4 loại đồ uống là thủ phạm gây vô sinh ở nữ giới, chị em đang mong con cần tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Những loại đồ uống này làm giảm khả năng thụ thai ở phụ nữ. Do đó, nếu đang trong giai đoạn muốn sinh con, bạn nên tránh xa chúng.

Đồ uống chứa caffein

Các loại đồ uống chứa nhiều caffein như cà phê, trà đều không có lợi cho những người muốn mang thai. Nghiên cứu chỉ ra rằng, thường xuyên sử dụng đồ uống chứa nhiều cafein có thể giảm tới 50% khả năng thụ thai ở phụ nữ. Những phụ nữ có thói quen uống nhiều hơn một ly cà phê mỗi ngày sẽ làm giảm một nửa khả năng thụ thai so với người không sử dụng. Do đó, chị em nên tránh xa các loại đồ uống có chứa caffein trong giai đoạn cần thụ thai.

Đồ uống chứa cồn

Không chỉ riêng nam giới, đồ uống có cồn cũng tăng khả năng vô sinh ở nữ giới. Nguyên nhân là do trong các loại rượu, bia có chứa chất ethanol. Chất này làm tăng mức độ catecholamine của cơ thể làm mạch máu co thắt, giảm khả năng tuần hoàn máu đến "vùng kín". Nó còn gây ra rối loạn kinh nguyệt, rụng trứng và ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

do-uong-gay-vo-sinh-01

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, giúp chống lão hóa, làm đẹp da đối với chị em. Tuy nhiên, nó chứa chất carotene có khả năng làm giảm chức năng của buồng trứng, ức chế quá trình rụng trứng. Do đó, các bác sĩ đưa ra khuyến cáo đây là một trong những thực phẩm gây vô sinh ở nữ giới.

Khi muốn mang thai, chị em nên hạn chế uống nước ép cà rốt và các món ăn chứa nhiều cà rốt.

do-uong-gay-vo-sinh-02

Các loại sữa chứa ít chất béo

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng phụ nữ không tiêu thụ đủ chất béo có nguy cơ vô sinh cao hơn 27% so với người khác.

Việc sử dụng các loại sữa ít béo có thể giúp chị em duy trì vóc dáng nhưng lại gây ra sự mất cân bằng hormone trong cơ thể, làm ảnh hưởng đến chất lượng trứng và làm giảm khả năng thụ thai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link