7 loại thực phẩm là "khắc tinh" của chất béo giúp giảm cân cực tốt chị em muốn dáng đẹp nên bổ sung

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 7 loại thực phẩm đẩy lùi chất béo có thể giúp bạn giảm cân lành mạnh.

Thực phẩm vừa nạp calo vừa đảm bảo sức khỏe cho bạn. Đặc biệt còn có những loại thực phẩm có thể giúp bạn cảm thấy no và giảm cân hiệu quả. Dưới đây là 7 loại thực phẩm đẩy lùi chất béo có thể giúp bạn giảm cân lành mạnh.

Ngô luộc

Ngô chứa carbohydrate chất lượng cao, có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể sau khi tiêu thụ. Ngoài ra, ngô rất giàu chất xơ, có tác dụng làm no bụng, thúc đẩy nhu động ruột, không chỉ có khả năng kiểm soát khẩu phần ăn mà còn thúc đẩy quá trình bài tiết phân và chất độc.

giam_can1

Các bạn lưu ý ngô là thực phẩm chủ yếu không nên ăn quá nhiều, chỉ ăn 1 - 2 bắp mỗi ngày. 

Cà chua

Cà chua rất giàu lycopene, giàu chất xơ hòa tan, có khả năng hấp thụ chất béo dư thừa từ thành ruột trong quá trình tiêu hóa và bài tiết, giúp ích rất nhiều cho việc giảm cân, thon gọn bụng. Cà chua còn có tác dụng chống oxy hóa, làm trắng da, ăn vài quả cà chua mỗi ngày còn có tác dụng chống lão hóa. Các nàng có thể ăn ít cà chua trong khẩu phần ăn hàng ngày và khi cảm thấy đói.

Giá đỗ

Giá đỗ là loại thực phẩm có lượng calo cực thấp và hàm lượng chất xơ cực cao. Sau khi tiêu thụ, nó có thể ngăn chặn chất béo tích tụ dưới da. Bạn có thể thêm một chút giấm khi làm giá đỗ để tác dụng giảm cân được rõ rệt hơn.

giam_can3

Nấm kim châm

Nấm có thể ức chế sự gia tăng cholesterol và có tác dụng đáng kể trong việc giảm cân. Nấm còn giàu chitosan, có tác dụng đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể và ức chế sự hình thành chất béo.

Hạt chia 

Hạt chia giàu omega 3, chất chống oxy hóa, protein và chất xơ hứa hẹn là thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Khi ngâm hạt chia với nước, chúng sẽ gia tăng kích thước vì thế giúp bạn no lâu hơn. Ngoài ra, hạt chia còn tạo thành lớp chất nhày ở dạ dày từ đó giúp giảm hấp thụ chất béo. 

giam_can3

Rau diếp

Rau diếp chứa một lượng lớn chất xơ, sau khi ăn có thể làm no bụng, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa. Rau diếp còn rất giàu vitamin có tác dụng nhất định đối với sức khỏe, sắc đẹp và chăm sóc da.

Chuối 

Chuối là một trong những thực phẩm giảm cân được nhiều người lựa chọn vì dễ mua, dễ ăn, không mất nhiều thời gian chế biến. Trong quả chuối có nhiều kali, magie, canxi, các vitamin và chất xơ hòa tan. Từ đó giúp bạn kiểm soát được cơn đói. 

Những món ăn với chuối có thể giúp bạn giảm cân như: bánh chuối nướng không đường, sinh tố chuối không đường, chuối luộc hay đơn thuần là chuối tươi ăn kèm các loại hạt… 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link