Về già nếu bạn đời "ra đi" trước, đừng tìm con cái: Cứ chủ động dựa vào người này

( PHUNUTODAY ) - Đến tuổi xế chiều, nếu người bạn đời không may ra đi, bạn vẫn có những chỗ dựa khác, chẳng cần cậy nhờ đến con cái, đừng quá buồn.

Có câu nói: “Con chăm cha không bằng bà chăm ông”. Suy cho cùng, bạn đời mới là người đi cùng chúng ta đến già. Chính vì thế, có bạn đời ở bên cạnh khi về già là tốt nhất. Khi cô đơn, bạn có người cùng sẻ chia. Khi buồn chán, bạn có người để bầu bạn. Nhưng rồi đến một ngày nào đó, người bạn đời cũng bỏ bạn mà đi. Lúc đó, bạn phải chủ động tự chăm lo cho bản thân và dựa vào những người này.

Nếu người bạn đời ra đi trước thì cách sống tốt nhất chính là tìm chỗ dựa thân tín

Nếu người bạn đời ra đi trước thì cách sống tốt nhất chính là tìm chỗ dựa thân tín

Tìm đến anh chị em ruột

Anh chị em trong gia đình ít nhất cũng đáng tin cậy hơn những người ngoài không có mối quan hệ máu mủ, trừ khi bạn đã xây dựng được mối quan hệ thân tình với người ngoài. Tuy nhiên, thường trong giai đoạn cuối cuộc đời, bạn sẽ nhận ra rằng thậm chí một người bạn thân cũng khó tìm thấy. Khi cần sự giúp đỡ khẩn cấp, chắc chắn anh chị em trong gia đình sẽ đứng ngồi không yên và sẽ có phương án hỗ trợ kịp thời.

Vào tuổi xế chiều, khi cha mẹ đã qua đời, nếu may mắn còn có anh em, ít nhất bạn sẽ không cảm thấy cô đơn, vì cuối cùng vẫn còn người thân yêu bên cạnh. Dù họ có thể không giúp bạn về mặt vật chất, nhưng chỉ cần có thể gặp gỡ, trò chuyện thường xuyên, bạn vẫn có người để tâm sự.

Gia đình, bạn bè và anh chị em có thể trở thành nguồn dựa duy nhất khi chúng ta bước vào tuổi già. Chúng ta không cần phải lắng nghe quá nhiều về những vấn đề quá khứ hoặc cảm thấy phiền lòng với những điều xảy ra xung quanh. Bởi khi ta càng nghĩ nhiều, ta tự gây tổn thương cho bản thân.

Hãy nhìn vào mọi chuyện một cách đơn giản và nhẹ nhàng nhất có thể. Thực tế, không có gì phức tạp như bạn nghĩ. Hãy giảm bớt cái tôi của mình và tìm sự dựa vào khi bạn gặp khó khăn thực sự.

Mọi người trong cuộc sống đều trải qua những thăng trầm, những đau thương và mất mát vì cuộc sống không dễ dàng. Nhưng nếu bạn kiên nhẫn và mạnh mẽ, mọi chuyện sẽ ổn thôi.

Dựa vào khoản tiền dưỡng già

Khi về già gặp rất nhiều chuyện nằm ngoài dự liệu của mình, không ai biết được ngày mai chuyện gì sẽ xảy ra. Vậy nên phải tích cóp cho mình một khoản tiền dưỡng lão, ít nhất là đủ để đáp ứng nhu cầu bản thân. Bước vào tuổi lão niên phải biết nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của mình một cách thích hợp, uống cà phê, hay trà ngon, ăn những món ăn mà mình thích. Mặc những bộ quần áo mình ưa, đi thăm thú đây đó khi còn sức khỏe, gặp gỡ giao lưu với bạn bè… tạo niềm vui cho mình. Cho nên không thể không có tiền dưỡng lão, có tiền rồi, ít nhiều gì cũng không cần nhìn sắc mặt người khác mà sống.

Con người ai cũng phải trải qua sinh lão bệnh tử, lớn tuổi nhiều bệnh, con cái dốc lòng chăm sóc sẽ khiến bạn thấy tội nghiệp cho chúng, mà con cái lạnh lùng bỏ bê thì bạn khổ không để đâu cho hết

Con người ai cũng phải trải qua sinh lão bệnh tử, lớn tuổi nhiều bệnh, con cái dốc lòng chăm sóc sẽ khiến bạn thấy tội nghiệp cho chúng, mà con cái lạnh lùng bỏ bê thì bạn khổ không để đâu cho hết

Mọi người vẫn hay bảo, phải có con cái để về già có người chăm sóc, nhưng thực ra sự đời khó đoán, điều tốt nhất bạn có thể làm là không liên lụy người khác, không tổn thương bản thân. Hãy có chuẩn bị từ trước, cả đời chỉ dựa vào bản thân mình, ấy cũng là một loại hạnh phúc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn