5 biểu hiện của đàn ông "hết hạn" sử dụng, có 1/5 cái thôi cũng không nên giữ cố

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ cần cân nhắc kỹ về nửa kia của mình trước khi kết hôn để tránh những lời than vãn hối tiếc sau đám cưới. Đặc biệt khi thấy đàn ông có những biểu hiện này thì cần tránh cho xa.

Luôn gắt gỏng và hay giận dỗi

Trong tình yêu, nếu một người đàn ông thực sự yêu bạn, anh ta sẽ không luôn mất bình tĩnh với bạn. Có thể anh ta là một người nóng tính, nhưng sẽ biết kiểm soát cảm xúc của mình trước người yêu.

Nếu một người đàn ông luôn mất bình tĩnh và gắt gỏng khi bạn làm sai điều gì đó, nên tránh xa họ.

Nếu một người đàn ông luôn mất bình tĩnh và gắt gỏng khi bạn làm sai điều gì đó, nên tránh xa họ.

Nếu anh ta không kiềm chế được bản thân, thậm chí còn hành hung bạn, đừng nên cho người này cơ hội sửa sai. Sử dụng những hành vi cư xử thô bạo với phụ nữ hay còn gọi là bạo lực trong tình yêu là hành vi không thể chấp nhận được.

Ích kỷ và keo kiệt với người yêu

Đàn ông ích kỷ chỉ yêu và nghĩ đến bản thân họ. Trong cuộc sống bình thường, mọi việc họ làm đều vì lợi ích cá nhân. Kiểu đàn ông này chỉ biết hưởng thụ lòng tốt của người khác đối với anh ta mà không chịu báo đáp. Ở bên người đàn ông như thế, chắc chắn bạn sẽ không có được hạnh phúc.

Đàn ông keo kiệt có thể sẵn sàng có mặt khi người yêu cần nhưng anh ta chỉ muốn góp sức người, nhưng động vào vật chất lại có thái độ khác hẳn. Nhiều phụ nữ cho rằng đây là mẫu đàn ông thích hợp với cuộc sống gia đình vì biết "vun vén kinh tế", tuy nhiên đó là suy nghĩ sai lầm. Chung sống với một người đàn ông "đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành", keo kiệt từng đồng sẽ ngột ngạt và khó khăn vô cùng. Tình yêu mà anh ta dành cho bạn vẫn đứng sau vị trí của đồng tiền trong tâm trí mà thôi.

Vô trách nhiệm

Đây được xem là dấu hiệu đầu tiên của người đàn ông không còn giá trị sử dụng, phụ nữ thay vì níu kéo thì nên vứt bỏ càng sớm càng tốt để tránh bất hạnh. Đàn ông vô tâm thì lúc nào xem trọng đàn bà thiên hạ, bỏ mặc vợ con của mình. Chung sống với kiểu đàn ông này thì vĩnh viễn bạn cũng không thể có được hạnh phúc.

Mang tiếng có chồng mà như không, chẳng hỏi han quan tâm khi ốm đau. Chẳng đỡ đần việc nhà, chăm sóc con cái. Nếu vậy thì nên buông bỏ đi cho nhẹ người phụ nữ ạ.

Tình yêu nếu không thật sự hiểu thì rất dễ rơi vào trạng thái mù quáng. Ai cũng nói rằng "một khi đã yêu vào thì người thông minh nhất cũng trở nên khờ dại". Vậy nên khi yêu phụ nữ hãy giữ cho mình cái đầu lý trí, tỉnh táo trong tình yêu cũng như trong cuộc sống hôn nhân. Và khi đã lỡ vấp ngã thì đừng lãng phí thanh xuân cho người đàn ông vô trách nhiệm.

Vũ phu, gia trưởng

Nếu như ngoại tình có thể tha thứ tùy theo trường hợp, nhưng vũ phu, gia trưởng thì chẳng thể nào mà bao dung được. Vì một cái bạt tai cũng khiến đàn bà tổn thương cả tinh thần lẫn thể xác.

Thế nên trong hôn nhân, nếu bạn bị chồng bạo hành thì hãy thẳng thắn buông tay chứ đừng cam chịu để bản thân khổ cả đời. Phụ nữ là để yêu thương, che chở chứ không phải là để làm ''bao cát'' cho đàn ông xả giận.

Bạn phải nghe lời anh ấy trong mọi việc

Yêu là cả quá trình tìm hiểu, cảm thông và tôn trọng lẫn nhau, nhưng không ít người luôn muốn kiểm soát người yêu. Những người đàn ông như vậy thường có ham muốn kiểm soát mạnh mẽ, hy vọng đối phương hoàn toàn phục tùng và lắng nghe họ trong mọi việc.

Người bạn trai thích kiểm soát luôn muốn bạn phụ thuộc, làm bất cứ chuyện gì cũng phải được họ đồng ý.

Người bạn trai thích kiểm soát luôn muốn bạn phụ thuộc, làm bất cứ chuyện gì cũng phải được họ đồng ý.

Những người đàn ông như vậy thường kèm theo tính gia trưởng, luôn cho mình là đúng và tự đưa ra quyết định trong mọi tình huống.

Không những thế, họ không coi trọng phụ nữ, thậm chí còn có tư tưởng cho rằng đàn ông hơn hẳn phụ nữ. Anh ta muốn ra quyết định từ quần áo bạn mặc, món bạn ăn, công việc bạn làm, thậm chí là người bạn nên gặp. Sống với người đàn ông như vậy không chỉ mệt mỏi về thể xác mà còn mệt mỏi về tinh thần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link