4 điều chớ khiêm tốn kẻo bị người khác xem thường: Bạn càng hiền người khác càng leo lên đầu bạn ngồi

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng bản thân nên khiêm tốn...cho dù là có năng lực. Không nên thể hiện năng lực ở nơi làm việc sẽ bị đồng nghiệp đố kỵ. Nhưng nếu bạn cứ giấu đi tài năng của bản thân thì bạn sẽ bị người khác cướp đi nhiều cơ hội.

Không tỏ ra khiêm tốn khi bị người khác bắt nạt

Bản chất của con người chính là bắt nạt những kẻ yếu và kẻ sợ hãi. Có một hiệu ứng mang tên hiệu ứng mèo đá. Nghĩa là khi con người có xu hướng bộc lộ cảm xúc với những người yếu thế, địa vị thấp hơn mình.

Có thể hiểu rõ hơn ví dụ như một người trưởng phòng bị sếp trách mắng, thay vì dám nổi giận với sếp anh ta sẽ về phòng nổi giận với nhân viên của mình.

Những người không dám bộc lộ cảm xúc với những người mạnh hơn mình nhưng lại bộc lộ cảm xúc tiêu cực với những người yếu đuối hơn mình. Họ biết rằng người yếu thế thì sẽ không dám phản kháng. Thế nên khi đối phương bắt nạt bạn nhiều lần, đừng nhún nhường họ.

nguoi khiem ton

Đừng giữ thái độ khiêm tốn khi bạn có khả năng

Nhiều người cho rằng bản thân nên khiêm tốn...cho dù là có năng lực. Không nên thể hiện năng lực ở nơi làm việc sẽ bị đồng nghiệp đố kỵ. Nhưng nếu bạn cứ giấu đi tài năng của bản thân thì bạn sẽ bị người khác cướp đi nhiều cơ hội.

Hãy để cho mọi người biết bạn giỏi như nào, chỉ bằng cách này thì mọi người mới ghi nhận và tôn trọng bạn.

Thế nên khiêm tốn là tốt nhưng cái gì cũng nên vừa phải, đừng khiến bản thân bị lu mờ.

song qua luong thien

Đừng tỏ ra khiêm tốn khi tranh giành cơ hội

Do bị ảnh hưởng bởi tư duy truyền thông, nhiều người cho rằng việc tranh giành cơ hội là điều đáng xấu hổ, thể hiện bản thân không khiêm tốn. Nhưng thực tế cơ hội sẽ chỉ đến với người có sự chuẩn bị thật tốt.

Ở nơi làm việc sếp sẽ chỉ thích những người nhân viên có sự năng động, biết chớp thời cơ. Cơ hội để tìm thấy ở khắp nơi, chỉ là khi bạn có đôi mắt tinh tường trong việc phát hiện hay không. Đôi khi thì cơ hội ẩn giấu trong những điệu nhỏ nhặt nhất.

khiem ton

Chúng ta cần học cách tạo ra cơ hội dù nó chưa đến.

Đừng tỏ ra khiêm tốn khi tranh giành quyền lợi

Không ít người vì khiêm tốn rồi cứ nhường người này hết cái này tới cái kia. Nhưng chính điều này là sự thiếu khôn ngoan, bạn có thể bị người khác bắt nạt.

Mỗi chúng ta phải có điểm mấu chốt, nhất là khi đấu tranh vì quyền lợi, đừng để người khác lợi dụng. Im lặng hết lần này tới lần khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link