4 điều cấm kỵ phụ nữ dại thích khoe khoang trên mạng xã hội, đàn bà khôn ngoan tuyệt đối tránh xa

( PHUNUTODAY ) - "Đừng biến tâm sự sâu kín của mình thành "cỗ lòng" để toàn dân thiên hạ mang rượu ra nhắm"

Chắc hẳn mỗi chị em chúng ta hiệnn nay đều sở hữu cho mình những tài khoản trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Tiktok,... bởi hiện nay đang là thời kỳ bùng nổ của công nghệ số. Vậy nhưng liệu có mấy người đã dùng mạng xã hội đúng cách? Biết là mỗi người 1 câu chuyện 1 quan điểm sống 1 cách làm riêng tuy nhiên đây lại là những chuyện không nên "phơi bày" trước toàn dân thiên hạ xem bởi bạn sẽ nhận lại khá nhiều hệ lụy nguy hiểm không chỉ cho chính bạn mà còn là gia đình, người quen của bạn.

171

Nói về cách sử dụng mạng xã hội thì nó thật sự bao la, nói mãi chắc cũng không thể hết được tuy nhiên đối với chị em phụ nữ thì chúng ta buộc phải biết 1 vài điều. Đồng ý là tài khoản xã hội của ai thì người đó có quyền đăng tải chia sẻ bất cứ thứ gì họ muốn. Vậy nhưng nếu bạn thật sự là 1 người phụ nữ khôn ngoan và thông minh bạn sẽ biết rằng điều gì nên và không nên chia sẻ lên mạng xã hội.

1. Khoe thân thể

Người đàn bà khôn ngoan và tự trọng sẽ không bao giờ phô bày da thịt mình 1 cách thô tục, lộ liễu. Cách ăn mặc sẽ thể hiện đầu tiên là thế giới quan sau là khí chất và sự danh giá của người phụ nữ trong mắt của người khác.

kieu-phu-nu-khien-dan-ong-chan-ghat-2

Phụ nữ ăn mặc quá hở hang, tùy tiện sẽ khiến cho người khác có cái nhìn không mấy thiện cảm ngay từ lần gặp đầu tiên. Họ sẽ đánh người phụ nữ thích khoe thân thể 1 cách tùy tiện là lẳng lơ, không biết quý trọng giá trị bản thân mình. Phụ nữ biết cách ăn mặc, lịch sự trang nhã, lại vẫn tôn dáng tôn lên vẻ đẹp khí phái của mình mới là người giỏi, đáng nể trọng.

Không những vậy, cách ăn mặc còn âm thầm thu hút những nguồn năng lượng tốt lẫn xấu của phụ nữ. Không hẳn là bạn ăn mặc tử tế thì sẽ không gặp phải người xấu. Nhưng ăn mặc quá phản cảm thì chắc chắn sẽ gây chú ý với những kẻ nuôi dục vọng xấu xa bỉ ổi. 

2. "Khoe" chuyện công việc, đồng nghiệp, đặc biệt là chuyện tình cảm

Nơi cơ quan, công sở giống như 1 xã hội thu nhỏ, có người nọ có người kia lại có những sự cạnh tranh không ngừng để thăng tiến. Phụ nữ dù tài giỏi khéo léo đến đây cũng không thể tránh khỏ những khó khăn trong công việc. Chẳng ai có thể sống vừa lòng tất thảy mọi người. Vậy nên những lúc công việc áp lực, bất đồng quan điểm với đồng nghiệp hoặc cấp trên cũng đừng than thở trên mạng xã hội vì "tai vách mạch rừng", bạn sẽ tự tay phá hủy con đường thăng tiến của bản thân đấy!

b44f33b9cb9309cd5082

Cái gì nhiều quá cũng không tốt. Đó không bao giờ là quan điểm sai lầm. Đặc biệt khi bạn hay kể quá nhiều những câu chuyện liên quan đến tình cảm riêng tư. Bạn nghĩ khi bạn khoe trên mạng xã hội là bạn hạnh phúc ngập tràn trong tình yêu, hay bạn buồn cô đơn, bạn có trục trặc tình cảm thậm chí nhiều người "bóc phốt" nhau khi hết yêu,... người ta sẽ đồng cảm hay ngưỡng mộ bạn sao? Ô không, đó là hạn hữu, 10 người thì phải đến 6,5 người "cười trên nỗi đau" của bạn. Bạn nên nhớ, cuộc sống này kiểu người nào cũng có, người cảm thấy hạnh phúc cho bạn thì ít còn người ghen tị với bạn thì nhiều. Chỉ có những người thân thiết mới thực lòng chúc phúc cho bạn!

Vậy nên "Đừng tùy tiện phơi bày vết thương của mình cho người khác xem, vì giữa xã hội này, bạn chẳng thể phân biệt rõ ai là người sẽ bôi thuốc cho bạn, ai là người sẽ xát muối vào nó..."

3. Thích khoe tiền

Ông bà ta thường có câu "Thùng rỗng thì kêu to". Có thể có những người có tiền, họ đã từng gian khổ để có được ngày hôm nay nên họ thích "khoe", chẳng ai có thể nói gì được họ tuy nhiên liệu điều đó có thật sự tốt.

4090ab9853b291ecc8a3

Có những người giàu có thật sự họ sẽ chẳng bao giờ phải khoe khoang mà sự giàu có đó sẽ thể hiện qua khí chất, cách ứng xử, cách làm việc của họ. Người cứ cố khoe là mình giàu có sẽ chẳng bao giờ có được khí chất sang trọng quý phái, sẽ chẳng bao giờ nhận được sự ngưỡng mộ trân trọng mà thay vào đó là cái lắc đầu ngao ngán, chẳng 1 chút nể trọng của người đời.

Đặc biệt, nếu bạn thích khoe lắm tiền nhiều của, cẩn thận đó sẽ là miếng mồi ngon cho bọn trộm cướp. Như vậy chính bạn đang tự rước lấy tai họa cho bản thân mình!

311494016c2bae75f73a

4. Khoe địa chỉ nhà mình ở, trường con mình học

Phụ nữ thông minh phải là người biết bảo vệ gia đình và chính bản thân mình. Tuyệt đối không bao giờ được công khai khoe địa chỉ nhà mình lên mạng xã hội hay nói lớn ở bất cứ nơi công cộng nào để phòng tránh kẻ xấu có ý đồ đen tối. Tiếp đến, con mình học trường nào lớp nào cũng không được tiết lộ vô tại vạ bởi bạn có thể đang gián tiếp chuốc họa cho con mình.

 

Theo:  xevathethao.vn copy link