4 điều cần lưu ý khi dùng kem dưỡng mắt để hạn chế nếp nhăn lão hóa hay quầng thâm mệt mỏi

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những lưu ý khi dùng kem mắt mà bạn nên lưu tâm, đảm bảo phát huy được hiệu quả cao nhất.

Kem mắt là 1 trong những món mỹ phẩm vô cùng phổ biến, tăng độ ẩm cho vùng da mỏng manh này, hạn chế nếp nhăn lão hóa hay quầng thâm mệt mỏi. Thế nhưng, dùng kem mắt ra sao và dùng như thế nào cho hợp lý thì không phải ai cũng rõ. Dưới đây là những lưu ý khi dùng kem mắt mà bạn nên lưu tâm.

Dùng kem dưỡng mắt chuyên dụng

Bạn nên dùng kem mắt chuyên dụng. Bởi lẽ kem mắt thường có chứa thêm các chất chống oxy hóa giúp hạn chế dấu hiệu lão hóa, giữ vẻ khỏe mạnh tươi trẻ cho vùng da đặc biệt này – điều mà kem dưỡng ẩm thông thường không thể làm được.

kemmat1

Chọn kem dưỡng mắt như thế nào?

Tùy vào nhu cầu của bản thân chọn được loại kem dưỡng mắt với thành phần phù hợp. Kem dưỡng mắt có chứa retinol giúp thúc đẩy da tái tạo, kích thích da sản sinh collagen; acid hyaluronic giúp dưỡng ẩm và ngừa lão hóa; vitamin C giúp làm sáng da hay giảm nếp nhăn....

Thời điểm dùng kem dưỡng mắt 

Kem mắt thiên về khả năng dưỡng ẩm hoặc làm sáng có thể sử dụng vào cả sáng và tối. Còn với những loại kem mắt thiên về khả năng chống lão hóa có thành phần chứa retinoid thì bạn chỉ nên sử dụng 1 lần vào buổi tối mà thôi.

kemmat1

Cách sử dụng kem dưỡng mắt

Khi dùng kem dưỡng mắt, bạn nên lấy khoảng 1 hạt đậu nhỏ kem mắt lên đầu ngón tay áp út, chia đều kem với bên ngón tay còn lại, sau đó vỗ nhẹ ngón tay lên vùng da dưới mắt và trên mắt. 

Da khu vực xung quanh mắt rất mỏng, yếu, dễ tổn thương và hơn thế nữa thực tế cho thấy đa phần các nếp nhăn ở mắt xuất hiện là do người dùng sử dụng lực tay quá mạnh khi dưỡng da hoặc trang điểm. Thế nên, trong quá trình dùng kem dưỡng mắt bạn hãy hết sức nhẹ nhàng, tiến hành từ từ..

Nếu bạn đang có thói quen massage quá mạnh vùng này hay nghĩ làm mạnh tay sẽ hiệu quả hơn thì nên ngừng lại ngay. Sử dụng ngón áp út để thoa kem mắt bởi sự nhẹ nhàng không làm tổn thương vùng da mắt nhạy cảm.

Thường xuyên phải chịu những ảnh hưởng nặng nề nhất từ các yếu tố gây hại bên ngoài môi trường, vùng da quanh mắt dễ dàng xuất hiện đốm li ti sậm màu, tàn nhang, nếp nhăn, chân chim và đồi mồi… đặc biệt là khi bắt đầu bước vào tuổi 25 – giai đoạn đầu của lão hóa. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link