4 Loại cây cảnh nở hoa đúng dịp Tết gọi phước lộc, phú quý vào nhà nên mua về trồng ngay

( PHUNUTODAY ) - Mùa thu là mùa sinh trưởng lý tưởng của nhiều loại cây cảnh. Nếu bạn trồng những cây hoa này ngay bây giờ, Tết vừa dịp nó ra hoa rất nhiều, đón phước lộc vào nhà.

1. Lan hồ điệp

Trong phong thuỷ, lan hồ điệp có tác dụng hoá giải sát khí, đẩy lùi vận hạn, đưa linh khí và những điều tốt lành vào nhà. Được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa, để trồng và chăm sóc sao cho lan hồ điệp nở đúng những ngày Tết không phải là chuyện đơn giản nếu không hiểu rõ tập tính của chúng.

Thông thường, lan hồ điệp cần 2 tháng để nhú nhánh cho tới khi nở hoa. Đây là loại hoa lâu tàn, do đó bạn có thể kích thích để hoa nở trước Tết 2 tuần, tới Tết vừa kịp lúc hoa nở to và đẹp nhất. Bạn cần chọn những cây hoa to, đã ra hết lá non và có khoảng 3 đến 4 cặp lá để kích thích nở hoa.

4-loai-cay-canh-no-hoa-dung-dip-tet-goi-phuoc-loc-phu-quy-vao-nha-nen-mua-trong-ngay_1

Về phân bón, hoa lan hồ điệp ưa dùng phân bón NPK 10-30-20 với hàm lượng photpho và kali cao để phát triển thuận lợi. Cây được bón theo hai giai đoạn:

Giai đoạn 1: phân bón trộn theo tỷ lệ 1g phân bón : 2 lít nước rồi phun đều lên cây 1 tuần 4 lần. Khoảng 2 tuần sau sẽ thấy cây bắt đầu cho ra vòi hoa bằng hạt lúa.

Giai đoạn 2: Khi vòi hoa dài khoảng 2 – 3 cm, bạn bắt đầu bón lá bằng phân NPK 15-20-30 1 tuần 1 lần. Sau 45 đến 50 ngày sau những bông hoa đầu tiên sẽ nở.

Sau Tết, khi hoa tàn, bạn cũng cần chú ý chăm sóc để cây lấy lại sức bằng cách thay chậu cho cây. Bạn dùng kéo cắt các phần rễ đã hỏng và thối, để khoảng 2 giờ cho các vết cắt khô. Chậu mới dùng để trồng lan được phủ bằng dớn trắng hoặc than. Sau khi thay chậu, bạn đưa cây vào nơi có ánh sáng yếu hoặc dùng 2 lớp lưới để che cây chỉ để khoảng 70% ánh sáng, bón phân và tưới nước định kỳ để chuẩn bị cho mùa hoa sau.

2. Lan Quân Tử

4-loai-cay-canh-no-hoa-dung-dip-tet-goi-phuoc-loc-phu-quy-vao-nha-nen-mua-trong-ngay_2

Lan Quân Tử có thể sinh trưởng trong điều kiện khắc nghiệt, tượng trưng cho lối sống mạnh mẽ, dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào cũng có thể vươn lên và phát triển.

Hoa Lan Quân Tử nở rộ từng chùm thể hiện cho sự sung túc và may mắn, mang đến sự may mắn trong công danh sự nghiệp. Đồng thời hoa của loài cây này khá lâu tàn nên tượng trưng cho sự thịnh vượng bền vững. Đặc biệt, lan quân tử thường ra hoa đúng dịp Tết Nguyên đán nên được nhiều người trồng trong nhà để trang trí, với ước mong có một năm thịnh vượng, sung túc, đón nhiều tài lộc vào nhà.

Nếu muốn lan quân tử nở rộ vào dịp Tết thì ngay bây giờ, bạn nên bắt tay vào trồng. Cây không cần bón phân nhiều, một năm chỉ bón 1 đến 2 lần là đủ. Tuy nhiên, nó lại rất sợ lạnh vì vậy nên đặt cây ở trong nhà vào mùa đông.

3. Dứa cảnh nến

4-loai-cay-canh-no-hoa-dung-dip-tet-goi-phuoc-loc-phu-quy-vao-nha-nen-mua-trong-ngay_3

Đặc điểm của loại cây này chính là hoa của nó mọc thành một cụm ở giữa rực rỡ và vươn lên như cây nến. Xung quanh là những tán lá xanh xòe ra, điều đó làm cho phần giữa trở nên nổi bật hơn hẳn. Sau khi được khoảng 3 năm tuổi, cây dứa cảnh nến mới bắt đầu ra hoa. Thời điểm này nó mới bắt đầu mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Cây dứa cảnh nến như hình ảnh của tình yêu đôi lứa bùng cháy, ngọn lửa thắp sáng mang lại hạnh phúc, ấm êm, sum vầy cho gia đình nên cũng hay được mọi người lựa chọn chơi vào dịp Tết Nguyên đán.

Nếu muốn hoa nở rộ vào dịp Tết, bạn nên chăm từ bây giờ. Nó thích môi trường ấm áp và ẩm ướt nên khi tưới bạn nên tưới đẫm cho cây. Ngoài ra, loại cây này cần phải trữ nước ở cốc lá nên khi tưới bạn có thể đổ một ít nước vào vị trí này.

4. Lan huệ

4-loai-cay-canh-no-hoa-dung-dip-tet-goi-phuoc-loc-phu-quy-vao-nha-nen-mua-trong-ngay_4

Hoa lan huệ có dạng củ giống như củ hành tây, là dạng rễ chùm và nhiều rễ phụ khác và có kích thước gần giống nhau. Thân và lá cây lan huệ thẳng đứng, dựng cao khoảng tầm từ 50 đến 70cm và bên trong rỗng, lá cây thì dày, hẹp, phẳng và dài.

Cây lan huệ có hình thức mọc giống như cây hành, mỗi cây sẽ cho ra 2- 5 bông hoa to ở đỉnh. Hoa lan huệ có thể sống được ở hai hình thức là sống trong đất và sống ở môi trường thủy canh. Vào dịp Tết, người ta thường trưng những chậu hoa màu đỏ trong nhà với hy vọng sẽ mang đến sự may mắn, thịnh vượng cho cả năm. Bây giờ là thời gian lý tưởng để cây hoa trồng sẽ nở hoa đúng dịp Tết.

Để lan huệ tây được phát triển và sinh trưởng một cách tốt nhất thì nên chọn giống tốt, đất màu mỡ, loại chậu phù hợp và nhiệt độ môi trường tốt. Bạn nên chọn củ từ lan huệ mẹ tách ra để nhân giống cho cây con, lưu ý là phải đảm bảo cây mẹ không bị bệnh, củ không úng và khỏe mạnh để giống cây con sinh trưởng và phát triển tốt, chọn củ không non và to nhất có thể nhé.

Chậu cây bạn nên chọn loại chậu có kích thước phù hợp với củ và có lỗ thoát nước.

Đất trồng thì nên chọn loại đất tơi xốp, có độ pH cao, nhiều chất dinh dưỡng, đất thoát nước tốt và có độ ẩm trung bình, không nên chọn loại đất không thoát nước tốt vì điều đó sẽ làm củ lan huệ bị úng và hư thối.

Theo:  xevathethao.vn copy link