Tổ Tiên dặn: "Để 3 thứ này dưới gầm giường, nhà tan cửa nát, đời sau lụi bại", đó là những thứ gì?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa dặn con cháu chớ để 3 thứ này dưới gầm giường, đó là những thứ gì?

Từ thời xa xưa, gầm giường đã được coi là yếu tố quan trọng trong phong thủy của một căn nhà. Mặc dù câu nói này có vẻ hơi mê tín và phóng đại, nhưng thực tế là không nên đặt những vật phẩm sau đây dưới gầm giường.

Theo quan niệm dân gian, có một câu tục ngữ nói rằng: "Gầm giường có ba thứ, tán gia bại sản." Người ta tin rằng ba thứ này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến phong thủy của căn nhà.

1. Không để đồ kim loại như bàn là dưới gầm giường

Để tránh việc con cái bị thương khi chơi với các dụng cụ bằng sắt, hầu hết mọi người thường giấu chúng dưới gầm giường, bao gồm một số búa, lưỡi dao và các công cụ khác.

Tuy nhiên, việc để đồ sắt dưới gầm giường có những hạn chế. Môi trường dưới gầm giường thường ẩm ướt, gây mối nguy hiểm cho đồ sắt bằng việc gây rỉ sét. Điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong phòng và làm giảm chất lượng giấc ngủ.

1

Hơn nữa, đồ sắt còn mang ý nghĩa của sự cứng rắn và mâu thuẫn. Đặt chúng dưới gầm giường có thể tạo ra cảm giác không thoải mái và căng thẳng cho người trong nhà. Ngoài ra, việc đặt đồ sắt dưới gầm giường còn có thể ảnh hưởng đến sự hòa khí trong gia đình và quan hệ giữa các thành viên trong nhà.

2. Không đặt thuốc bắc và các loại thuốc khác dưới gầm giường

Để phục hồi cơ thể, một số người bạn đã mua các loại thuốc cổ truyền và ném những viên thuốc chưa dùng hết xuống gầm giường. Tuy nhiên, mọi người đều hiểu rằng nhiều loại thuốc cần được sấy khô để bảo quản chất lượng, đặc biệt là thuốc dược liệu.

Nếu để dược liệu dưới gầm giường, chúng có thể bị biến đổi, mất đi tác dụng, và thậm chí gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, không nên để dược liệu hay bất kỳ loại thuốc nào khác dưới gầm giường.

Dat-4-vat-sau-duoi-gam-giuong-ne

Ngoài ra, thuốc thường tượng trưng cho sự ốm đau và bệnh tật. Đặt chúng dưới gầm giường có thể làm người bệnh cảm thấy mệt mỏi, không thoải mái, và ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc của họ.

3. Không để đồ ôi thiu dưới gầm giường

Khi thời gian trôi qua, các vật dụng trong nhà sẽ ngày càng tích tụ và một số trong số chúng cần được loại bỏ. Tuy nhiên, tôi không muốn từ bỏ chúng vì sự hoài niệm.

Theo thời gian, nhà cửa sẽ dần chứa đầy những mảnh vụn và cặn bã. Một số người chọn để chúng dưới gầm giường, bởi không gian này rộng rãi và không ảnh hưởng đến diện mạo bên ngoài.

Tuy ý kiến này không sai, nhưng nhiều người không chọn những món đồ tốt, và khi để lâu, chúng dễ bị mốc và phát triển vi khuẩn.

Vấn đề như thông gió kém và vệ sinh góc dưới gầm giường khiến tình trạng vệ sinh ngày càng trở nên tệ hơn.

Đối với những người có sức đề kháng yếu, hít phải không khí như vậy trong thời gian dài sẽ dễ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Hiện nay người ta nói “gầm giường có ba thứ thì gia đình tan nát”, người ta tin rằng ba thứ này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

1. Quần áo cũ

Nhiều người già không muốn vứt bỏ quần áo cũ của họ, nếu tủ không để vừa, họ sẽ nhét quần áo cũ vào gầm giường.

Quần áo làm từ cotton hoặc sợi xơ, nếu để dưới gầm giường không những nhanh hỏng mà còn có xu hướng sinh sôi vi khuẩn và trở thành nơi trú ngụ của những con bọ nhỏ.

Trên thực tế, bạn có thể quyên góp quần áo không sử dụng đi cho để đỡ bị lãng phí, và bạn cũng có thể tích lũy những việc làm tốt.

cf17a9_4c47947953d644198a01bd230

2. Gối chăn

Với sự phát triển kinh tế nhanh chóng, hầu hết các gia đình đều có vài bộ chăn và gối, một số người không có chỗ để đặt chúng trong tủ, vì vậy họ thích đặt nhiều chăn và gối dưới gầm giường.

Cách tiếp cận như vậy là hoàn toàn không phù hợp, các vật dụng như chăn và gối rất dễ sinh vi khuẩn và ve. Và đặt chúng trong một môi trường ẩm ướt và tối như dưới cùng của giường cũng sẽ khiến chăn bông bị hỏng.

3. Đồ điện

Bây giờ chúng ta có điện thoại di động, máy tính và các sản phẩm điện tử khác trong nhà, một khi những sản phẩm này bị hỏng, mọi người hoặc sửa chữa ngay hoặc vứt bỏ chúng. Một số người sẽ để các thiết bị hỏng dưới gầm giường và điều đó không thành vấn đề.

Nhưng cách làm này rất không phù hợp, vì gầm giường rất ẩm thấp, đồ điện có nhiều bộ phận bằng sắt, khi đặt ở đó rất dễ xuống cấp và rỉ sét.

Nếu sau này chúng ta muốn sử dụng những thiết bị điện này, chúng ta sẽ phải tốn nhiều tiền hơn để sửa chữa chúng, vì vậy không nên đặt các thiết bị điện dưới gầm giường.

Ngoài ra, đồ điện còn tượng trưng cho tiêu hao và lãng phí, nếu đặt dưới gầm giường sẽ khiến người ta cảm thấy tài vận kém, thiếu kiềm chế, tiền tài và sự nghiệp cũng bị cản trở.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link