5 cây cảnh chiêu tài đón phúc, chủ nhà trồng đến đâu, tài lộc nhiều đến đó

( PHUNUTODAY ) - Đây là những cây cảnh có tuổi thọ cao, mang ý nghĩa phong thủy tốt, có thể trồng từ đời này qua đời khác.

Khi chọn trồng cây cảnh tại nhà, đa phần chủ nhà đều muốn trồng những loại cây sống lâu, có giá trị kinh tế, lại chiêu tài đón lộc cho cả gia đình. Đối với những cây cảnh thân thảo có tuổi thọ tương đối ngắn trong khi đó cây thân gỗ có tuổi thọ dài hơn nhiều, trong đó, có nhiều cây sống đến hàng trăm năm. Dưới đây là 5 cây cảnh có tuổi thọ tương đối cao, dễ trồng, càng để lâu càng tăng giá trị, người giàu thích trồng trong nhà.

1. Cây cảnh: Vạn tuế

Vạn tuế là cây cảnh được nhiều chủ nhà ưa thích, muốn trồng trong nhà. Đây là loại cây mang ý nghĩa tốt lành trong phong thủy. Cây vạn tuế có thể ngăn tà khí, hút tài lộc, may mắn cho gia đình.

van-tue-sago-paml-cay-canh-16650840134661254208571

Đây cũng là loại cây mang lại điềm lành cùng với ý nghĩa trường thọ, thịnh vượng. Cây vạn tuế cũng rất dễ chăm sóc. Cây có tuổi thọ cao, dù phải mất 20-30 mới nở hoa. Cây vạn tuế nở hoa thì thời gian ra hoa rất dài. Hoa vạn tuế nở chứng tỏ điềm lành sắp đến với gia đình.

2. Cây cảnh: Ngọc ngân

Cây cảnh ngọc ngân cũng là loại cây mang điềm lành trong phong thủy. Cây mang ý nghĩa hút của cải, tài lộc, mang may mắn về cho gia đình. ngoài ra, cây này còn thanh lọc không khí, là cây để làm cảnh, làm đẹp cho không gia của gia đình.

Nhiều người thích trồng cây ngọc ngân ở trong nhà. Cây này có sức sống bền bỉ, thích nghi tốt với điều kiện sống. Đây là cây dễ trồng, chịu hạn tốt, ít khi nhiễm bện. Cây lớn rất nhanh và có thể trồng trong nhà từ đời này qua đời khác.

2

3. Cây cảnh: Đỗ quyên

Đỗ quyên là loài hoa truyền thống nổi tiếng có màu sắc rực rỡ, nở hoa nhiều. Các cây cảnh này nở hoa rất nhiều. Đó là lý do nhiều người nhìn thấy cây đỗ quyên là mê. Cây đỗ quyên mang ý nghĩa vượng tài, vượng lộc, giúp xua tan tà khí và đón luồng sinh khí mới, hồng vận cho gia chủ.

Vì thế không chỉ những dịp tết đến xuân về mà thường niên các mùa trong năm hoa đỗ quyên cũng được rất nhiều người chọn để trang trí trong nhà. Tuổi thọ của cây cảnh đỗ quyên cũng rất cao, cây có thể phát triển thành những cây già cỗi và càng già càng có giá.

Ví dụ như rễ cây đỗ quyên có lông, nếu bạn không chú ý chăm sóc và tưới nước mà tưới nhiều lần chắc chắn rễ sẽ bị thối. Nhưng đỗ quyên cũng là cây ưa nước, nếu khát nước chúng sẽ rụng hết lá.

3

4. Cây cảnh: Hoa trà

Hoa trà là cây cảnh được nhiều người yêu thích. Đây là cây cảnh có hoa đẹp, sang Nó là loài hoa rất đẹp, sang trọng, đa dạng về màu sắc, giúp cho người yêu hoa có rất nhiều lựa chọn.

Giá trị đánh giá của hoa trà rất cao, hoa to, nhiều màu sắc và rất tinh tế, giá cả tương đối phải chăng. Nói chung, có thể mua hoa trà với cây con non với giá trị vài trăm ngàn đồng.

4

Nhưng nếu bạn chăm sóc và nuôi dưỡng chúng thành cây cảnh già cỗi thì giá trị sẽ khác. Ngoài việc cây cảnh đẹp hơn, giá trị kinh tế của nó cũng sẽ tăng lên nhiều lần. Nhiều gia đình giàu có có biệt thự và khu vườn lớn đều thích sưu tập hoa trà.

5. Cây cảnh: Hồng đá

Hồng đá là một trong những giống cây cảnh trồng trong chậu hot nhất trên thị trường hiện nay. Cây này nở hoa vào mùa xuân và kết trái vào mùa thu. Và dù là lá, hoa hay quả thì nó đều có giá trị làm cảnh rất cao.

5

Khi quả của nó chuyển sang màu đỏ cam vào mùa thu, quả có thể treo trên cây rất lâu mà không bị rụng, mọi người có thể thưởng thức được lâu.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link