Sống ở đời, người khôn ngoan luôn tránh 5 việc, người dại cứ lao đầu vào

( PHUNUTODAY ) - Không dễ để xác định điều gì khiến một người thông minh và thành công, tuy nhiên bạn có thể dễ dàng nhận thấy những điều mà người khôn ngoan không bao giờ làm, từ đó rút ra bài học cho mình.

Không quá dựa dẫm vào người khác

Có bạn bè, người nhà hay động nghiệp đáng tin cậy là điều tốt. Ai cũng nên có một người mình có thể tin tưởng và dựa dẫm khi gặp khó khăn.

Đừng chờ đợi dựa dẫm vào ai ngoài chính bản thân mình

Đừng chờ đợi dựa dẫm vào ai ngoài chính bản thân mình

Tuy nhiên nếu quá dựa dẫm vào một người thì lại là biểu hiện của sự bất lực. Người thông minh đừng bao giờ để mình chìm đắm trong hoàn cảnh đó.

Không tranh cãi với người không ra gì

Định luật "người rác rưởi" nối tiếng cho chúng ta biết rằng, khi chúng ta gặp phải những người không ra gì, cách tốt nhất là tránh thật xa. Dùng đến vũ lực sẽ bất lợi cho bản thân trong khi nói chuyện đạo lý cũng chẳng ích gì.

Sống trên đời, không nên tranh giành hơn thua với kẻ ngốc, đó là một dạng trí tuệ. Không nên lãng phí thời gian vào những việc không hay, chúng ta sẽ thu hoạch được những điều tốt đẹp hơn đang chờ mình.

Có những lúc, hãy cứ vờ như mình câm điếc, chẳng mất gì, còn hơn là tự đẩy mình vào trạng thái căng thẳng, tức tối khi tranh cãi nhầm người.

Không hành xử vô trách nhiệm

Điều này không có nghĩa là "người thông minh rất tẻ nhạt", "người thông minh không có niềm vui". Bạn vẫn có thể vui vẻ, có thể đi nhậu với bạn bè, có thể cười sảng khoái. Sống có trách nhiệm không đồng nghĩa với việc không có niềm vui, mà là bạn sống một cách có tổ chức.

Tính tổ chức mang lại hiệu quả cao với bất kỳ ai, dù là học sinh, người lao động, người kinh doanh, nghệ sĩ hay người nổi tiếng.

Không ngại học hỏi từ sai lầm

Sai lầm là điều không thể tránh khỏi. Dù sớm hay muộn thì luôn có những tình huống bất ngờ đi sai lệch so với dự tính bạn đã đề ra. Bạn không thể nắm giữ và kiểm soát mọi thứ, bạn không thể lường trước mọi việc sẽ xảy ra trong đời.

Sai lầm là để nhắc nhở chúng ta về những lõi lầm và làm sao để giảm thiểu tác động của chúng với ta.

Sai lầm là để nhắc nhở chúng ta về những lõi lầm và làm sao để giảm thiểu tác động của chúng với ta.

Sai lầm có thể dạy chúng ta nhiều điều về cuộc sống, nhưng điều đó chỉ xảy ra khi chúng ta cho phép chúng.

Không gửi gắm hạnh phúc của bản thân vào người khác

Không nên gửi gắm hạnh phúc của bản thân vào người khác, bởi con người có thể thay đổi và tình cảm cũng vì thế mà tiêu tan.

Rất nhiều người đã chọn cách gửi gắm hạnh phúc của bản thân vào nửa kia của mình. Nhưng thực tế, cho dù anh ấy/cô ấy có yêu bạn đến đâu và yêu bạn bao lâu, hạnh phúc của bạn cũng chỉ có thể đến từ nội tâm bạn mà thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link