người hướng nội có thể làm các công việc liên quan đến sáng tạo nội dung.

Sự ra đời của các mạng xã hội tạo ra cơ hội việc làm cho nhiều người. Rất nhiều bạn trẻ lựa chọn cách trở thành các nhà sáng tạo nội dung, content, copywriter để thể hiện năng lực và sự sáng tạo của mình. Ngoài hình thức làm việc toàn thời gian cho các công ty, người làm nghề này có thể chọn làm freelancer để làm việc tự do, không bị ràng buộc nhiều về không gian làm việc.

- Tâm lý học

Chuyên ngành tâm lý học sẽ phù hợp với những người hướng nội có khả năng quan sát tốt, tính cách cẩn thận, tỉ mỉ. Các chuyên gia tâm lý sẽ thực hiện việc phỏng vấn, phân tích câu trả lời của khác hàng để đưa ra sự tư vấn phù hợp.

Kỹ năng giao tiếp khéo léo cùng sự lắng nghe giúp người hướng nội có khả năng khai thác tốt các khía cạnh của vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và đưa ra phân tích, lời khuyến phù hợp.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền