4 khung giờ bạn cần kiểm soát việc ăn uống nếu không sẽ tăng cân vù vù

( PHUNUTODAY ) - Hãy cố gắng học cách “kiểm soát mồm miệng” vào 4 thời điểm này trong ngày.

Kiểm soát cân nặng không chỉ quan trọng với ngoại hình mà còn là yếu tố quan trọng để duy trì sự khỏe mạnh. Ngoài việc chọn món ăn mà quên mất rằng thời điểm ăn uống cũng ảnh hưởng rất nhiều tới nguy cơ tăng cân hoặc hiệu quả giảm cân. Hãy cố gắng học cách “kiểm soát mồm miệng” vào 4 thời điểm này trong ngày:

1. Từ 9 - 10 giờ sáng

Bbạn bắt buộc phải ăn sáng trước 9 giờ chứ không phải là sẽ bỏ bữa sáng. Bởi vì bữa sáng là bữa quan trọng nhất để mở ra quá trình trao đổi chất trong ngày, nếu không ăn sáng, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội để tăng tốc độ trao đổi chất. 

tang_can2

Thậm chí, một số người ăn sáng sớm và đến thời điểm này lại cảm thấy đói nhưng nên kiểm soát sự thèm ăn của mình nếu không muốn cân nặng tăng vùn vụt. Ăn vào khoảng 9 - 10 giờ sáng còn làm bạn dễ chán ăn vào bữa trưa, làm đảo lộn đồng hồ sinh học. Hãy ăn trái cây để chuẩn bị trước khi đến bữa trưa nhé. 

2. Từ 13 - 14 giờ chiều

Đây là khung giờ vừa mới qua bữa trưa, không cần thiết ăn thêm nhưng nhiều người có thói quen trưa muộn, ăn trưa đúng vào khung giờ cơ thể dễ tăng cân là 13 - 14 giờ chiều. 

Cũng không ít người thường cảm thấy đói bụng, “buồn mồm buồn miệng” và muốn ăn gì đó khi thức dậy sau giấc ngủ trưa. Điều này càng phổ biến hơn ở những người làm công việc văn phòng.

3. Sau 8 giờ tối

Ăn tối quá muộn là một sai lầm nghiêm trọng về dinh dưỡng và dễ khiến bạn tăng cân. Thời gian ăn tối tốt nhất là trước 7 giờ tối và không nên ăn tối sau 20 giờ.

Lý do là khi ăn tối trước mốc thời gian này, cơ thể sẽ hấp thụ và chuyển hóa thức ăn nhanh hơn. Ăn tối trước 8 giờ tối cũng giúp cơ thể có nhiều thời gian vận động hơn. 

Bên cạnh đó, trong 2 tiếng sau bữa tối chị em không nên ăn thêm bất kỳ một thực phẩm nào ngoài uống nước lọc. Bạn cũng chỉ nên ăn tối no khoảng 50 - 70%.

tang_can1

4. Trước khi đi ngủ 1 giờ đồng hồ

Nếu bạn bắt buộc phải ăn tối vào thời điểm đã khuya hay ăn nhẹ vào ban đêm dù nó không được khuyến khích thì cũng nên tránh ăn trong vòng 1 giờ đồng hồ trước khi đi ngủ nhé!

Tuyệt đối không ăn bất cứ thứ gì trong vòng 1 giờ đồng hồ trước khi đi ngủ. Ngay cả với nước lọc bạn cũng không nên uống quá nhiều. Uống nước trước khi ngủ tốt cho sức khỏe nhưng chỉ uống vừa phải và nên uống trước khi lên giường ngủ 1 tiếng,

Riêng việc việc thức khuya, thiếu ngủ cũng là một trong những lý do khiến bạn tăng cân. Nếu không thể ngủ mà không ăn gì, bạn có thể cân nhắc uống một cốc sữa không đường ấm hoặc ăn một quả chuối để làm dịu dạ dày mà không quá ảnh hưởng tới cân nặng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link