4 công việc không yêu cầu bằng cấp, dễ xin mà vẫn hưởng mức lương hấp dẫn

( PHUNUTODAY ) - Những ngành nghề này có thể mang lại nguồn thu nhập không nhỏ cho người lao động nhưng đòi hỏi sự chăm chỉ và cẩn thận.

Nhân viên kho

Đây là công việc không khó, không đòi hỏi bằng cấp nhưng người lao động phải có tính cẩn thận, có sức khỏe.

Công việc chính hàng ngày là sắp xếp hàng hóa theo quy định, kiểm soát số lượng hàng xuất, hàng tồn, lập báo cáo danh mục hàng hóa và kiểm kho theo quy định.

4-cong-viec-khong-doi-hoi-bang-cap-01

Ngoài tiền lương chính thức, một số công ty có thể có thêm khoản "tiền trách nhiệm" để tính thưởng, phạt đối với nhân viên.

Từ nhân viên kho, người lao động có thể tiến lên các vị trí quản lý và vị trí phụ trách xuất/nhập khẩu của công ty.

Hiện mức lương của nhân viên kho có thể dao động từ 8-12 triệu đồng/tháng.

Nhân viên thu ngân

Đây là một công việc không đòi hỏi bằng cấp nhưng người lao động phải chấp nhận làm việc theo cao, linh động thời gian, có sự nhanh nhẹn, khéo léo và cẩn thận.

4-cong-viec-khong-doi-hoi-bang-cap-02

Bạn có thể tìm thấy một loạt các công việc như thu ngân cửa hàng thời trang, nhà hàng, siêu thị... trên các trang tuyển dụng lao động. Công việc này dễ xin nhưng cũng nhanh bị đào thải vì liên quan đến tiền bạc. Với những người ít kinh nghiệm việc lệch quỹ, thiếu tiền, quên tính tiền khách là lỗi thường gặp dễ khiến nhân viên bị phạt, thậm chí mất việc.

Khi làm tốt và gắn bó với công việc lâu dài, bạn có thể được cất nhắc lên các vị trí cao hơn như quản lý cửa hàng.

Ở một số nơi, nhân viên thu ngân có thể kiêm nhiệm thêm một vài nhiệm vụ khác, mức lương có thể được tính theo giờ. Chẳng hạn như làm việc ở quán cafe nhỏ thì nhân viên thu ngân có thể kiêm thêm cả việc pha chế, dọn dẹp.

Đối với các bạn sinh viên, đây cũng là công việc tốt giúp tạo ra thu nhập trong lúc đang đi học.

Thu nhập bình quần của công việc ngày có thể dao động từ 7-12 triệu đồng.

Nhân viên giao hàng (shipper)

4-cong-viec-khong-doi-hoi-bang-cap-03

Đây là công việc dễ xin, không yêu cầu bằng cấp. Người lao động chỉ cần có bằng lái, phương tiện và thông thuộc được phố. Ngoài ra, các hệ thống bản đồ hiện nay cũng giúp việc tìm đường giao hàng trở nên dễ dàng hơn.

Thu nhập bình quân của nhân viên giao hàng có thể giao động từ 10-18 triệu đồng/tháng, tùy theo mặt hàng, quy mô công ty, mức độ chăm chỉ của nhân viên.

Xe ôm công nghệ

Đây là một công việc rất phát triển hiện nay. Công việc này cũng gần giống với shipper nhưng thay vì chở hàng thì bạn sẽ chở khách đến địa điểm theo yêu cầu. Khách hàng sẽ đặt xe thông qua các ứng dụng trên điện thoại.

Để đăng ký trở thành đối tác của các hãng xe công nghệ chở khách, bạn cần có xe máy phù hợp với yêu cầu của công ty, CMND, bằng lái xe, điện thoại thông minh.

Ngoài ra, bạn sẽ được phát (hoặc mua) đồng phục theo yêu cầu của công ty.

Công việc này cũng phù hợp với những người muốn kiếm việc làm thêm ngoài giờ để gia tăng thu nhập.

Dù không yêu cầu bằng cấp nhưng đây cũng là công việc có tính cạnh tranh vì hiện nay có rất nhiều người đang làm việc này. Sau khi khách đặt xe qua ứng dụng, tài xế cũng phải nhanh tay chớp lấy cơ hội để nhận chuyến xe đó trên ứng dụng. 

Thu nhập bình quân của công việc này có thể dao động từ 10-15 triệu tùy vào thời gian làm việc, mức độ chăm chỉ...

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link