4 loại hoa để trên bàn thờ là mất lộc, 2 loại khác thần Phật đều "ưng lòng", gia chủ gặp may

( PHUNUTODAY ) - Các loại hoa chưng bàn thờ thần tài ông địa thu hút may mắn, tài lộc cho gia chủ. Ngược lại, có những loại hoa kị phong thuỷ, đặt lên bàn thờ là mất lộc.

Loại hoa phải tránh đặt lên bàn thờ kẻo mất lộc

Hoa giả

Các loại hoa sáp, hoa lụa, hoa nhựa đều không được dùng để đặt lên ban thờ. Thờ cúng cốt yếu ở sự thành tâm, ban thờ cần sinh khí, vì vậy, nếu bạn bày hoa giả, hoa lụa, hoa sáp thì không tốt. Ban thờ cần sinh khí, nếu bạn đặt hoa giả thì thiếu sự thành tâm, sau đó là thiếu sức sống của hoa lá, cây cỏ. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sinh khí của ban thờ.

dat-hoa-tren-ban-tho

Hoa ly

Nhiều người không thờ hoa ly vì quan niệm ly là ly tán, chia ly. Nhưng một số chuyên gia Phong thủy thì cho rằng mùi của hoa ly rất nặng, dễ lôi cuốn côn trùng đến ban thờ. Mặt khác, nếu nhà bạn chật mà đặt hoa ly trên ban thờ sẽ khiến không gian trở nên ngột ngạt.

Hoa phong lan

Là loài hoa đẹp, bền được nhiều người mua cắm bàn thờ dịp Tết, nhưng dâng Phật không nên dùng vì hoa có nhiều màu rực rỡ. Mặt khác, chữ "phong" gần nghĩa với chữ phong tình, phóng túng nên cũng không có nhiều người dùng để cắm lên bàn thờ.

Cúc vạn thọ

Bạn cần phân biệt cúc vạn thọ với cúc vàng để thờ cúc. Cúc vạn thọ chỉ dùng để trang trí. Khi ngửi gần, mùi cúc vạn thọ rất hôi. Phong thủy coi mùi hôi, mùi hắc là uế khí, uế trường. Đặt cúc vạn thọ ở nơi thờ cúng sẽ làm giảm đi trường khí cát lợi cho ban thờ.

Loại hoa thu hút tài lộc

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là loài hoa được sử dụng nhiều trong các dịp lễ Tết bởi nó vốn dĩ là loài hoa tượng trưng cho tài lộc và may mắn. Cắm hoa đồng tiền cúng Thần Tài sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, tài lộc dồi dào, gặp nhiều may mắn. Bên cạnh đó, nó còn giúp hoá giải điềm xấu và mang lại vận may cho gia chủ.

Hoa hồng đỏ

Hoa hồng thường có mùi thơm nhẹ, dễ chịu rất thích hợp dâng cúng trên bàn thờ. Trong phong thuỷ, màu đỏ thường tượng trưng cho sự may mắn, nếu chọn hoa hồng đỏ là hoa cúng chưng bàn thờ Thần tài thì gia chủ sẽ được thần Phật phù hộ giàu tài lộc, làm ăn phát triển, phát đạt hơn.

hoa-hong-thap-huong

Nên lưu ý lựa chọn kích cỡ bình hòa vừa phải, phù hợp với diện tích và cách bài trí phòng khách để tránh gây mất thẩm mỹ, vướng víu.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link