4 điều quan trọng cần chú ý khi ngủ qua đêm ở phòng khách sạn

22:53, Thứ hai 03/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi thuê phòng khách sạn, bạn cần chú ý đến một số điều để đảm bảo mình được nghỉ ngơi thoải mái nhất có thể.

Gõ cửa 3 cái trước khi bước vào phòng

Đây là một quy định "bất thành văn" được nhiều người truyền tai nhau. Họ cho rằng khi vừa nhận phòng khách sạn, bạn không nên mở cửa bước vào phòng ngay mà hãy gõ cửa 3 lần rồi mới mở cửa, nam thì đứng sang bên trái, nữ thì đứng qua bên phải, cách cửa khoảng 1 mét. Sau đó, có thể bước phòng như bình thường.

Thông thường, trước khi bước vào phòng khách sạn, bạn nên gõ cửa 3 lần.

Thông thường, trước khi bước vào phòng khách sạn, bạn nên gõ cửa 3 lần.

Việc gõ cửa trước khi bước vào phòng có rất nhiều nguyên nhân lý giải. Nói đơn giản, gõ cửa để tránh tình trạng có người bên trong phòng, tránh tình huống bất ngờ khi bạn bước vào. Ngoài ra, theo một số người quan niệm, các căn phòng cho thuê là căn phòng vô chủ nên việc gõ cửa có tác dụng đánh động, "tiễn" âm khí trong phòng ra ngoài.

Bật đèn và xả nước toilet

Ngay khi bước vào phòng, bạn nên bật hết tất cả các đèn trong phòng, mở rèm cửa để ánh sáng vào phòng. Ngoài ra, nên vào toilet và nhấn xả nước.

Việc này cũng được cho là có tác dụng đánh động, loại bỏ nguồn năng lượng xấu trong phòng.

Trên thực tế, bật đèn có thể giúp bạn quan sát phòng tốt hơn, kiểm tra xem có bất thường trong phòng hay không. Xả nước bồn cầu (nên sử dụng nước nóng từ vòi hoa sen hoặc sử dụng ấm nước để đun nước) có tác dụng làm sạch bồn cầu, khử khuẩn trươc skhi sử dụng.

Nên bật đèn nhà vệ sinh vào ban đêm

Bạn có thể bật đèn trong nhà tắm khi ngủ qua đêm trong khách sạn.

Bạn có thể bật đèn trong nhà tắm khi ngủ qua đêm trong khách sạn.

Khi đi ngủ, bạn có thể tắt hết các đèn trong phòng ngủ nhưng nên để đèn trong phòng vệ sinh. Việc này giúp bạn có một nguồn sáng vừa đủ để quan sát phòng, giúp dễ dàng di chuyển khi cần thiết mà không bị ánh sáng làm phiền tới giấc ngủ.

Cẩn thận khi sử dụng các đồ dùng trong phòng

Các món đồ trong phòng có thể không được sạch sẽ như bạn nghĩ. Vì vậy, phải cẩn thận trước khi sử dụng chúng.

Chẳng hạn như ấm nước. Đồ dùng này thường chỉ được tráng qua bằng nước lạnh và lau vỏ bên ngoài chứ không được rửa kỹ. Trong khi đó, bạn không thể biết được người khách trước đã dùng ấm để làm gì. Vì vậy, trước khi dùng ấm nước, bạn nên đổ nước vào ấm để đun sôi rồi đổ bỏ phần nước này đi để tiệt trùng cho ấm.

Đối với các loại khăn tắm, vì là khăn sử dụng chung nên không thể đảm bảo được rằng khăn có sạch sẽ không. Mặc dù theo đúng quy trình, các khách sạn bắt buộc phải đem khăn đã dùng đi giặt sấy. Tuy nhiên, không thể đảm bảo chắc chắn được rằng việc này loại bỏ hết các vi khuẩn, mầm bệnh trên khăn. Do đó, nếu có thể, bạn nên đem khăn riêng của mình đi để sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: khách sạn