Thủ phạm gây vô sinh, các cặp vợ chồng muốn có con cần tránh xa

( PHUNUTODAY ) - 4 loại thực phẩm dưới đây khiến cho nam giơi giảm chất lượng tinh binh, chị em phụ nữ khó lòng thụ thai.

Các loại đồ uống chứa cồn và ga

Nếu ban muốn có con thì cần phải tránh xa mhững đồ uống chứa cồn như rượu, bia và đồ uống có ga như nước ngọt ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Theo như một nghiên cứu cho biết việc thường xuyên uống mước ngọt có ga cũng là một trong những thực phẩm gây vô sinh. Nguyên nhân là vì trong nước ngọt chứa hàm lượng đường lớn có thể gây tăng cân, béo phì, đái tháo đường làm giảm chất lượng tinh trùng và mãn kinh sớm ở phụ nữ, giảm khả năng thụ thai.

Các loại thực phẩm chế biến sẵn

Trong thực phẩm chế biến sẵn đều có chứa các loại chất béo bão hòa, chất bảo quản khiến cho chất lượng tinh binh của nam giới giảm đi đáng kể, làm mất đi khả năng làm cha của người đàn ông.

Đồ uống có cồn gây vô sinh cho bạn

Đồ uống có cồn gây vô sinh cho bạn

Thêm vào đó, nếu người đàn ông thường xuyên sử dụng đồ ăn sẵn còn làm tăng choleserol xấu trong máu gây ảnh hưởng đến chất lượng của trứng. Chính vì thế bạn không nên sử dụng đồ ăn nhanh quá 4 lần/tuần để bảo vệ sức khỏe.

Nội tạng động vật

Trong thành phần dinh dưỡng của nội tạng động vật được xếp vào loại thực phẩm gây vô sinh ở cả nam giới và nữ giới. Lý do chính là trong nội tạng động vật có chứa rất nhiều kim loại nặng cadnium. Khi bạn ăn nhiều thực pẩm này sẽ khiến cho hàm lượng kim loại này vào cơ thể có gây tổn thương các nhiễm sắc thể làm việc thụ thai trở nên khó khăn hơn ở phụ nữ và này làm giảm tinh trùng ở nam giới.

Nội tạng động vật gây vô sinh cho bạn

Nội tạng động vật gây vô sinh cho bạn

Tỏi và các loại rau thơm

Theo nghiên cứu, khi người nam giới trong độ tuổi sinh sản không nên ăn quá nhiếu tỏi. Nguyên nhân chính là trong tỏi có chứa chất allicin có thể tiêu diệt tinh trùng khiến quá trình thụ thai khó khăn hơn rất nhiều.

Thêm vào đó, các loại rau như rau mùi, húng bạc hà có chứa các hoạt chất làm  giảm lượng testosterone, giảm việc sản xuất tinh trùng. Vì vậy, với những người nam giới thường xuyên ăn rau này sẽ dễ bị yếu sinh lý thì không nên ăn nhiều những loại gia vị này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link