4 địa chỉ đẹp nhất khi tới thăm Mộc Châu, ai cũng nên đi một lần trong đời

( PHUNUTODAY ) - Mộc Châu là một cao nguyên được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh đẹp lung linh giúp bạn sẽ có những bức hình đẹp hết nấc.

Đồi chè trái tim

Khi bạn đến với cao nguyên Mộc Châu địa điểm đầu tiên bạn chạm tới là Tân Lập. Ở đây có một địa chỉ mà bạn không thể bỏ qua đó là đồi chè trái tim. Đi một vòng bạn sẽ thấy khắp Tân Lập được phủ một màu xanh biếc của chè, những búp chè xanh non mơn mởn vươn mình trong sương sớm, khiến cho du khách ghé thăm được hòa mình vào cảnh đẹp non xanh hùng vĩ mà quên đi những mệt mỏi của cuộc sống.

Ảnh internet

Ảnh internet

Khi bạn đến đây vào mùa xuân, Tân Lập nổi bật bởi thung lũng hoa mận trắng tinh khôi, những cánh hoa mận trắng mỏng manh nhẹ nhàng rơi trong gió xuân thật đẹp.

Đi hái mận ở bản Lóong Luông

Bản Loóng Luông là một địa chỉ ở ngay đèo Hua Tạt, khi bạn đi Mộc Châu ở mùa xuân, bạn sẽ thấy hai bên đường vào bản Loóng Luông hoa đào hoa mận rợp trời vô cùng đẹp mặt. Vào tháng 4, những cây đào cây mận cho ra lúc lỉu quả chín mọng, khi ghé thăm nơi này bạn sẽ được tự tay mình hái những quả mận chín đỏ.

Nguồn ảnh internet

Nguồn ảnh internet

Bạn sẽ thấy những người dân tộc Mông với những bộ trang phúc nhiều nét văn hóa đặc sắc. Khi tới thăm nơi đây bạn cũng có thể dừng chân nghỉ lại những ngôi nhà sàn mộc mạc những đầm ấm của người dân tộc Mông.

Vườn cải trắng tại bản Pá Phách

Bản Pá Phách hay Ba Phách nằm trên đường Quốc lộ 6, khi tới nơi đây bạn nhất định phải ghé thăm nơi này bởi nơi đây được mệnh danh là “Thiên đường hoa cải” của Mộc Châu.

Nguồn ảnh internet

Nguồn ảnh internet

Khi du khách ghé thăm nơi đây sẽ thấy được người dân nơi đây trồng hoa cải để lấy hạt bán ép lấy dầu cải, do vậy cải được trồng thành cánh đồng, rắc hạt để cây mọc tự nhiên, cứ đến mùa là cải mọc và nở hoa trắng muốt. Du khách sẽ tha hồ chụp ảnh với cánh đồng hoa màu trắng tinh khôi đẹp mắt.

Đồi thông Bản Áng

Khi tới với Mộc Châu có một địa danh bạn nên ghé thăm một lần bởi nó được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ, đó chính là đồi thông Bản Áng. Đồi thông Bản Áng xã Đông Sang là bản làng của người dân tộc Thái, vẫn còn lưu giữ nguyên vẹn nhiều nét văn hóa đặc trưng của những con người nơi đây.

Ngồn ảnh intrernet

Ngồn ảnh intrernet

Đến bản Áng có rất nhiều chỗ tham quan mà bạn không thể bỏ ở đồi thông như: vườn hoa lan, vườn dâu tây, bản làng,… Tới đây bạn sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên trong lành, khi sương phủ kín mặt hồ, mát mẻ rì rào trong gió vào buổi trưa và lãng mạn mộng mị vào những đêm trăng tròn khiến ai cũng thích thú.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link