Củ cải trắng cực tốt nhưng ăn theo 5 cách này sẽ sinh bệnh

( PHUNUTODAY ) - Củ cải là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nhưng khi ăn cần lưu ý một số điểm đặc biệt để không làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Ăn củ cải trắng với nhân sâm

Củ cải trắng được ví như nhân sâm trắng nhưng nó lại cực kỳ kỵ với nhân sâm. Theo Đông y, củ cải trắng là thực phẩm lạnh, trong khi đó nhân sâm có tính nóng. Ăn hai thực phẩm cùng nhau dễ dẫn tới xung khắc, gây đau bụng và nhiều phản ứng bất lợi khác.

Ăn củ cải trắng cùng quả cam

Nguyên nhân là do flanovoid trong cam và thiosulfate trong củ cải gặp nhau sẽ tạo ra phản ứng hóa học sinh ra một lượng lớn thiocyanate. Chất này có khả năng làm suy giảm chức năng tuyến giáp và tăng nguy cơ mắc bệnh bướu cổ.

cu-cai-trang-01

Ăn củ cải trắng cùng nấm, mộc nhĩ

Ăn các thực phẩm này với nhau sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về da. Nó cũng có thể gây mất nước trong cơ thể, làm tổn thương lá lách.

Ăn củ cải trắng cùng cà rốt

Củ cái là thực phẩm chứa nhiều vitamin C. Trong khi đó, cà rốt lại chứa enzyme gọi là axit ascorbic có khả năng phân hủy loại vitamin này. Điều đó có nghĩa là khi ăn hai loại thực phẩm này cùng nhau, lượng vitamin C trong củ cải sẽ bị tiêu hủy, làm giảm giá trị dinh dưỡng.

cu-cai-trang-03

Phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều củ cải trắng

Phụ nữ mang thai không nên ăn quá nhiều củ cải trắng, đặc biệt là không ăn củ cải sống vì nó làm tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Một tuần chỉ nên ăn 1-2 bữa của cải đã được nấu chín như củ cải luộc, củ cải hầm thịt...

Ngoài ra, củ cải trắng có tính hàn nên những người đang uống thuốc, chân tay yếu ớt, thể trạng lạnh cũng không nên ăn nhiều hoặc phải nấu chín và ăn khi còn nóng.

Củ cải trắng cũng không thích hợp với những người tì vị hư nhược, người bị tiêu chảy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link