3 mẹo "nhỏ nhưng có võ" chăm sóc da chân giúp bạn tự tin diện váy ngắn

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè là thời điểm thích hợp để diện các thiết kế lộ chân như váy, quần shorts nên bạn cần chăm sóc đôi chân nhé.

Mùa hè là thời điểm thích hợp để diện các thiết kế lộ chân như váy, quần shorts. Nhưng bên cạnh da mặt thì chị em cũng nên chú ý chăm sóc cả da chân nữa nhé. Có 3 mẹo nhỏ sau chị em nên ghim lại để có được đôi chân với làn da mướt mịn. 

Tiêu thụ thực phẩm có hàm lượng nước cao

Bạn nên uống đủ nước mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu hydrat hóa. Mức độ hydrat hóa thích hợp giúp da trở nên căng mọng và cải thiện độ đàn hồi. Điều này đồng nghĩa với việc da ít bị nứt nẻ hay bị kích ứng.

chamsocdachan 1

Bạn có thể nạp đủ lượng nước hàng ngày thông qua thực phẩm như dưa chuột, bắp cải… Đây đều là những thực phẩm bạn nên tiêu thụ. Chúng có hàm lượng nước từ 92% và nhiều dưỡng chất tốt cho da.

Tẩy tế bào chết

Bạn nên ngâm chân để các múi cơ được thư thái vàtẩy tế bào chết bằng glycerin hoặc salicylic acid để mang lại làn da mịn màng, khỏe mạnh. Tùy vào từng loại da mà tăng tần suất tẩy tế bào chết nhé. Tần suất lý tưởng là 1-2 lần/tuần với ai có làn da dầu. Nếu có da khô, bạn nên dưỡng ẩm trước và sau khi thực hiện quá trình hoặc giảm tần suất.

chamsocdachan 2

Mặt khác, tẩy tế bào chết quá nhiều có thể gây kích ứng và làm hỏng hàng rào bảo vệ da. Bạn nên ngừng thực hiện quá trình này nếu cảm thấy đau, da bị đỏ, bong tróc hoặc viêm.

Giữ ẩm

Thời điểm thích hợp nhất để thoa kem dưỡng ẩm là sau khi tắm, cạo và tẩy da chết vì lớp dầu tự nhiên bảo vệ da thường bị loại bỏ. Do đó, kem dưỡng bổ sung độ ẩm cần thiết để da hoạt động bình thường. Bên cạnh đó, dưỡng ẩm giúp làn da mịn màng và không có nếp nhăn, hạn chế tình trạng khô, đảm bảo không bị vi khuẩn làm da tổn thương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link