4 kiểu hàng xóm chớ chơi thân, 3 kiểu người thân nên tránh mặt để không tiền mất tật mang

( PHUNUTODAY ) - Nhận diện 4 kiểu hàng xóm và 3 kiểu người thân nên giữ khoảng cách kẻo rước họa,

4 kiểu hàng xóm chớ lại gần

1. Người "thấy sang bắt quàng làm họ"

Các cụ có câu: Kẻ nghèo ở thành thị sầm uất không người ngó, người giàu trong núi sâu vẫn có kẻ thăm. Khi bạn thành đạt, có khi những người hàng xóm xa tít cũng sẽ đến để kết thân với bạn. Nhưng tới lúc bạn sa sút thì dù bạn đến tận cửa họ cũng không muốn đón tiếp.

Gặp phải người hàng xóm kiểu này, qua lại được thì qua lại, còn không thì nên hoàn toàn cắt đứt, họ chắc chắn chỉ muốn mưu cầu lợi ích từ bạn và không gì hơn.

2. Hàng xóm khó tính, thích nói xấu

Những người khó tính thì lúc nào cũng sẽ khiến cho cuộc sống của bạn phức tạp. Họ rất thích soi xét, theo dõi từng hành vi của bạn một cách kỹ càng và tỉ mỉ để bắt lỗi bất cứ lúc nào. Đôi khi đó là những lời góp ý tốt, nhưng phần lớn những người khó tính, họ luôn bắt bẻ một cách vô cớ và khiến chúng ta khá khó chịu.

hang xom

3. Hàng xóm hồn nhiên đến mức vô duyên

Những người hàng xóm mà chẳng biết ranh giới, liên tục xông vào sân hoặc phòng khách của bạn ở những thời điểm không thích hợp. Họ có thể thân thiện, có thể hơi kỳ hoặc, nhưng hầu như họ chẳng biết hành động của mình sẽ gây khó chịu cho người khác.

Bạn có thể hiểu được cảm giác khi đang ở trong nhà và người hàng xóm xông thẳng vào nhà bạn, không gõ cửa, không bấm chuông, không gọi tên... Điều đó thật sự vô cùng khó chịu và phiền phức.

4. Kiểu hàng xóm thích xen vào chuyện của người khác

Những người hàng xóm thích xen vào chuyện riêng tư của người khác thì chủ đề bàn tán của họ thường xoay quanh thiên hạ, nhà người ta. Nếu bạn tiếp xúc với người này thì lâu dần bạn tâm sự gì họ sẽ bê luôn chuyện nhà bạn đi kể lể.

3 kiểu người thân nên tránh mặt

1. Kẻ vô ơn

Trên đời này có một kiểu người không đáng giao lưu đó chính là người vô ơn. Vừa được giúp hôm được, hôm sau đã quên mất ân tình. Họ nhận được sự giúp đỡ từ bạn, nhận được ơn huệ từ bạn nhưng sẵn sàng phủ nhận, lấy oán báo ơn, vô tình vô nghĩa.

llnb

Người không biết tri ân, không biết ơn thì họ chẳng bao giờ chịu hi sinh hay giúp đỡ bạn đâu.

Người không biết tri ân luôn coi sự giúp đỡ, công sức của người khác bỏ ra là điều hiển nhiên.

2. Người tính toán so đo

Người lắm chuyện thường là những người thích tính toán, so đo. Họ so đo được mất, vì chút lợi ích mà đấu đá. Kiểu người này rất thích đặt lợi ích lên hàng đầu.Kiểu người như này quá trọng lợi ích, họ đặt lợi ích lên hàng đầu khi giao tiếp qua lại với người khác, lâu dần, khi đã phát hiện ra bản chất thực sự của họ, sẽ không còn ai muốn qua lại với họ nữa.

3. Lười biếng

Trong cuộc sống, có nhiều người có cơ thể lành lặn, trí tuệ tỉnh táo nhưng vốn bản tính lười biếng, lúc nào họ cũng muốn trốn việc, đùn đẩy trách nhiệm.Những người như vậy dù nghèo đến đâu cũng không đáng được giúp đỡ. Bạn hỗ trợ càng nhiều thì họ càng sinh lười biếng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link