4 kiểu phụ nữ dù làm vợ hay làm bạn đều vô cùng nguy hiểm, đàn ông khôn ngoan phải tỉnh táo tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Chẳng phải tự dưng mà người xưa có câu: “Giàu vì bạn, sang vì vợ.” Người khôn ngoan cần biết cách tìm kiếm tuýp phụ nữ thích hợp cho cuộc đời mình.

1. Kiểu người thứ nhất: Phụ nữ có ham muốn kiểm soát mạnh mẽ

''Anh đi đâu đấy? Anh đang ngồi với ai, chụp ảnh em xem nào?''

''Công tác gì mà công tác suốt thế, tuần trước anh vừa đi rồi mà. Có ngủ lại qua đêm không đấy? Đi cùng những ai? Nam hay nữ đấy? Anh cho em nói chuyện với người bên cạnh chút''.

Đây chính là thói quen xấu của phụ nữ. Lúc nào họ cho rằng đã là chồng, là người yêu thì anh ta đi đâu, làm gì, mình đều có quyền được biết.

Nhưng đàn ông họ lại không nghĩ như vậy. Phụ nữ có thói quen kiểm soát sẽ khiến ông cảm thấy mệt mỏi. Đầu tiên, họ chỉ kiểm soát những vấn đề thuộc về đôi lứa, sau đó sẽ phát triển thành thói quen kiểm soát cả chuyện cá nhân, chuyện công việc, từ chuyện nhỏ cho tới chuyện lớn. Mà càng căn ke, người ta càng thấy ngột ngạt, càng tra khảo, người ta lại càng muốn giấu giếm.

Việc kiểm soát quá mức có thể gây ảnh hưởng đến công việc, sự nghiệp của đàn ông. Ví dụ như đang họp với khách hàng mà vợ liên tục gọi điện kiểm tra, hoặc sếp cử đi công tác bàn chuyện hợp đồng nhưng vợ không đồng ý, hình ảnh và và uy thế của người đàn ông trong mắt đồng nghiệp và lãnh đạo đều bị suy giảm ít nhiều.

nguoi-v---1658120216-434-width700height367

2. Phụ nữ ích kỷ, trọng vật chất tiền bạc

Thực tế thì đàn ông càng thành công họ càng tránh những kiểu phụ nữ chỉ tiếp cận mình vì tiền. Những ai va vấp nhiều trong cuộc sống sẽ phát hiện ra phụ nữ đề cao vật chất lúc nào cũng lạnh lùng, tính toán. Đây là kiểu phụ nữ thực dụng lại công với lòng ích kỷ, sẽ chỉ mang đến phiền phúc cho đàn ông mà thôi.

Kiểu phụ nữ thực dụng, lại có sự ích kỷ thì chắc chắn khiến đàn ông mỗi ngày đều như sống trong địa ngục.

3. Kiểu phụ nữ lẳng lơ, thích mập mờ

Đã đi qua cái tuổi bồng bột, lúc này người đàn ông đều thận trọng và chín chắn đủ để làm cảnh tránh gió bình yên cho gia đình. Thế nên, họ cũng theo đuổi sự rõ ràng ở người phụ nữ nhiều hơn là “chơi đùa” với cảm giác mập mờ, “thả thính” bâng quơ.

chung-ta-khong-the-lam-ban-lost-bird-0757

Nguy hiểm nhất là tuýp người lẳng lơ, dễ dãi chẳng bao giờ có một “mối” duy nhất. Họ thích cảm giác thu hút và bị thu hút bởi nhiều người khác giới xung quanh, từ đó gián tiếp chứng minh sự quyến rũ của mình với phái mạnh.

Kiểu phụ nữ nguy hiểm nhất chính là người lẳng lơ, dễ dãi. Lúc nào họ bị thu hút bởi người khác và vô tình rơi vào cảm bẫy. Kiểu phụ nữ này đừng nói là làm vợ thậm chí làm bạn bè đàn ông cũng vô cùng sợ.

4. Phụ nữ không có phẩm chất, hành xử bất lịch sự

Đừng nghĩ chỉ có đàn ông mới cần hành xử lịch thiệp. Phụ nữ cũng cần nuôi dưỡng cả vẻ đẹp hình thức và vẻ đẹp tâm hồn. Phụ nữ tự tin quá mức sẽ dẫn tới tự kiêu và ngạo mạn, sinh ra những thói quen cư xử có phần bất lịch sự. Các hành vi thiếu tôn trọng, thô tục hay xấc láo không phải sự thể hiện của “cá tính” mà chỉ làm hỏng danh tiếng của một người nhanh hơn mà thôi.

Dù là đàn ông hay phụ nữ, nếu phá vỡ quy tắc ứng xử cơ bản thì chắc chắn họ là kiểu người không đáng để kết giao và chơi thân.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link