3 loại cây trồng trước nhà như "chôn vàng" trong sân, gia chủ thăng quan tiến chức, Thần Tài cho lộc giàu sang

( PHUNUTODAY ) - Có ba loại cây cảnh trồng trước nhà không khác gì kho báu trong sân, giúp gia chủ may mắn, tài lộc thi nhau tìm đến.

Ngày nay, khi cuộc sống con người một cải thiện thì đời sống tinh thần cũng được cải thiện đáng kể. Rất nhiều người trồng cây, chăm hoa như là một thú vui tao sau giờ làm mà có thể cải thiện phong thuỷ gia đình. Có ba loại cây cảnh trồng trước nhà không khác gì kho báu trong sân, giúp gia chủ may mắn, tài lộc thi nhau tìm đến.

1. Cây tùng la hán

3-loai-cay-trong-truoc-nha-nhu-chon-vang-trong-san-gia-chu-thang-quan-tiet-chuc-than-tai-cho-loc-giau-sang_1

Cây tùng la hán hay còn được gọi là cây vạn niên tùng, là một loại cây thân gỗ lâu năm có tuổi thọ khá cao, lên đến vài trăm năm. Cây có lá xanh mướt quanh năm, lá thuôn dài và mọc đối xứng. Gốc cây tùng la hán khá đẹp, cây càng nhiều năm thì gốc cây càng xù xì và cổ kính hơn.

Trong phong thủy, cây tùng la hán mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp nên thường được sử dụng làm cây cảnh trang trí ở nhiều nơi để mang lại sự may mắn. Theo quan niệm dân gian, nó mang lại sự phồn vinh, thịnh vượng cho gia chủ vì cây có sức sống bền bỉ, chịu được mọi tác động của thời tiết khắc nghiệt, luôn xanh tốt, tỏa bóng. Điều này còn tượng trưng cho sự phát triển không ngừng, vượt qua mọi nghịch cảnh, mang lại sự phồn vinh cho cuộc sống.

Cây tùng la hán có thể được trồng theo kiểu bonsai có kích thước chỉ từ 1 - 2m, mặc dù là cây thân gỗ nhưng các cành của loài cây này khá mềm và dẻo nên có thể dễ dàng nặn thành những kiểu dáng bonsai đẹp mắt, độc đáo. Ngoài ra, cây tùng la hán được xem là loại cây tâm linh nên thường được trồng ở nhiều đình, chùa của Nhật Bản, việc trồng loài cây này ở nơi đây thể hiện được sự uy nghiêm, vị tha và trang trọng mà nó mang lại.

2. Cây lựu

3-loai-cay-trong-truoc-nha-nhu-chon-vang-trong-san-gia-chu-thang-quan-tiet-chuc-than-tai-cho-loc-giau-sang_2

Từ xưa đến nay, cây lựu được trồng phổ biến làm cảnh và lấy quả ăn trong nhiều gia đình. Với hình dáng tròn đầy nhiều hạt bên trong, lựu mang ý nghĩa may mắn tài lộc con cháu đầy đàn và gia đình hạnh phúc. Chính vì ý nghĩa này mà rất nhiều gia đình thường trồng một cây lựu trước nhà nhất là những ngôi nhà mới với cặp vợ chồng trẻ để nhanh chóng sinh quý tử.

Cây thuộc dạng thân gỗ nhỏ với chiều cao trung bình khoảng 3-4m, tán lá sum suê với phiến lá nhỏ dài và hẹp màu xanh đậm. Trên thân cây có những gai nhọn chính là do ngọn và cành biến đổi mà thành. Hoa lựu nhỏ có dạng hình chuong úp ngược khá đẹp. Hoa khi nở có màu đỏ tươi với những cánh hoa nhỏ tỏa đều 6 cánh. Qủa lựu có dạng hình cầu tròn với đường kính trung bình từ 5-10cm tùy từng giống lựu. Khi chín phần vỏ ngoài sẽ có màu đỏ hồng hoặc đỏ vàng bên trong có chứa nhiều hạt màu hồng hoặc trắng trong suốt khi ăn có vị ngọt dôm dốp chua khá thú vị.

Với nhiều người lựu chỉ được trồng để lấy quả ăn hoặc trồng làm cảnh tuy nhiên theo nghiên cứu thì lựu còn là một vị thuốc chữa bệnh khá hiệu quả. Do hàm lượng chứa nhiều thành phần Vitamin B2, B, C và Canxi nên có tác dụng làm tươi trẻ làn da. Ngoài ra quả lựu còn được dùng để chữa viêm da và hỗ trợ vết thương mau lành khá hiệu quả.

3. Cây hoa hải đường 

3-loai-cay-trong-truoc-nha-nhu-chon-vang-trong-san-gia-chu-thang-quan-tiet-chuc-than-tai-cho-loc-giau-sang_4

Cây hoa hải đường là loài cây có hoa đẹp được rất nhiều người yêu thích bởi sự rực rỡ của hoa, đặc biệt là khi tết đến xuân về. Loài hoa này thường được sử dụng để trang trí mang đến sự sang trong cho không gian, tượng trưng cho bình an và sự may mắn.

Cây hoa hải đường là loài cây thân gỗ, có chiều cao trung bình khi trưởng thành có thể lên đến 3m và thường mọc thành dạng bụi. Loài cây này thường có cành nhiều nhánh, dài và xum xuê, lá của cây hải đường mọc cách, nhẵn mịn, bóng, có màu xanh đậm và mép lá có răng cưa nhỏ. Hoa hải đường thường là hoa đơn có 1 đến 3 đóa ở đầu cành. Cánh hoa thường khá nhẵn mịn, xếp úp lên nhau, giống hình quả trứng úp ngược, hiếm khi nở xòe rộng và thường nở vào dịp Tết nguyên đán.

Theo phong thủy, hoa hải đường còn mang ý nghĩa gia đình luôn hạnh phúc và phú quý luôn bao quanh. Bên cạnh đó hoa hải đương còn mang ý nghĩa rất quan trọng là có thể giúp gắn bó và hòa thuận anh em trong gia đình. Đây chính là những điều tốt đẹp mà bất cứ gia đình nào cũng mong muốn có được. Chính vì vậy mà vào các ngày lễ hay Tết người ta hay sử dụng hoa hải đường để trang trí nhằm mong muốn có một năm đầy may mắn và thuận lợi trong công việc.

Theo:  xevathethao.vn copy link