Tổ tiên khẳng định: ''Đàn ông 5 to, phụ nữ 3 nở'', phú quý đầy nhà, 3 thứ đó là gì?

16:05, Thứ hai 10/10/2022

( PHUNUTODAY ) - Người xưa đặc biệt chú ý tới việc chọn vợ chồng, theo đó, người chồng có 5 cái to, phụ nữ có 3 nơi nở cả đời sẽ giàu sang phú quý.

Đàn ông có 5 to

Tục ngữ có câu: “Nam nhân ngũ đại”, chính là chỉ sự hùng tráng, oai phong của nam giới

Ý nghĩa của ''năm to'' đó chính là đầu to, tay to, chân to, vai to và sức lực to lớn. Những người đàn ông có dáng vẻ 5 to rất phù hợp với thẩm mỹ, cũng chính là biểu hiện cho vẻ đẹp cường tráng của đàn ông lúc bấy giờ.

''Đầu to'' chính là biểu tượng cho dáng người đàn ông tương đối cao, thể hình cao chính là biểu tượng của sức mạnh. Người đàn ông nếu có chiều cao 1.8m trở lên, thì thông thường sẽ sở hữu một sức mạnh vô biên, những người đàn ông như vậy nếu làm việc đồng áng và những công việc làm thêm, đều có thể kiếm đủ chi phí trang trải cho gia đình.

''Tay to'' chính là biểu tượng cho bàn tay của đàn ông có thể kiếm ra tiền. Người xưa có lưu truyền câu nói thế nào: Tay của đàn ông, là ‘cái cà’o kiếm tiền. Nếu ‘cái cào’ kiếm tiền đó của đàn ông mà to, thì chứng minh rằng, khả năng kiếm tiền của họ rất lớn, những người đàn ông kiểu này sẽ có đủ năng lực để nuôi sống gia đình, mang lại cho vợ con cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

dan-ong

''Chân to'' có thể đi khắp mọi nơi, người đàn ông có đôi chân to thì chứng mình rằng họ có thể đi từ Bắc chí Nam. Người xưa cho rằng chân to thì đi vững vàng, bởi thế nên người đàn ông có chân to thì khá ổn định và vững chắc trong công việc.

"Vai to'' là biểu tượng của sức mạnh. Thời xưa năng xuất sản xuất nông nghiệp còn lạc hậu, lão bách tính muôn dân thường dựa vào sức lực để làm rộng. Người đàn ông có sức dài vai rộng chính là người có sức khỏe và sức lực tốt.

"Sức mạnh to lớn'' cũng chính là đặc điểm nổi bật của đàn ông ngày xưa. Ở thời đại nông dân làm nương rẫu thì một người đàn ông trụ cột trong gia đình, có sức khỏe mới có thể làm nên nhiều việc.

Phụ nữ ''2 nở''

Hông nở

Phụ nữ có hông nở nang thì sẽ mang tài vận rất tốt, không những giàu có mà còn có thể giúp chồng trong việc kinh doanh.

Đây chính là nét tướng dự báo người phụ nữ có cuộc sống sung túc, sống trong nhung lụa cả đời. Thực tế thì nhiều người đàn ông coi trọng điều này và xem đó là tiêu chuẩn vàng để kiếm vợ.

16-590x308

Phụ nữ có khung xương to rộng thường sẽ dễ đẻ, ít đau hơn so với những người bình thường. Con vì thế cũng khỏe mạnh hơn, ít gặp sự cố, biến chứng. Ngoài ra, người phụ nữ hông to cũng được cho là có phúc tướng.

Trán rộng

Phụ nữ sở hữu trán rộng thường rất hay mặc cảm vì làm khuôn mặt thiếu cân đối. Do đó mà nhiều người phụ nữ để tóc mái che đi trán này của mình.

Nhưng thực tế thì phụ nữ có tướng trán cao rộng mới là người mạnh mẽ, năng động và độc lập.

Mặt khác sự nghiệp của người phụ nữ có tướng cao rộng cũng vô cùng rực rỡ, con đường công danh hanh thông. Khi kết hôn có thể cộng hưởng giúp chồng thăng quan tiến chức, con cái ngoan ngoãn nghe lời. Nhìn chung, cuộc sống sau này của phụ nữ trán cao viên mãn vô cùng.

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: