Những thức quà vặt ngon "nhức nhối" xua tan cái lạnh mùa đông Hà Nội mà bạn nhất định phải thử một lần

( PHUNUTODAY ) - Giữa thời tiết lành lạnh mà được ngồi với nhau thưởng thức những món "gây thương nhớ" này thì mùa đông cũng ấm áp hơn rất nhiều.

Bánh trôi tàu

Nói đến thức quà vặt của mùa đông Hà Nội mà không kể đến bát bánh trôi tàu nóng hổi thì thật là thiếu xót.

a

Mỗi bát bánh trôi tàu thương có 2 viên, một viên tròn và một viên dài. Bánh được làm từ bột gạo nếp, bên trong thường là nhân đậu xanh hoặc mè đen. Lớp vỏ bánh dẻo dai kết hợp với vị bùi bùi của nhân cùng thứ nước sóng sánh mùi gường khiến bạn ăn một lại muốn ăn hai. 

Ở Hà Nội có rất nhiều địa điểm bán bánh trôi tàu nổi tiếng mà bạn có thể thưởng thức như phố Bạch Mai, Lương Văn Can, Hàng Giầy,...

Bánh đúc nóng

Bánh đúc nóng là một cách biến tấu khác của món bánh đúc truyền thống. Điểm khác biệt của món bánh đúc này là được ăn trong lúc vẫn còn đang đun nóng.

hgg

Bánh đúc dẻo quánh được ăn kèm với thịt xay, mộc nhĩ, rau mùi và hành khô vô cùng hấp dẫn. Một số hàng còn cho thêm cả đậu rán vào món này nên thưởng thức cũng khá thú vị.

Giá của một bát bánh đúc từ tầm 15.000 – 20.000/bát, rất hợp với những bữa buổi xế chiều mùa đông lành lạnh.

Bánh giò nóng

Bánh giò là món quà vặt không còn xa lạ gì với người dân miền Bắc. Tuy nhiên, mùa đông mà được thưởng thức bát bánh giò nóng thì mới thực tuyệt vời.

b2-454559-1368311171_500x0

Bánh giò được làm từ bột gạo tẻ, nhân bánh là sự hòa quyện của mộc nhĩ, thịt băm và nấm vô cùng hấp dẫn và vừa miệng. Ngày nay, nhiều quán còn bán thêm giò, chả để ăn kèm cùng với bánh.

Nếu muốn thưởng thức bát bánh giò nóng hổi ở Hà Nội thì bạn có thể đến Thụy Khuê, Đông Các, Nguyễn Công Trứ,...  

Ốc luộc, ốc xào

Không thể thiếu trong danh sách này là món ốc luộc, ốc xào. Từ lâu, đây đã được coi là món ăn dân dã vỉa hè hấp dẫn và hợp túi tiền với các bạn trẻ.

hf

Mùa đông giá lạnh mà được thưởng thức những bát ốc nóng hôi hổi, bốc khói nghi ngút hòa quyện thì thật ấm áp biết bao. Đi kèm với những bát ốc luộc thì không thể thiếu được những bát nước chấm chua ngọt cay nồng khiến ai cũng phải xuýt xoa. Tuy nhiên, mỗi quán lại có những công thức pha nước chấm khác nhau để tạo nên hương vị riêng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link