Nhỏ vài giọt này vào chậu hoa, cây đang héo rũ cũng sống lại, phát triển xanh tốt

( PHUNUTODAY ) - Đây không phải nước tiên, chúng được làm ra từ chính những thứ bỏ đi xung quanh cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Dung dịch vỏ chuối, trứng và bã cà phê

3 nguyên liệu này vô cùng dễ kiếm, đem lại hiệu quả cao đối với cây cảnh. Trước tiên bạn hãy cắt nhỏ vỏ chuối và cho vài vỏ trứng, bã cà phê vào máy xay sinh tố. Tiếp đến cho thêm một chút nước để xay nhuyễn hỗn hợp này. Bạn lưu ý không cần cho quá nhiều nước, chỉ cần một lượng nhỏ đủ để máy xa hoạt động trơn tru là được.

Sau đó đổ từng thìa hỗn hợp vừa xay vào những chậu hoa có biểu hiện héo rũ và chờ đợi kết quả. Vài ngày sau bạn sẽ thấy chậu cây hồi sinh một cách thần kỳ.

Trong vỏ chuối giàu phốt pho, kali còn bã cà phê chứa 2% nitơ, canxi và magie. Còn vỏ trứng chứa hơn 95% khoáng chất, trong đó có đến 37% cacbonat canxi, một yếu tố thiết yếu trong việc tăng trưởng của thực vật. Ngoài ra, trong vỏ trứng còn chứa một lượng lớn magie, kali, sắt và phốt pho.

Toàn bộ các chất này đều là những chất dinh dưỡng cần thiết để cây phát triển khỏe mạnh. Vì vậy, hỗn hợp này có khả năng giúp cây hồi sinh nhanh chóng.

Nước ngâm từ vỏ cây liễu

Do cành liễu giàu axit salicylic nên có thể thúc đẩy sự ra rễ và nảy mầm của cây cũng như cành giâm. Vì vậy bạn có thể thử tưới nước ngâm từ vỏ/cành của cây liễu giúp cây héo rũ sắp chết có thể thúc đẩy ra rễ mới, làm trẻ hóa hệ thống bộ rễ.

Trước tiên bạn cắt vài cành liễu thành từng khúc nhỏ rồi cho vào bình hoặc hộp nước đậy kín, ngâm khoảng một tuần là có thể dùng được. Nếu như ở nhà có cây hoa sắp chết, bạn có thể nhỏ một ít dung dịch nước ngâm từ vỏ cành liễu vào chậu hoa, khoảng một tuần sau cây sẽ sống lại.

Bạn cũng có thể dùng loại nước này như một loại nước kích rễ. Cành giâm sau khi cắt hãy đặt ở nơi thoáng mát cho khô vết cắt rồi ngâm trong dung dịch cành liễu khoảng 10-20 phút trước khi cắm vào đất. Làm như vậy cành giâm sẽ bén rễ nhanh và cho tỉ lệ sống cao hơn.

Với cành liễu đã ngâm bạn cũng đừng vội vứt đi. Hãy vùi chúng dưới đáy chậu hoa, chúng có thể làm cho đất tơi xốp thoáng khí đồng thời sau khi phân hủy sẽ bổ sung chất dinh dưỡng cho đất trồng.

Những mẹo ‘cấp cứu’ cho cây cảnh sắp chết

- Thay chậu, thay đất cho cây vì đôi khi cây héo úa là do chất dinh dưỡng trong đất đã cạn kiệt.

- Nếu như cây héo úa do thừa nước, đất trong chậu tích nước thì nên hạn chế tưới nước cho cây.

- Nếu như cây sợ “ánh sáng”, hãy di chuyển cây vào bóng mát, tránh để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

- Bạn nên dùng một túi nhựa nhỏ bao quanh cây để tạo một nhà kính cá nhân cho cây cảnh. Hãy giữ nó như thế trong khoảng 4-5 ngày để cây cảnh có môi trường “dưỡng bệnh” và hồi phục.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link