Tuổi trung niên có quy tắc ''3 không'' để vạn an, vạn phúc: Không đố kỵ, không khoe khoang, không so sánh

10:15, Thứ tư 12/10/2022

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta thường ngẩng đầu lên ngưỡng mộ hạnh phúc của người khác, ngoảnh đầu lại mới phát hiện ra, bản thân mới chính là người được ngưỡng khác ngưỡng mộ.

Không đố kỵ

Bản chất của con người nằm ở chỗ khi nhìn thấy người khác ở nơi đẹp đẽ, họ không ngừng nghĩ đến chuyện nỗ lực để được tới nơi đó. Mà nghĩ cách kéo đối phương xuống vũng lầy mà mình đang ở. Khiến đối phương trở nên tầm thường, xấu xa, không có tương lai như chính mình.

Trong thực tế, luôn có những người ca thán sao người khác không nhận ra mong muốn của họ trước. Ghét người khác vì họ được sống cuộc sống mà mình mong đợi sớm hơn, rồi lại ngồi đổ lỗi cho số phận.

Loi-Khong-Tu-day-20-tuoi-HOC-30-tuoi-LIEU

Nhưng đố kỵ không khiến bản thân trở nên tốt hơn, cũng chẳng khiến người khác xấu đi, nó sẽ chỉ khiến bản thân mất đi phong thái mà thôi.

Những người thông minh lúc nào có ý thức được rằng kéo người khác xuống vốn không làm nổi bật ưu thế của chính mình. Tự mình nỗ lực mới có thể soi rọi quá khứ ảm đạm.

Không khoe khoang

Trong cuộc sống, bạn sẽ gặp phải những kiểu người này như vậy, họ không coi ai ra gì, thấy mình không gì là không thể, có thể định đoạt vận mệnh của người khác. Sau cùng thì chỉ có thể trả giá cho sự phi lý và kiêu ngạo của chính mình. Đồng thời còn làm mất đi lòng tin của người khác.

Có câu nói thế này: Người đã nhìn thấy núi trông biển sẽ không khoa trương sự to lớn của mình mà sẽ thấy mình vô cùng nhỏ bé.

16da1f29e4ff40e8bbcf827cfaa53208-0931

Người thực sự có năng lực họ không bao giờ khoe khoang ưu thế của mình, cũng không cần mượn thế lực của người khác để cho mình thấy lợi hại ra sao.

Thay vào đó, họ biết mình là ai, họ không coi thường mình khi ở nơi thấp cũng không kiêu ngạo khi ở nơi cao.

Không so sánh

Thế gian này chẳng có ai là hoàn hảo cả, cũng không có cuộc sống nào là viên mãn. Chúng ta ai cũng có những hào quang của riêng mình, cũng đều có hững vất vả khó nói. Đừng lúc nào cảm thấy bát cơm của người khác ngon hơn của mình, lúc nào cũng treo miệng lên câu ''nhìn người ta mà xem''

Thượng đế cũng chẳng để hạnh phúc tập trung hết vào một ai đó, có được tình yêu chưa chắc có được tiền bạc, có được tiền bạc chưa chắc có được niềm vui. Có được niềm vui chưa chắc có được sức khỏe. Có được sức khỏe chưa chắc có được mọi thứ như ý muốn.

co-nhan-day-30-tuoi-khong-di-3-duong-40-tuoi-cho-dung-3-dieu-1-140247

Nếu cứ thường xuyên lấy cuộc sống của người khác ra làm tài liệu tham khảo cho chính mình, bạn sẽ nảy sinh tâm lý than vãn, quên đi sự thanh thản.

Hãy cố gắng sống dịu dàng, không quên nỗ lực, cũng không so sánh quá mức, tìm chính xác múi giờ của chính mình rồi sống và trưởng thành.

Đời người rất dài, nó là cả hành trình đi tìm những mục tiêu rồi hoàn thành những kỳ vọng đã được đặt ra.

Không cần quá quan tâm những thứ người khác có, hãy dành thời gian để nhận ra tầm quan trọng của việc biết đủ và giá trị sự trân trọng.

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt