Tập thể dục theo cách này khỏe đâu chưa thấy, nhưng chắc chắn sinh bệnh

( PHUNUTODAY ) - 5 sai lầm khi tập thể dục khiến cho bạn dễ bị suy kiệt sức khỏe, mệt mỏi, đột quỵ cực kỳ nguy hiểm.

Tập thể dục quá sớm

Việc tập thể dục vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe của bạn. Nhưng việc thức dậy quá sớm để tập thể dục ngoài trời là không tốt cho sức khỏe. Nguyên nhân là  khi bạn tập thể dục vào lúc quá sớm, mặt trời chưa kịp hé, nhiệt độ còn thấp, màn sương đang còn bao phủ dễ khiến cho nhiệt độ ngoài trời ngấm vào cơ thể, khiến cho các mạch máu co lại gây đột quỵ. Vì vậy, để tốt cho sức khỏe bạn nên chờ mặt trời lên rồi mới ra ngoài tập thể dục nhé.

Tập thể dục quá muộn

Thói quen của nhiều người vì bận rộn nên thường chọn cách tập thể dục trước khi đi ngủ. Tuy nhiên việc tập thể dục trước khi đi ngủ sẽ khiến thân nhiệt tăng lên, nhịp sinh học cơ thể bị xáo trộn làm cho khó ngủ, ngủ không sâu giấc dễ gây mệt mỏi cho bạn vào buổi sáng hôm sau. Chính vì vậy, bạn không nên tập thể dục quá muộn và gần giờ đi ngủ nhé!.

Không nên tập thể dục khi đang đói bụng

Không nên tập thể dục khi đang đói bụng

Tập thể dục quá sức

Việc tập thể dục tốt cho sức khỏe, nhưng bạn không nên vì quá ham mê với môn thể thao nào mà tập luyện quá sức. Nhiều bạn gái thường vì lo sợ tăng cân nên đã tập luyện quá sức mỗi ngày. Nhưng cho dù bất kỳ lý do nào, tập luyện quá sức có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho cơ thể như: căng cơ, gãy xương, mệt mỏi, chán ăn, kiệt sức. Theo các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo rằng, bạn chỉ nên hoạt động thể chất tối đa là 60 phút mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe của mình.

Tập thể dục khi đói

Nếu như cơ thể bạn đang đói mệt mổi thì bạn không nên tập thể dục. Bởi nếu bạn tập thể dục khi bụng quá đói sẽ khiến bạn hoa mắt, chóng mặt, dễ ngất xỉu, đột quỵ vì kiệt sức. Chính vì vậy, nếu bạn đang đói thì có thể ăn nhẹ trước khi tập luyện nhưng lưu ý sau khi tập thể dục xong bạn cũng không nên ăn quá nhiều dễ gây béo phì, hại sức khỏe và không tốt cho dạ dày.

Không tập thể dục sau khi ăn no

Không tập thể dục sau khi ăn no

Tập thể dục sau khi ăn no

Nếu như bạn mới dùng bữa xong thì không nên vội vàng tập thể dục ngay lập tức. Bởi cơ thể của chúng ta khi ăn no, máu trong cơ thể sẽ tập trung đến dạ dày và một số bộ phận khác để thực hiện chức năng tiêu hóa, hấp thu chất dinh dưỡng vào cơ thể. Nếu bạn tập thể dục lúc này sẽ khiến nhịp sinh học ổn định của cơ thể bị rối loạn gây ra hiện tượng đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy, chuột rút… Thêm vào đó, nếu như tình trạng này nếu diễn ra trong một thời gian dài sẽ gây viêm loét dạ dày, tổn hại sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link