4 điều phụ nữ Việt làm hàng ngày khiến da tốn chục triệu chăm chữa mà vẫn mụn, vẫn xấu, vẫn lão hóa nhanh

( PHUNUTODAY ) - Đây là 4 hành động vô tình, là thói quen gây tổn hại cho làn da nghiêm trọng mà rất nhiều phụ nữ Việt đã và đang làm. Bởi chính 4 điều này mà da của bạn mãi xấu, tốn cả tiền chục triệu vẫn mụn, vẫn thâm, nám tàn nhang, lại còn lão hóa nhanh!

 Việt Nam có khí hậu nhiệt đới ẩm, đây là điều kiện thời tiết "thuận lợi" cho mụn hình thành trên da chị em phụ nữ, đặc biệt là những cô nàng da dầu. Hơn nữa chất lượng không khí, ô nhiễm môi trường cùng thời tiết luôn khiến làn da chị em phải chịu những tổn thương không ai muốn. Tuy nhiên bên cạnh những nguyên nhân khách quan thì nguyên nhân chính dẫn đến việc nhiều chị em dù tốn hàng chục triệu da vẫn không đẹp lên nổi là bởi 4 thói quen tưởng chừng vô hại này.

1. Không thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài đường

di-bien-can-mang-nhung-gi

Có thể nói trong các bước chăm sóc da bên cạnh việc làm sạch da, dưỡng ẩm thì thoa kem chống nắng cũng chính là bước quan trọng nhất. Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da bạn trước sự ô nhiễm không khí, ô nhiễm môi trường, tia UV giúp da bạn tránh bị mụn viêm, sạm màu và nám tàn nhang. Kem chống nắng là loại mỹ phẩm không bao giờ được thiếu của chị em phụ nữ khi đi ra ngoài.

Bất kể ngoài trời có nắng hay không bạn đều phải thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài.

2. Lau mặt bằng khăn mặt

Nhiều người có thói quen sử dụng khăn mặt để lau, rửa mặt. Nhưng theo các chuyên gia da liệu thì việc sử dụng khăn mặt là 1 trong những nguyên nhân gây nên việc viêm mụn nặng trên da. Bởi khăn mặt dù được giặt sạch sẽ, nhưng khi bạn phơi trong nhà vệ sinh, thì vi khuẩn trong nhà vệ sinh sẽ bám vào từng thớ vải trên khăn mặt, về lâu dài đây sẽ là nơi lý tưởng để các vi khuẩn này phát triển.

nguyen-nhan-gay-mun

Lời khuyên cho bạn, sử dụng khăn bông sạch, dùng 1 lần là giặt phơi ngoài trời, mỗi lần dùng là phải thay khăn mới ngay. Tuy nhiên cách này rất tốn kém cả công sức thời gian lẫn tiền bạc. Vậy nên tốt nhất bạn không cần dùng khăn mặt, hãy để da khô tự nhiên là tốt nhất!

3. Vừa tắm gội lại kết hợp rửa mặt

Không hiếm chị em "tiết kiệm thời gian" nên đã kết hợp "3 trong 1" tắm - gội - rửa mặt cùng 1 lúc. Nhìn có vẻ là sạch sẽ nhưng thực ra là không. Bởi trong quá trình này chắc chắn dầu gội và sữa tắm sẽ tiếp xúc trực tiếp với da mặt bạn. 

nguyen-nhan-gay-mun-1

Để dầu gội và sữa tắm có nhiều bọt nhiều mùi thơm thì phải có chất “tạo bọt”, hương liệu “tạo mùi”, và chất làm mượt như “silicone”, chất bảo quản như “paraben”, chất tạo màu sắc,....

Chỉ nói sơ qua về chất tạo bọt từ sulphate, giúp sữa tắm, dầu gội mang lại cảm giác “sạch” cũng đã gây nhiều vấn đề cho da mặt - vùng da rất nhạy cảm và sẵn có nhiều thương tổn.

4. Sau khi xông hơi da liền lập tức lấy đá lạnh chườm mặt hoặc rửa mặt bằng nước lạnh

Những chị em nào vẫn có thói quen sau khi xông hơi da liền lập tức lấy đá lạnh chườm mặt hoặc rửa mặt bằng nước lạnh vì nghĩ là làm như vậy giúp thu nhỏ lỗ chân lông và sáng da hơn. Tuy nhiên đây là suy nghĩ và hành động vô cùng sai lầm và hại da.

nguyen-nhan-gay-mun-2

Khi bạn xông hơi, các lỗ chân lông trên da được giãn nở và da bạn đang thích nghi với độ nóng của hơi nước. Ngay sau đó, bạn lập tức sử dụng đá lạnh hoặc nước lạnh cho da, các lỗ chân lông sẽ gặp hiện tượng "sốc nhiệt", không thể thu hẹp mà thậm chí còn gây nên hiện tượng "rỗ mặt", lỗ chân lông bị chai. 

Lời khuyên cho chị em chính là, sau khi xông hơi hãy rửa mặt bằng nước ấm, sau đó chờ da khô sử dụng nước hoa hồng cùng kem dưỡng ẩm để khóa ẩm da, thu nhỏ lỗ chân lông.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link