Tướng tự tâm sinh, mệnh tùy tâm tạo: 3 kiểu phụ nữ khiến đàn ông cảm thấy chán ghét, đặc biệt là kiểu 2

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có câu "Tướng tự tâm sinh, mệnh tùy tâm tạo", có những người phụ nữ chỉ cần cười nhẹ nhàng cũng khiến người ta thấy yêu quý, yên lòng lại có kiểu phụ nữ tâm không tốt nên ánh mắt cũng đầy sự thống khổ. Đây chính là 3 kiểu phụ nữ đàn ông chán ghét nhất.

Người phụ nữ lười biếng thích ỉ lại

Các cụ ngày xưa thường khuyên rằng đàn ông hãy lấy người vợ tháo vát, dù không khéo léo nhưng không ngại làm. "Hay làm hơn hay nói", người phụ nữ chăm chỉ, tháo vát bao giờ cũng có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và yên bình hơn người phụ nữ lười biếng.

kieu-phu-nu-khien-dan-ong-chan-ghat-2

Phụ nữ lười biếng, biếng làm lại chỉ thích phụ thuộc đòi hỏi và hưởng thụ chính là gánh nặng của người đàn ông. Đúng là "phụ nữ sinh ra để yêu thương" nhưng chỉ đúng khi người đó xứng đáng để nhận được sự yêu thương, tôn trọng. Phụ nữ sinh ra cũng có chân tay, sức khỏe họ khi quyết tâm thậm chí còn có thể làm nhiều mà đàn ông ngại làm. Không phải cứ làm như đàn ông mới đáng quý mà người phụ nữ tự chủ tự lực tự do mới là người đáng ngưỡng mộ.

Vậy nên phụ nữ hãy biết cách tự chủ tài chính, biết cách san sẻ gánh nặng cơm áo gạo tiền với chồng mình. Những việc gì trong tầm tay hãy tự thân giải quyết đừng lúc nào dướn mày cũng "chồng ơi" như vậy không chỉ khiến chồng bạn cảm thấy mệt mỏi mà việc đó sẽ làm giảm giá trị của người được mệnh danh là "người giữ lửa tổ ấm", phụ nữ nhé!

Người phụ nữ "dễ dãi"

Đàn ông 10 người thì có đến 9 anh thích những cô nàng xinh đẹp nóng bỏng, nhưng cũng phải có đến 8 anh có quan niệm "thứ gì ngắm chỉ để ngắm, thứ gì là của mình sẽ là của mình". Tức là họ quan niệm rằng họ thích ngắm nhìn cái đẹp, họ có thể thích nhìn những cô gái đẹp tuy nhiên người phụ nữ họ chọn làm người yêu hay vợ sẽ là những cô gái cho họ cảm giác "an toàn", yên bình và đặc biệt đó là cảm giác "nhà".

kieu-phu-nu-khien-dan-ong-chan-ghat-3

Đàn ông có thể thích những cô gái đẹp nhưng với những cô nàng dễ dãi thì họ lại thấy rất "gớm". Đặc biệt là trong chuyện tình dục.

Có thể đó là tùy vào quan điểm sống của mỗi người tuy nhiên đối với đàn ông không ai thích người phụ nữ của mình là 1 người dễ dãi cả. Phụ nữ khí chất nhất chính là người sống bản lĩnh tự tin và không bao giờ đánh đổi bản thân vì bất cứ lợi ích nào trước mắt. Người phụ nữ phải biết yêu thương trân trọng giá trị của bản thân mình trước hết thảy mọi thứ. 

Người phụ nữ đẹp nhất là khi tự tin vào chính mình, họ nhận biết trân trọng giá trị bản thân. Họ không ngừng mỗi ngày làm đẹp thêm cho bản thân từ tri thức đến vẻ ngoài. Họ có thể theo đuổi phong cách nóng bỏng quyến rũ nhưng họ luôn biết giữ mình, giữ sự tự tôn của bản thân. Họ có thể yêu cháy bỏng, sẵn sàng bùng nổ nhiệt huyết nhưng đó là khi họ cảm thấy nửa kia thật sự xứng đáng, "đáng yêu". 

Người phụ nữ hay hằn học

kieu-phu-nu-khien-dan-ong-chan-ghat-1

Sẽ chẳng mấy người đàn ông thấy thích những người phụ nữ mặt mũi lúc nào cũng nhăn nhó khó chịu, ánh mắt thì hằn học, lời nói thì than thở kêu dời kêu đất thậm chí là nói tục, nói ra những điều tiêu cực, nói đi nói lại, hay đay nghiến. Đương nhiên, những người đàn ông tử tế sẽ hiểu rằng phụ nữ rất thiệt thòi, họ vừa phải đi làm kiếm tiền lại vừa phải chu toàn chuyện gia đình vậy nên khó tránh khỏi việc bị stress.

Các ông chồng này cũng rất cố gắng giúp vợ san sẻ việc nhà nhưng nếu gặp phải cô vợ mà chồng làm gì cũng không vừa mắt. Luôn cằn nhằn hằn học chồng thì chắc chắn người đàn ông sẽ cảm thấy rất phẫn uất trong lòng. Có những cô vợ còn hay thù dai nhớ lâu, 1 chuyện cứ nhắc đi nhắc lại nhiều lần, lại còn hay mỉa mai chồng thì sẽ rất đến sự bùng nổ của anh chồng. 

Vậy nên trong cuộc sống hôn nhân, 2 người nên đồng cảm và san sẻ với nhau. Chúng ta đến với nhau vì tình yêu và hy vọng 1 cuộc sống gia đình hạnh phúc vậy nên sau đừng coi nhau như kẻ thù mà hằn học, bắt bẻ nhau từng chút 1. Cuộc sống này thật sự đã rất khó khăn mệt mỏi rồi, hãy để ngôi nhà có 2 vợ chồng và những đứa con được là 1 tổ ấm đúng nghĩa.

 

Theo:  xevathethao.vn copy link