Ba loại người nghèo không được chơi, ba loại người khó không được nhờ, không kết giao cả đời chẳng vướng bận

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc đời mỗi người, không kết bạn, không nhờ vả ai là một chuyện rất khó. Bởi vậy nên bạn phải luôn có một đôi mắt tinh tường, phải biết chọn bạn mà chơi, chọn người mà nhờ. Có những loại bạn nếu không tránh cho xa, chắc chắn sẽ phải nhận lấy trái đắng.

3 loại người nghèo không được chơi

Người tiêu cực

Thực ra phần lớn người trẻ bây giờ đều khá bi quan, dường như văn hóa bi quan này trở thành một xu hướng của người trẻ.Nhưng thực ra hầu hết mọi người đều là kiểu một bên bi quan, một bên vẫn lạc quan vui vẻ.

Khi bạn nghèo, bản thân bạn sẽ nhạy cảm hơn người khác, kiểu như bạn bè có thể dùng bạn để khóc lóc buồn khổ đương nhiên là tốt. Nhưng việc hàng ngày, thường xuyên cứ nghe mãi những điều tiêu cực, bạn sẽ có xu hướng từ bỏ sự cố gắng. Bạn sẽ nghĩ cuộc đời là vậy đó, nỗ lực cũng thế thôi... Những lời nói tiêu cực thực chất có thể hủy hoại cả một con người.

Cho nên loại bạn bè không biết cố gắng mà cứ ngày ngày than trách, không nên chơi.

Người không có ý chí cầu tiến 

Loại người này nghe có vẻ giống như người tiêu cực ở trên, nhưng cũng có sự khác biệt. Mặc dù họ đều là kiểu người chẳng có ý chí đấu tranh, nhưng người không có ý chí cầu tiến tốt hơn người tiêu cực một chút. Nhưng vẫn là kiểu người không nên chơi cùng. Vào lúc khó khăn, kiểu người này rất dễ khiến bạn cảm thấy có cùng tiếng nói, dễ đồng cảm với nhau.

Nhưng tiếp xúc với người như thế lâu dần, ý chí của bạn cũng sẽ chìm nghỉm, bạn sẽ bắt đầu suy nghĩ kiểu được chăng hay chớ. Họ chẳng giúp đỡ được gì khi bạn đang thất vọng về cuộc đời, càng không có khả năng giúp bạn vượt qua thử thách trước mắt.

nhung-nguoi-co-chi-huong-rong-lon-418831

Người tự cho mình là đúng

Khác với hai kiểu người trên, đây là kiểu người vô cùng tự tin có lẽ cũng rất lạc quan, tích cực, luôn cảm thấy mình là giỏi nhất.

Nếu bạn kết giao với người này thì e rằng thứ bạn nhận về không phải cổ vũ hay khích lệ mà là sự áp lực. Chơi với người như thế rất mệt mỏi. Bạn sẽ dễ bị tổn thương, và sau một thời gian dài chịu đả kích, bạn sẽ trở nên tự ti, thậm chí nhận thức về bản thân cũng trở nên mơ hồ, mất đi quan điểm riêng của mình với mọi điều và mọi người.

3 loại người không được nhờ vả

Người thấy lợi quên mình

Điều này hết sức dễ hiểu, chỉ có người muốn cùng bạn ăn ngon uống say, còn khi không còn rượu thịt sẽ lập tức đá bạn đi.

Thử nghĩ xem, nếu bạn đi nhờ mấy người đó giúp đỡ thì hiển nhiên không chỉ bị từ chối, mà sẽ còn bị sỉ nhục không thương tiếc.

Họ sẽ nghĩ, lúc có tiền không phải bạn oai phong lắm sao? Sao giờ lại thành ra thế này rồi? Việc bạn gặp khó khăn chỉ khiến họ thấy vui vẻ đắc ý.

365-06270158

Người lật mặt trở trở bàn tay

Đây có lẽ chính là kiểu người, chỉ cần bạn nhờ thì người đó sẽ lập tức đồng ý. Nhưng sau đó bạn phát hiện thì người đó chẳng hề giúp mình mà còn thất hứa.Mà chỉ đơn giản quên mất thì họ vẫn còn tốt, nếu họ là kiểu bạn nhờ thì đồng ý ngay, nhưng giữa chừng lại bảo có việc bận không làm nốt được, để lại cho bạn một đống rắc rối phải xử lý, hại bạn bị cấp trên hoặc bạn bè la mắng, thì khổ cho bạn rồi.

Cho nên kiểu bạn lật mặt như trở bàn tay, đến lúc khó khăn nhất định không được nhờ.

Người có dụng ý khác

Khi bạn gặp khó khăn, lúc nào mong người khác giúp đỡ, nhưng nếu bạn nhờ đúng người bụng dạ khó lường thì hết sức nguy hiểm. Cho nên khi đi nhờ vả người đó, hãy cẩn trọng. Kiểu người đó có giúp bạn cũng là do có mục đích khác, và bạn sẽ phải trả giá cho sự giúp đỡ ấy.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link