4 loại cây trồng trong nhà dễ mang đến xui xẻo, tai ương, để ở sân tài lộc ào ào

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, những loại cây này không thích hợp để trồng trong nhà nhưng lại thích hợp để trồng ở ngoài sân, ban công hay sân thượng.

Cây xương rồng

Phần lớn các loại cây xương rồng như xương rồng trụ, xương rồng bát tiên,… là một trong những loại cây không thích hợp đặt trong nhà vì chúng thường có gai nhọn, mang sát khí, dễ khiến các thành viên trong gia đình bất đồng, dễ nảy sinh mâu thuẫn. Hơn nữa, gai nhọn còn có thể khiến chúng ta bị đau nếu vô tình đụng phải, nhất là nhà có trẻ nhỏ.

Theo phong thủy, hầu hết các loại xương rồng đều có tác dụng trấn trạch, xua đuổi tà ma và những điều xui xẻo. Vì vậy trồng xương rồng xung quanh nhà có thể làm vô hiệu những nguồn năng lượng xấu, giúp gia đạo bình an.

Dạ lan hương

Loại cây này mang vẻ đẹp dịp dàng, nhẹ nhàng với sắc tím violet. Vì vậy mà không ít người thích trồng một chậu dạ lan tím trong nhà để trang trí mà không biết rằng đây là một trong những loại cây không thích hợp trồng trong nhà.

Lý do là mùi hương của dạ lan hương khá nồng khiến con người cảm thấy khó chịu nếu ngửi nhiều. Nhất là với những người bị viêm mũi dị ứng. Nghiên cứu cho thấy trồng dạ lan hương trong nhà lâu ngày thì người sống trong đó dễ bị rụng tóc hơn.

Về mặt phong thủy, hoa dạ lan hương thường nở vào ban đêm và tỏa ra mùi hương thu hút những điểm không may. Nếu như đặt chậu cây này trong nhà có thể làm rạn nứt tình cảm gia đình, gia đạo khó yên.

Không chỉ dạ lan hương, một số loại hoa có mùi nồng, mùi khó chịu như hoa huệ lily, hoa ngũ sắc, cúc vạn thọ,… cũng không nên trồng trong nhà. Sẽ thích hợp hơn nếu bạn trồng những cây có mùi thơm dịu nhẹ hơn như hoa nhài, mộc lan,…

Cây trạng nguyên

Loại cây này mang sắc đỏ rực rỡ, tượng trưng cho công danh và tài lộc nên được nhiều người yêu thích chọn trồng trong nhà. Nhưng loại cây này chứa nhiều độc tố, nếu không may ăn phải có thể gây ra hiện tượng đau dạ dày, phát ban ở trẻ nhỏ. Hơn nữa, nhựa cây trạng nguyên có thể gây đỏ và kích ứng cho mắt.

Trạng nguyên là cây ưa sáng nên nếu đặt trong nhà cây sẽ kém phát triển, ngày càng còi cọc. Tốt hơn hết là bạn không nên trồng cây trạng nguyên trong nhà, nhất là những gia đình có con nhỏ. Bạn lưu ý là cây trạng nguyên tuy ưa sáng nhưng sợ ánh sáng mạnh vì vậy không nên cho cây tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời kẻo bị cháy lá, chết cây.

Không chỉ có trạng nguyên, một số loài cây có độc khác như kim tiền, vạn niên thanh, trúc đào,… cũng nên cân nhắc khi trồng trong nhà kẻo “hoa vượng người không vượng”.

Hoa hồng

Đây là một trong những loại hoa được nhiều người ưa chuộng vì màu sắc rực rỡ, thời gian ra hoa kéo dài. Nhưng thay vì trồng trong nhà, bạn nên trồng hoa hồng ở những nơi nhiều nắng như ban công, sân vườn hay sân thượng.

Cây hoa hồng ưa nắng, nếu đặt trong nhà cây sẽ ngày càng còi cọc, lá vàng úa và không nở hoa. Chỉ khi nhận đủ ánh sáng, cây mới phát triển khỏe mạnh, cho hoa nhiều.

Bên cạnh đó, cây hoa hầu hay bị sâu bệnh như bọ trĩ, nhện đỏ, rệp vảy, phấn trắng,… Vì vậy bạn cần phun thuốc trừ sâu để phòng ngừa sâu bệnh thường xuyên. Nếu đặt cây trong nhà thì có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link