Giảm 5kg một tháng chỉ bằng việc ngủ vào đúng giờ này, khoa học nghiên cứu chứng minh gây bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Nghiên cứu mới đây đã cho thấy rằng việc ngủ vào đúng khung giờ đã giúp nhiều người giảm cân thành công một cách dễ dàng

Giảm cân vẫn là vấn đề nhức nhối với nhiều người. Có rất nhiều phương pháp giảm cân được truyền lại trong khoa học và trong giới những người mập mạp. Thế nhưng nhiều người áp dụng đủ kiểu ăn uống mà vẫn không giảm hoặc giảm rồi lại nhanh chóng tăng cân trở lại. 

Mói đây Trung tâm Kaiser Permanente ở Oregon, Mỹ đã cho công bố kết quả nghiên cứu khiến nhiều người bất ngờ. Theo đó thì những người ăn kiêng có chế độ ngủ ngon và sâu giấc có thể giảm số cân đáng kể.

giam-can-thanh-cong

Nghiên cứu này được thực hiện trên 472 người thừa cân béo phì. Tham gia nghiên cứu những người này đã vận động ít nhất 3 tiếng mỗi tuần, ăn chế độ ăn ít béo, giảm đường, khống chế calo. Sau đó các chuyên gia nhận thấy những người ngủ đủ 8 tiếng mỗi tối có xác xuất giảm cân là 5kg, cao hơn 3 lần những người chỉ ngủ 6 giờ tiếng mỗi tối. Rõ ràng chế độ ăn vận động như nhau nhưng khác nhau về giấc ngủ đã dẫn tới kết quả giảm cân khác nhau. Điều đó có thể cho thấy rằng chúng ta hoàn toàn có thể giảm cân bằng cách ngủ đủ giấc mỗi ngày.

Ngủ vào giờ này giúp giảm cân tốt hơn

Các nhà khoa học khẳng định một lịch trình ngủ hợp lý, đủ số giờ và đúng giờ sẽ luôn mang lại kết quả tốt cho bạn. Để giảm cân thì cần tuyệt đối tranh, không nên ngủ quá khuya, hoặc quá sớm bởi sau ăn tối phải giữ khoảng cách từ khi ăn xong tới khi ngủ là 3 – 4 tiếng, để lượng dinh dưỡng có thời gian tiêu thụ.

Do đó khung giờ ngủ được cho là giúp giảm cân tốt nhất là: Đi ngủ từ 10 giờ tối, mỗi tối ngủ đủ 8 tiếng sẽ cho kết quả giảm cân tốt nhất. Khoảng thời gian đó cũng thuận lợi cho các cơ quan trong cơ thể nghỉ ngơi và tự đào thải độc tố có hại. Đào thải độc tố có hại rất tốt cho chậm lão hóa và cũng giúp giảm cân.

ngu-giup-giam-can

Nếu bạn là người bận rộn hãy cố gắng xắp xếp thời gian để ngủ trước 3 giờ sáng. Tình trạng thiếu ngủ, thức khuya lâu ngày khiến nồng độ hormone tăng trưởng giảm, không chỉ khiến cơ thể uể oải, mệt mỏi mà còn làm tăng khả năng tích mỡ bụng, tăng nguy cơ béo phì.

Bạn cũng nên duy trì giấc ngủ liền mạch, tránh dậy vào 3 giờ đầu khi ngủ, bởi trong khoảng thời gian này, hormone leptin (tạo tín hiệu báo no) gia tăng, giúp ngăn chặn sự thèm ăn cho cơ thể. Nếu giấc ngủ bị gián đoạn, quá trình chuyển hóa hormone leptin và chất béo cũng bị gián đoạn. Đây chính là lý do khiến nhiều người thường ăn khuya do cảm giác đói không thể ngủ được. Do đó bạn nên chú ý chuẩn bị phòng ngủ, tránh uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ để có thể ngủ liền mạch tránh dậy.

Trong khi đó ngủ buổi trưa thì bạn nên ngủ ở khoảng 1 đến 2 giờ chiều là thời điểm tốt để đi ngủ. Tuy nhiên, chỉ nên ngủ vào ban ngày nhiều nhất 20-30 phút.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn