4 loại ảnh đừng lưu lại trong album điện thoại di động, xóa ngay kẻo mất cả tiền trong tài khoản

( PHUNUTODAY ) - Chụp ảnh lưu thông tin trên album điện thoại di động rất tiện lợi nhưng chúng cũng tiềm ẩn những rủi ro về bảo mật. Có 4 loại ảnh sau đây tốt nhất nên được xóa kịp thời, nếu không nó có thể mang lại nguy hiểm.

1. Ảnh thẻ ngân hàng

Hình ảnh thẻ ngân hàng không phù hợp để trong điện thoại di động. Tuy nhiên, do mã số thẻ quá dài và khó nhớ nên một số bạn sẽ chụp ảnh mã số thẻ ngân hàng rồi cất vào album điện thoại.

Thẻ ngân hàng được sử dụng để lưu trữ tiền, đây là một loại thẻ vô cùng quan trọng, đặc biệt là thông tin số điện thoại thường liên quan đến thẻ ngân hàng. Nếu vô tình làm mất điện thoại, thì thông tin thẻ ngân hàng có thể bị rò rỉ, kẻ xấu có trong tay cả điện thoại của bạn, thì có thể đánh cắp tiền.

loai-anh-khong-nen-de-trong-albu

2. Ảnh thẻ căn cước

Thẻ căn cước cũng là một loại giấy tờ tùy thân thông dụng và vô cùng quan trọng.Nếu điện thoại di động bị mất và có ảnh của thẻ căn cước trong đó, thì một số tội phạm có thể sử dụng hình ảnh và thông tin của bạn để đăng ký một số khoản vay trực tuyến hoặc làm một số những điều bất hợp pháp.

3. Ảnh của bằng lái xe

Một số bạn khi ra đường thường quên mang theo bằng lái xe nên đã chụp lại và cất vào điện thoại di động.

Trên thực tế, thông tin trong giấy phép lái xe giống với thông tin trên thẻ căn cước, nếu ảnh chụp bằng lái xe bị lộ cũng có thể mang lại rủi ro.

4. Ảnh của sổ hộ khẩu

Sổ hộ khẩu có thông tin cụ thể về từng thành viên trong gia đình, bao gồm địa chỉ chi tiết, số chứng minh nhân dân và mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình và chủ hộ.

Nếu thông tin và ảnh của sổ hộ khẩu được lưu trong điện thoại di động, một khi điện thoại di động bị mất, một số tội phạm có thể nhặt được và sử dụng để lừa đảo, và mang đến rất nhiều rắc rối cho bạn và gia đình.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn, 4 loại ảnh này tốt nhất không nên lưu trữ trong điện thoại di động của bạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link