5 loại mặt nạ từ nguyên liệu tự nhiên cấp ẩm cho làn da giúp da luôn mướt mịn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 loại mặt nạ khác nhau mà bạn có thể sử dụng để bù nước và làm sáng da.

Thời tiết, thay đổi chế độ ăn uống, lối sống, thực phẩm, các sản phẩm mỹ phẩm đôi khi có thể khiến làn da trông kém mềm mại và xỉn màu. Dưới đây là 6 loại mặt nạ khác nhau mà bạn có thể sử dụng để bù nước và giúp da sáng mịn:

Mặt nạ ngủ lô hội + tinh dầu

Gel lô hội có thể mang lại cho làn da vẻ đẹp sáng bóng, rạng rỡ, mềm mại, làm sáng và trẻ hóa hoa. Các loại tinh dầu có chất chống oxy hóa tốt giúp bảo vệ da và cũng có thể ức chế sản xuất melanin.

matna1

Thành phần:

3 muỗng canh tinh dầu

2 muỗng canh gel lô hội

Cách làm:

- Thêm bất kỳ loại dầu dưỡng mặt nào bạn chọn như dầu tầm xuân chẳng hạn và gel lô hội. 

- Trộn đều hỗn hợp cho đến khi bạn được một hỗn hợp gel mịn. Thoa đều gel lên mặt và mát xa. Để mặt nạ qua đêm để nuôi dưỡng làn da của bạn.

Mặt nạ mật ong

Mật ong có tính giúp xóa sẹo, giảm và ngăn ngừa mụn nổi lên và đặc tính chống lão hóa. Mật ong cũng chứa vitamin B6 cần thiết cho sức khỏe và duy trì làn da. Nghệ có đặc tính khử trùng và chống viêm.

matna2

Thành phần:

1 muỗng cà phê mật ong 

1/4 thìa cà phê nghệ

Cách làm:

- Cho mật ong và nghệ vào bát trộn đều cho đến khi bạn thu được hỗn hợp nhuyễn.

- Dùng cọ hoặc ngón trỏ thoa đều hỗn hợp lên mặt và giữ nguyên trong 20 phút sau khi thoa. Rửa sạch bằng nước và thấm khô mặt bằng khăn.

Mặt nạ yến mạch

Hạt yến mạch như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên và có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết và mở đường cho các tế bào mới xuất hiện.

matna3

Thành phần:

2 muỗng canh yến mạch

1 muỗng canh mật ong

1/4 cốc nước hoa hồng

Cách làm:

- Cho yến mạch, mật ong và nước hoa hồng vào bát trộn đều. 

- Thoa hỗn hợp này lên mặt và nhẹ nhàng xoa theo chuyển động tròn trong khoảng 2-3 phút. Rửa sạch bằng nước và thấm khô mặt bằng khăn.

Mặt nạ đu đủ

Đu đủ chứa vitamin A có thể giúp cải thiện màu da, giúp loại bỏ tự nhiên các tế bào chết trên da. Kết hợp với kem chua sẽ mang đến hiệu quả. Đặc biệt thêm tinh bột ngô chứa các protein có thể hoạt động như một chất chống lão hóa và có thể thúc đẩy sản xuất collagen.

Cách làm: Cho đu đủ và kem chua vào bát trộn đều. Trộn đều hỗn hợp cho đến khi bạn thu được hỗn hợp nhuyễn. Dùng cọ hoặc ngón trỏ thoa đều hỗn hợp lên mặt và giữ nguyên trong 10 phút rồi rửa mặt.

Mặt nạ sữa chua

Sữa chua giúp tẩy tế bào chết trên da, giữ ẩm cho da và ngăn ngừa nếp nhăn. Mật ong hoạt động như một chất chống oxy hóa và có thể bảo vệ da và làm đều màu da.

Thành phần:

2 muỗng canh sữa chua 

1muỗng canh mật ong nguyên chất

Cách làm:

- Cho sữa đông / sữa chua và mật ong nguyên chất vào bát trộn đều.

- Dùng cọ hoặc ngón trỏ thoa đều hỗn hợp này lên mặt và massage mặt trong vòng 2-3 phút theo chuyển động tròn rồi giữ nguyên trong vòng 10 đến 20 phút sau khi thoa. Rửa sạch bằng nước và thấm khô mặt bằng khăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link