8 món ăn sáng giúp giảm cân hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng những món này vào bữa sáng sẽ bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, tạo cảm giác no lâu, giúp giảm cân hiệu quả.

Trứng

Trứng là thực phẩm giàu protein, vitamin và khoáng chất quan trọng như riboflavin, selen. Hàm lượng protein trong trứng khá cao, giúp bạn no lâu và giảm cảm giác thèm ăn, nhờ đó hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

mon-an-sang-giam-can-01

Chuối

Chuối là thực phẩm ít calo, giàu chất xơ. Nếu bạn thích đồ ngọt, có thể sử dụng chuối thay cho các loại ngũ cốc ăn sáng có đường. Một quả chuối cỡ trung bình có thể cung cấp hơn 100 calo, 3 gram chất xơ (chiếm 12% lượng chất xơ mà cơ thể cần trong một ngày). Chất xơ có tác dụng tốt cho quá trình tiêu hóa, tạo cảm giác no và hạn chế thèm ăn.

Bạn có thể sử dụng chuối kết hợp với sữa chua, bột yến mạch để có một bữa sáng no bụng mà không làm tăng cân.

Yến mạch

Yến mạch là thực phẩm có lượng chất xơ và protein cao, được rất nhiều ngưới sử dụng trogn chế độ ăn kiếng giảm cân. Ăn yến mạch một cách phù hợp sẽ giúp kiểm soát sự thèm ăn từ đó kiểm soát cân nặng tốt hơn.;

Yến mạch có chứa beta-glucan. Đây là một loại chất xơ tốt cho miễn dịch của cơ thể, giúp củng cố sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, chất này còn có tác dụng cân bằng đường huyết.

mon-an-sang-giam-can-02

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp có lượng protein khá lớn. Một nghiên cứu năm 2014 do Đại học Navarra, Tây Ban Nha thực hiện trên 8500 người cho thấy những người ăn ít hơn 7 phần sữa chua/tuần có nguy cơ thừa cân, béo phì thấp hơn so với những người không ăn.

Bạn có thể kết hợp sữa chua Hy Lạp với các loại hạt, trái cây tươi... để dùng trong bữa sáng.

Sinh tố

Vào buổi sáng, bạn có thể bổ sung những ly sinh tố trái cây, rau củ tươi ngon để tăng thêm dinh dưỡng cho cơ thể. Các loại sinh tố trái cây, rau củ thường chứa ít calo nhưng có lượng chất xơ dồi dào, giúp tạo cảm giác no lâu, giảm thèm ăn.

mon-an-sang-giam-can-03

Các loại hạt

Các loại hạt có lượng chất xơ, chất béo, protein có lợi cho tim mạch khá dồi dào. Bổ sung những loại hạt này vào bữa ăn sáng sẽ giúp bạn no lâu hơn. Lưu ý, các loại hạt lượng calo khá cao nên cần ăn ở một lượng phù hợp. Mỗi lần chỉ nên ăn khoảng 28 gram để tránh gây tăng cân.

Hạt chia

Hạt chia là thực phẩm giàu chất xơ, giàu protein, các chất chống oxy hóa, canxi và nhiều dinh dưỡng thiết yếu khác. Hạt chia là thực phẩm tốt cho bữa sáng. Nó giúp bạn cảm thấy no lâu, hỗ trợ quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi. Bạn có thể bổ sung hạt chia vào sinh tố hoặc ăn kèm sữa chua, yến mạch, trái cây.

Đậu phụ

Đậu phụ là món ăn giàu protein, có thể đáp ứng nhu cầu protein của cơ thể. Ngoài việc ăn đậu vào bữa trưa, bữa tối, bạn hoàn toàn có thể sử dụng đậu để ăn vào bữa sáng giúp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, tạo cảm giác no lâu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link