4 điều ''không làm quá phận'' sẽ giúp bạn tránh xa tai họa

( PHUNUTODAY ) - Đời người chỉ cần không làm 4 điều này thì may mắn tự nhiên sẽ đến.

Đừng nói đến hết lời

Tại sao lại làm như thế? Bởi vì những lời nói ra có thể khiến người khác tổn thương, hơn nữa còn rước họa vào thân. Do đó thì cần phải suy nghĩ kỹ trước khi mở miệng, khi nói cũng cần phải lưu lại cho bản thân đường lui, đừng nói hết lời.

Đừng hành sự đến tột cùng

Người sống trên đời, hôm nay có thể mọi sự đều thuận lợi nhưng ngày mai rất có thể sẽ phải đối diện với khổ nạn khốn cùng. Do vậy, trước mỗi sự việc, nếu có thể tha thứ được cho người thì cứ tha thứ, đây cũng chính là chừa lại cho bản thân đường lui, cuối cùng sẽ đắc được phúc báo.

co-nhan

Hành sự nên lưu lại cho mình đường lui để sau này không phải khó xử. Chừa lại cho người một đường lui cũng chính là lưu lại cho bản thân một con đường sống.

Đừng lấp đầy dục vọng

Nếu một người không biết cách kiềm chế dục vọng của bản thân thì nhất định sẽ gặp tai họa. Đối mặt với cám dỗ, học được kiềm chế bản thân thì mới có thể an nhiên tự tại.

co-nhan4

Một người khi muốn thỏa mãn dục vọng mà trở nên tham lam chính là lúc người này bắt đầu rơi xuống vực thẳm.

Tâm không thể tự mãn

Người xưa có câu: Đầy rồi sẽ dẫn đến tổn hại, thiếu hụt mới có thể để lấp vào. Cách đối nhân xử thế không hoàn hảo mới được coi là bình thường. Mọi thứ còn thiếu hụt mới được gọi là trạng thái sinh hoạt tốt.

nguoi-xua

Mặt trời mọc rồi sẽ lặn, trăng tròn rồi lại khuyết, nước đầy thì tràn. Khi đạt đến quá hoàn hảo lại chính là lúc báo hiệu điềm gở đến.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link