4 kiểu người bạn không nên tin tưởng, tin rồi rước hoạ vào thân

( PHUNUTODAY ) - Có những mối quan hệ, ở bên cạnh sẽ khiến chúng ta trở nên tích cực hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng cũng có những mối quan hệ sẽ khiến chúng ta trở nên tiêu cực và thụt lùi. Đừng để ai lợi dụng niềm tin của bạn vì lợi ích của họ.

Người lúc này lúc khác, thay đổi thất thường

"Cô gái mà tôi quen trên mạng có tính khí thay đổi thất thường. Hôm nay tâm trạng phấn chấn, hôm sau cô ấy đã lại trầm uất.

Có lúc, cô ấy chán nản vì áp lực gia đình. Chúng tôi bắt đầu bí mật trò chuyện với nhau và chia sẻ mọi bí mật và tôi đã có mối liên hệ tình cảm với cô ấy. Sau khi nói chuyện được 15 ngày, cô ấy đã rời bỏ tôi, tôi nghĩ cô ấy đã tìm được ai đó tốt hơn..."

Giữ lòng mình mở cửa nhưng không nên tin tưởng quá sớm, nhất là với những người có tâm trạng thất thường.

Giữ lòng mình mở cửa nhưng không nên tin tưởng quá sớm, nhất là với những người có tâm trạng thất thường.

Người này có thể rời bỏ bạn ngay khi họ chán hoặc khi gặp cơ hội mới. Đồng thời, họ thường nhớ những kỷ niệm vui vẻ mà quên đi những sai lầm của họ.

 Người hay nói xấu người khác

Những người hay nói xấu người khác thường là những người không thể tin tưởng được. Họ nói rằng ai đó là bạn của họ, nhưng họ có thể nói xấu người đó chỉ sau một vài mâu thuẫn hay tranh cãi nho nhỏ. Họ có thể nói ra những điểm xấu của người khác, hoặc thậm chí là bịa đặt và tìm cách hạ nhục người khác chỉ để thỏa mãn cảm xúc của bản thân.

Cho dù người đó nói xấu người khác vì họ không thể đối đầu, hay vì họ thích phàn nàn hay thực sự là “một người bạn giả tạo”, đừng mắc sai lầm khi đặt niềm tin vào một người như vậy!

Dấu hiệu rõ ràng nhất của một người không đáng tin cậy đó chính là sự hai mặt. Người hai mặt là những người có sự thay đổi trong tính cách hoặc thái độ khi ở bên những người khác nhau. Họ có thể đột nhiên biến thành một người khác hoàn toàn khi ở bên cạnh bạn so với một ai đó khác.

Những người này thường sống hai mặt, không nhất quán. Có thể là do họ xấu hổ về con người thật của mình, hoặc xấu hổ về mối quan hệ với bạn, hoặc chỉ muốn gây ấn tượng với người khác, thì dù là lý do gì bạn cũng không thể tin tưởng một người không sống thật 100% với bạn.

Những người không thể đưa ra quyết định

Tốt nhất là bạn không nên tin tưởng những người không thể đưa ra được quyết định cho riêng mình, bởi vì họ có xu hướng dễ thay đổi và thiếu quyết đoán. Họ không thực sự biết mình muốn gì vì họ dễ dàng thay đổi, và bạn không thể thực sự tin tưởng rằng họ sẽ giữ lời.

Cho dù bạn đã lên kế hoạch cho điều gì đó trong bao lâu hay bạn đã nhắc họ về điều đó bao nhiêu lần, thì vẫn có khả năng cao là họ sẽ hủy bỏ kế hoạch của bạn vào phút cuối hoặc bỏ bạn để tìm kiếm điều gì đó vui vẻ và thú vị hơn. Đừng tin tưởng một người chỉ khiến bạn luôn thất vọng.

Người thích ngồi lê đôi mách

Bạn có một người bạn nào chỉ thích buôn chuyện không? Họ có liên tục nói về người khác sau lưng không, hay lan truyền tin đồn chỉ để cho vui? Hãy cẩn thận khi ở bên cạnh những người như thế này. Họ đã cho bạn thấy họ không gặp vấn đề gì khi phá vỡ bí mật và phát tán bí mật của người khác.

Ngay cả khi bạn coi họ là bạn và họ thề rằng họ sẽ không nói với bất kì ai, bạn cũng không thể tin rằng họ sẽ không phản bội lòng tin của bạn, bởi vì họ đã làm điều đó với nhiều người khác.

Ngay cả khi bạn coi họ là bạn và họ thề rằng họ sẽ không nói với bất kì ai, bạn cũng không thể tin rằng họ sẽ không phản bội lòng tin của bạn, bởi vì họ đã làm điều đó với nhiều người khác.

Họ ngồi lê đôi mách để được người khác ưu ái, để cảm thấy mình quan trọng và có quyền kiểm soát, đồng thời tạo ra những màn kịch không cần thiết chỉ để mua vui. Họ không thực sự quan tâm đến việc họ đang làm tổn thương hay xúc phạm ai miễn là điều đó tạo nên một câu chuyện thú vị.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link