4 tips cơ bản để chọn sữa rửa mặt hợp với từng làn da mà không làm tổn thương da

( PHUNUTODAY ) - Chị em hãy tham khảo vài lưu ý sau đây của bác sĩ da liễu để đảm bảo da luôn khỏe đẹp trong mùa hè này nhé!

Các bác sĩ luôn khuyến cáo mọi người hãy coi sữa rửa mặt chính là nền tảng cho quy trình skincare. Vì nó có thể loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, cặn makeup và những tàn dư gây hại khác mà không làm ảnh hưởng đến lớp màng ngoài cùng của làn da. Ngay từ khâu mua sắm sữa rửa mặt, bạn đã cần lựa chọn cho thật chuẩn. Hãy ghim ngay những lưu sau đây của bác sĩ da liễu để đảm bảo da luôn khỏe đẹp trong mùa hè này nhé!

1. Hiểu rõ làn da của mình

Để chọn sữa rửa mặt, bạn cần phải hiểu được làn da của mình vì mỗi loại da khác nhau sẽ có những nhu cầu làm sạch không giống nhau. Ví dụ như làn da dầu sẽ cần đến sữa rửa mặt dạng gel, nếu có thêm một chút lactic acid để loại bỏ dầu thừa (nhưng không gây kích ứng da). Không nên dùng các sản phẩm chứa thành phần có thể gây bít tắc lỗ chân lông như là dầu dừa, bơ hạt mỡ vì dễ khiến da bị bức bí, lên mụn ẩn.

suaruamat 1

Làn da nhạy cảm thì nên kết thân với những lọ sữa rửa mặt siêu dịu nhẹ (ultra-gentle), có công thức không chứa hương liệu.

Da khô nên ưu tiên những lọ sữa rửa mặt có chứa những thành phần cấp ẩm cho làn da như Hyaluronic Acid, Sodium Hyaluronate hay Glycerin để cung cấp thêm chút độ ẩm cho làn da.

2. Không dùng loại sữa rửa mặt quá nhẹ đô với làn da

Dùng sữa rửa mặt quá nhẹ thì đồng nghĩa là làn da của bạn không được làm sạch tối ưu, khiến làn da của bạn bị bít tắc, dễ lên mụn ẩn/mụn viêm và ngăn không cho dưỡng chất.

suaruamat 2

Để nhận biết lọ sữa rửa mặt quá nhẹ với làn da cũng khá đơn giản, nếu bạn cảm thấy sau khi rửa mặt, da vẫn nhớp nháp, nặng nề thì lọ sữa rửa mặt bạn đang dùng không phù hợp. .

3. Không dùng sữa rửa mặt có tác dụng tẩy rửa mạnh

Ngay cả đối với làn da dầu thì cũng không nên dùng sữa rửa mặt có tính tẩy rửa quá mạnh vì nó làm rửa trôi dầu tự nhiên khiến da bị tổn thương, kích ứng, tiết dầu nhiều hơn.

Nếu dùng xong bạn cảm thấy da bị khô và căng kéo, khó chịu, sản phẩm đó dễ là quá "nặng đô" với làn da. Hãy chuyển sang dùng lọ sữa rửa mặt khác có công thức dịu nhẹ hơn.

4. Tránh xa sữa rửa mặt có chứa hạt scrub

Không khó để chị em tìm thấy những lọ sữa rửa mặt có thêm các hạt tẩy da chết bên trong, dù dùng tốt nhưng dễ gây xước xát, tổn thương da, tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập và bạn dễ phải đối mặt với tình trạng da lên mụn nghiêm trọng, kích ứng hoặc lão hóa sớm. Bạn nên tránh xa các loại sữa rửa mặt chứa hạt tẩy da chết, thay vào đó là ưu tiên dạng kem, gel dịu nhẹ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link