4 điều khi về già ai cũng sợ phải đối mặt nhưng không dám thổ lộ ra

( PHUNUTODAY ) - 4 mất mát này là quy luật cuộc sống nên không thể tránh khỏi, chúng ta chỉ còn cách chấp nhận và đối mặt với nó.

Mất cơ hội thăng tiến trong công việc

Nhiều người chua chát nhận ra rằng: Ở tuổi 40, đây là cơ hội thăng tiến cuối cùng rồi, nếu để vuột mất thì chắc là không còn cơ hội nào nữa, bởi sau này để cạnh tranh được với lớp trẻ là rất khó.

Vậy nhưng cuộc sống này chúng ta nên chấp nhận những chuyện đã xảy ra. Việc chấp nhận thực tại chính là bước đầu tiên để vượt qua mọi bất hành sau này.

Hãy học cách chấp nhận những sự thật không thể thay đổi và tự mình tìm ra lối thoát cũng là một kiểu khôn ngoan. Thay đổi những thứ có thể thay đổi chính là dũng cảm. Chấp nhận những thứ không thể thay đổi được đó là khoan dung. Chỉ có người khôn ngoan mới có thể phân biệt được sự khác biệt giữa hai điều đó.

Suy cho cùng sự nghiệp cũng chỉ là một phần của cuộc sống. Dù đi được xa bao nhiêu thì mục tiêu chính của cuộc đời vẫn là sống an nhàn hạnh phúc. Nửa đời người chăm chỉ làm việc, nửa đời sau đừng đòi hỏi, cũng chẳng cần cưỡng cầu. Hãy tìm cho mình tựa tình thần đích thực, sống thật tốt ở hiện tại, chẳng cần ganh đua với ai.

Nhìn con cái trưởng thành, dần rời xa vòng tay mình

Sự trưởng thành của đứa trẻ là vô cùng nhanh, mới ngày nào còn dắt con đi nhà trẻ mà giờ con đã đến tuổi lập gia đình.

Nhìn con khôn lớn, người cha mẹ nào cũng vui mừng, thế nhưng vẫn lẫn một chút buồn tủi ở trong lòng.

unnamed-file-44

Người xưa vẫn nói: Duyên phận giữa cha mẹ và con cái là luôn có người đứng ở phía sau để nhìn một người dần dần rời xa.

Cho dù như thế nào thì cha mẹ vẫn mãi theo dõi con cái của mình. Từ hành trình này đến hành trình khác. Dù đã sẵn sàng hay chưa thì vẫn phải âm thầm cầu nguyện và chúc phúc trong lòng. Loại mất mát này có lẽ là thứ mà chúng ta cam tâm tình nguyện nhất.

Sức khỏe giảm sút

Khi bước qua tuổi trung niên, nhiều người nhận ra rằng sức khỏe đang có dấu hiệu giảm sút. Trước dây có thể thức suốt đêm, sáng ra vẫn có thể làm việc. Nhưng giờ chỉ cần đi ngủ muộn một chút thì sáng đã không đủ sức làm việc nữa rồi.

Trước đây cả năm có khi chẳng cần động đến viên thuốc nào, nhưng bản thân vẫn ăn ngon ngủ khỏe. Nhưng dần dần nhận ra thì cũng đến lúc con người này dần phải đầu hàng với thực tại và bắt đầu đối xử tốt hơn với cái thân xác phàm trần này.

suy ngam tuoi gia

Do đó, đừng nghĩ mình còn trẻ mà cho phép bản thân thức khuya, chỉ cần một vấn đề nhỏ xảy ra cũng sẽ khiến sức khoẻ bạn bị ảnh hưởng rất nhiều. Hãy yêu quý và trân trọng thân thể của mình từ bây giờ. Nên ăn uống hợp lý, tập thể dục thường xuyên, không thức khuya, giữ tâm trạng vui vẻ, đừng cáu kỉnh nữa.

Nói lời vĩnh biệt với cha mẹ

Sau tuổi 40 thì dường như năm nào chúng ta cũng dự vào đám tang của người thân và bạn bè. Cha mẹ đã già, không còn chịu được sương gió, một cái lạnh bình thường cũng đủ khiến bố mẹ không còn yên giấc, thậm chí có thể vĩnh viễn rời xa chúng ta.

Con người ở tuổi trung niên, dù thành đạt hay bình thường đều nhìn thấu sinh, lão, bệnh, tử, ở đời. Thế nên chúng ta cần phải trân quý từng giây phút khi cha mẹ còn sống và cũng phải cố gắng sống thật tốt để cha mẹ yên lòng.

Mất mát vốn là một trong những quy luật của cuộc sống. Khi lớn lên, chúng ta cuối cùng phải đối mặt với điều này. Ở một góc độ nào đó, chính những mất mát đó đã khiến chúng ta thực sự trưởng thành và vững vàng hơn trong cuộc sống.

Theo:  xevathethao.vn copy link