4 kiểu tóc mái mang đậm phong cách của gái Pháp, được lăng xê từ đời thường cho đến trong phim

( PHUNUTODAY ) - Gái Pháp có nhiều kiểu tóc khác nhau nhưng riêng tóc mái họ chỉ có vài kiểu cơ bản đậm nét cổ điển.

Tóc mái Birkin

Jane Birkin hay được biết đến với danh xưng là nàng thơ của chiếc túi Hermès Birkin lừng lẫy. Bên cạnh đó, thứ khiến bà được nhớ đến nữa chính là kiểu tóc mái thưa đặc trưng vào những năm 60.  

kieutocphap1

Với kết cấu mảnh, nếp cắt mềm mại, vẻ ngoài lộn xộn, k ểu mái này là sự lựa chọn phù hợp cho các nàng thường xuyên bận rộn, không có thời gian tạo kiểu. Với những cô nàng có mái tóc mỏng và thẳng thì tóc mái Birkin đem đến một tổng thể nhẹ nhàng, bay bổng. Cho đến nay kiểu tóc mái này vẫn hot. Xu hướng tóc này đang dần trở lại khi được nữ diễn viên Lily Collins lựa chọn cho vai diễn Emily Coorper trong bộ phim Emily in Paris.

Tóc mái rèm

Tóc mái sẽ được chia ra làm đôi, tỉa dần về phía mang tai, tạo thành hình dáng của chiếc rèm cửa. Nhờ đó sẽ giúp bạn trông mềm mại hơn, đồng thời che khuyết điểm mặt to. Các nàng có thể vén qua hai bên tai hoặc xõa hờ. Vào mùa hè, kiểu tóc này lại càng được ưu ái khi mang đến cảm cảm giác nhẹ như không và lại còn rất mát mẻ. Nhưng đừng để chúng lòa xòa che hết mặt, bạn sẽ thấy bất tiện.

kieutocphap2

Tóc mái rèm còn rất được các cô gái châu Á ưa chuộng. Kiểu mái này phù hợp với nhiều dáng tóc khác nhau như tóc uốn, tóc thẳng hay khi buộc đuôi ngựa, tết bím.

Tóc mái lệch

Huyền thoại thời trang nước Pháp – Françoise Hardy lăng xê – kiểu tóc này mới được chú ý đúng mức. Tóc mái lệch mang lại cảm giác trẻ hơn tuổi thật cho người sở hữu chúng.

Phụ nữ Pháp đã rất linh hoạt trong việc kết hợp tóc mái lệch với rất nhiều kiểu tóc khác nhau. Họ duyên dáng khi buộc gọn phần tóc sau thành kiểu đuôi ngựa, búi tóc hay chỉ đơn giản là để cho mái tóc được buông xõa nhẹ nhàng.

kieutocphap3

Tóc mái ngố

Đúng với tinh thần đẹp không cần phải gắng gượng của những quý cô nước Pháp, kiểu tóc mái này dường như chẳng tốn nhiều công sức để chăm chút. Nếu tìm kiếm sự phá cách, hãy cắt phần mái cao hơn lông mày.

kieutocphap4

Xu hướng này cũng rất được những cô nàng xứ Hàn ưa chuộng khi tôn lên được vẻ ngoài tinh nghịch, trẻ trung. Một trong số đó phải kể đến  Lee Sung Kyung. Tóc mái ngố luôn là sự lựa chọn của Lee Sung Kyung trong nhiều năm gần đây. Dù khá kén mặt nhưng cô nàng vẫn cân đẹp kiểu tóc này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link