Cây cảnh vẻ ngoài xấu xí nhưng nhà giàu xem như báu vật: Hút tiền tài, gia chủ giàu có,hưng thịnh ngàn đời

( PHUNUTODAY ) - Người giàu thường lựa chọn những cây cảnh xấu xí, có tuổi thọ cao, có ý nghĩa phong thủy tốt về tài lộc, sức khỏe, thịnh vượng và dễ chăm sóc, quăng quật.

Người giàu chơi hoa có hai thái cực, có người chọn mua cây cảnh sang trọng, đắt tiền nhất, có người lại chọn những cây cảnh xấu xí, dễ chăm sóc, có ý nghĩa tốt đẹp. Đa phần, những người giàu không có thời gian rảnh rỗi, họ dành nhiều thời gian để kiếm tiền. Những cây cảnh, loài hoa đắt tiền mà họ mua về là để làm quà tặng bạn bè, người thân. Còn nếu tự mình trồng, họ sẽ lựa chọn những cây cảnh xấu xí, có tuổi thọ cao, có ý nghĩa phong thủy tốt về tài lộc, sức khỏe, thịnh vượng và dễ chăm sóc, quăng quật.

Dưới đây là những cây cảnh xấu xí nào mà người giàu thích trồng.

1. Xương rồng Vạn lý trường thành

loai -cay-canh-ve-ngoai-xau-xi-nhung-nha-giau-xem-nhu-bau-vat-hut-tien-tai-gia chu-giau-co-hung-thinh-muon-doi_1

Xương rồng Vạn lý trường thành nhìn từ xa trông như một hòn non bộ xanh tốt, xanh mướt, một khung cảnh tràn đầy sức sống. Khi lại gần bạn có thể thấy khắp gốc cây nổi mụn, tất cả đều có hình thù kỳ lạ với những chiếc gai nhọn hoắt. Tuy trông có vẻ xấu xí, thô kệch, cây cảnh này biểu tượng cho sự vững trãi, trường tồn theo thời gian, dùng làm cây "giữ nhà" rất tốt.

Trong phong thủy, nó có tác dụng xua đuổi tà khí, bảo vệ ngôi nhà không bị các điều xấu xâm phạm. Cây cảnh này trồng lâu năm cũng có hình dáng bề thế, khá ấn tượng. Nhờ vậy mà nó trở thành thú chơi của một số nhà giàu.

Lưu ý khi trồng cây cảnh xương rồng Vạn lý trường thành:

+ Cây cảnh này không chịu được lạnh nên nếu là vùng lạnh có băng tuyết thì nên mang vào nhà vào mùa đông.

+ Nên để khô nước hoàn toàn thì tưới kỹ. Nhìn bề ngoài có thể thấy cây cảnh này chịu hạn rất tốt. Về cơ bản đây là cây có thể sống tốt ngoài môi trường tự nhiên.

+ Không nên tưới phân bón quá nhiều. Bón phân dày quá có thể hại cây. Vào thời kỳ sinh trưởng của mùa xuân và mùa thu chỉ cần bón một ít phân loãng là đủ cho cây cảnh này phát triển.

2. Cây Bình vôi

Củ bình vôi không chỉ là cây cảnh ấn tượng mà còn là một loại thảo dược. Những củ bình vôi lâu năm rất có giá trị, tuy nhiên có nhiều người yêu cây cảnh không thích nó vì củ bình vôi trông quá xấu, tròn lông lốc, xù xì, xám xịt. Điểm sáng duy nhất của cây cảnh này là những chiếc lá của nó. Những chiếc lá tròn, nối tiếp nhau, xanh mướt, xinh đẹp, khi leo lên giàn nhìn tràn đầy sức sống và có thể tạo hình tốt.

loai -cay-canh-ve-ngoai-xau-xi-nhung-nha-giau-xem-nhu-bau-vat-hut-tien-tai-gia chu-giau-co-hung-thinh-muon-doi_2

Nhiều nhà giàu thích trồng cây cảnh bình vôi vì nó tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, lá tròn mang hàm ý tiền tài, lá càng xanh tươi thì tiền tài càng vượng. Ngoài ra, cây cảnh này còn mang ý nghĩa kéo dài tuổi thọ, phú quý, may mắn cho bất cứ gia chủ nào. Trong phong thủy, nó được coi như một loại cây trừ tà, xua ma quỷ và giúp cho gia chủ có được vượng khí. Do đó, người giàu có thích chưng một chậu cây cảnh bình vôi trong nhà.

Lưu ý khi trồng cây cảnh bình vôi:

+ Khi trồng cây cảnh bình vôi cần chú ý đến chất trồng của bầu đất, tốt nhất nên trộn thêm chất trồng dạng hạt khoảng 50% vào đất dinh dưỡng thông thường để cây cảnh này phát triển tốt hơn.

+ Nó thích hợp sống trong môi trường có ánh sáng tán xạ tốt nhưng không có ánh nắng trực tiếp như bệ cửa sổ, phòng khách.

+ Không cần quá chăm chỉ tưới nước và bón phân.

3. Cây Lan bình rượu

Cây cảnh lan bình rượu có hình dáng cũng khá kỳ lạ. Danh tiếng của lan bình rượu có tốt, có xấu. Có người cho rằng nó rất đẹp với những chiếc lá có màu xanh ngọc lục bảo rất đẹp, nhìn cũng có vẻ tao nhã; có người lại thấy rất xấu vì cái bụng bự sần sùi, không ăn nhập gì với tán lá mảnh mai phía trên. Tuy nhiên, cây cảnh này lại là loài cây mà nhiều nhà giàu giữ trong nhà và được đặt ở những vị trí quan trọng.

Về ý nghĩa phong thủy, cây cảnh lan bình rượu có ý nghĩa mang lại phú quý, chiêu tài, hút lộc, mang may mắn và giúp gia chủ thăng chức. Đồng thời cây cảnh này cũng giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, quyết đoán và mạnh mẽ hơn, nắm bắt được nhiều cơ hội tốt để kiếm tiền và thăng tiến. Nó còn là biểu tượng của sự tự do.

loai -cay-canh-ve-ngoai-xau-xi-nhung-nha-giau-xem-nhu-bau-vat-hut-tien-tai-gia chu-giau-co-hung-thinh-muon-doi_4

Lưu ý khi trồng cây cảnh lan bình rượu:

+ Nó không thích ánh sáng trực tiếp nên bạn phải đặt ở vị trí ít nắng trong phòng khách.

+ Khoảng 2-3 tháng mới phải tưới một lần.

Điều này phù hợp với những người giàu có hay những người nổi tiếng thích trồng cây cảnh nhưng ít thời gian rảnh rỗi.

Theo:  xevathethao.vn copy link