Tổ tiên truyền dạy trồng cây này trong nhà như có quý nhân giúp vượt khó khăn, tài lộc phơi phới không thể nghèo

( PHUNUTODAY ) - Đây là loài cây cảnh vừa đẹp vừa quý được người xưa ca ngợi là cây giúp hái ra tiền và mang lại danh tiếng cho gia đình

Mộc hương hay còn gọi là quế hoa là một loại cây cảnh phong thủy vừa làm đẹp nhà vừa là cây tạo giá trị kinh tế, vừa là cây thuốc tốt cho sức khỏe. Ngày nay mộc hương trở thành cây kinh tế cao có những mô hình hái ra tiền tỷ nhờ trồng mộc hương và bán hoa mộc hương.

Xưa kia chỉ gia đình quyền quý mới trồng được mộc hương. Tổ tiên xa xưa nói rằng mộc hương như quý nhân trong nhà, vừa giúp gia chủ xua đuổi tà ma, vừa giúp mang lại tiếng thơm vang xa trăm dặm, vừa hỗ trợ gia chủ lúc khó khăn, làm ăn phát đạt tài lộc thịnh vượng. 

trong-cay-moc-huong

Mộc hương có ý nghĩa gì trong phong thủy và đời sống?

Mộc hương là một cây cảnh giúp làm đẹp trang trí nhà cửa tạo hương thơm, thanh lọc không khí. Mộc hương còn là thảo mộc quý trong Đông y.  Mộc hương trồng tự nhiên có thể cao tới vài chục mét. Mộc hương đặc biệt ra nhiều hoa, hoa quanh năm và hoa mộc hương rất quý. Mộc hương được sử dụng trong y học giúp thư giãn tinh thần, hỗ trợ nâng cao miễn dịch.

Mộc hương là cây giá trị cao, hoa mộc hương bán trên thị trường giá lên tới vài chục triệu. Hoa mộc hương để ngâm rượu tạo ra thứ rượu quý, để làm bánh tạo hương thơm thanh cao, để làm trà. Mộc hương là thứ mà nhà giàu mới dùng.

Phong thủy thì cho rằng loài cây mộc hương được cho mang vận may tài lộc thu hút thần tài, giúp gia chủ hưng thịnh, làm ăn phát tài. Hương thơm của hoa mộc hương lan xa như danh tiếng của gia chủ và giúp xua đuổit à khí xú uế quanh nhà. Những gia đình trồng mộc hương được cho là hưởng phúc lộc dồi dào, tạo không khí trong lành trong gia đình, đất và người đều vượng.

tra-banh-ruou-moc-huong

Mộc hương hợp mệnh gì?

Mộc hương như quý nhân mà quý nhân thì luôn giúp đỡ những người chăm chỉ. Theo phong thủy, thì cây Mộc hương còn đặc biệt. Với đặc điểm hoa vàng, lá canh, thân vỏ nâu có vẩy trắng, nên cây mộc hương được cho là cây phong thủy hợp được với cả 5 mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, trong đó tốt nhất cho người mệnh Kim. Chính bởi đặc điểm phong thủy này nên cây hoa mộc hương càng được người yêu cây cảnh ưa chuộng. Và cũng chính vì thế nên người xưa nói mộc hương trong nhà như có quý nhân. Quý nhân là người sẽ giúp gia chủ hòa thuận cân bằng, làm ăn phát đạt thịnh vượng nề nếp, không chỉ giàu có về tiền mà còn lưu danh tiếng thơm về giáo dục nề nếp gia phong.

Tại sao nói mộc hương sinh ra tiền?

Ngày nay nhiều người trồng mộc hương kiếm tiền tỷ trên cánh đồng mộc hương rộng lớn.

Còn trồng mộc hương cảnh trong nhà cũng giúp bạn có hoa để thưởng trà, làm bánh ngâm rượu vì hoa mộc hương rất sai hoa.

cay-moc-huong-quy-nhan-vao-cua

Mộc hương trong Đông y và dân gian là một vị thuốc quý có thể trị đau xương khớp, phong thấp, quả dùng để chữa các bệnh về gan, dạ dày. Hơn nữa hương thơm mộc hương giúp thư giãn tinh thần và làm không gian trong lành sảng khoái hơn. Có sức khỏe còn hơn có tiền. Mộc hương đúng là quý nhân phù hộ là sứ giả thần dược sư trong nhà.

Đặc biệt hoa mộc hương được bán để ngâm rượu, làm thuốc, làm bánh, làm trà trị giá cao. Thế nên cây nở hoa coi như nở ra tiền là vì vậy. Hoa mộc hương ra quanh năm, sai hoa nhưng giá trị lại cao chứ không phải được mùa rớt giá. 

Cách trồng và chăm sóc mộc hương đúng cách, hợp phong thủy

Mộc hương là cây cảnh quý nhưng lại không quá khó trồng. Thời điểm giâm cành mộc hương thích hợp là mùa thu hoặc mùa xuân. Bạn có thể cắt cành mộc hương dài khoảng 10-15cm, đảm bảo có 2-3 mắt chồi trên mỗi hom. Sau đó bỏ bớt lá rồi ngâm vào bình nước có pha chút đường, sau đó giâm vào chậu nhỏ. Nước đường giúp cành mộc hương nhanh ra rễ hơn. Đặt chậu nơi thoáng mát và xem thăm nước hàng ngày. Tránh khô và tránh úng nước. Tầm 20 ngày thì bạn có thể đánh mộc hương trồng vào chậu hoặc xuống đất. 

Bạn cũng có thể mua cây mộc hương trưởng thành tại nhà vườn để nhanh ra hoa hơn và dễ trồng hơn.

Khi mua cây giống mộc hương bạn nên phân biệt mộc hương ta và mộc hương Trung Quốc: Hiện thi trường có giống mộc hương ta và mộc hương nhập Trung Quốc nên nếu bạn muốn trồng mộc hương ta thì cần chú ý. Thân cây mộc hương Trung Quốc thường to gấp nhiều lần mộc hương ta và thân mịn, màu sáng, đốm nứt. Còn mộc hương ta có thân sẫm màu hơn, trên thân có nhiều đốm và vết nứt chạy dài liền nhau nên nhìn có vẻ rất cằn cỗi, có những cây lâu năm thì thân mọc rêu xanh nhìn rất cổ kính.

cay-moc-huong-nhu-quy-nhan

Cách chăm sóc: Cây mộc hương là cây cảnh ưa ánh sáng, vì vậy hãy trồng cây ở nơi có nhiều ánh sáng, trồng ở trước nhà. Để cây phát triển tốt và ra hoa thường xuyên, hãy bón phân định kỳ hàng năm, tùy theo tình trạng của cây nhớ cắt tỉa cành chết, lá héo. 

Tưới nước: Mộc hương nên được tưới nước đều nhưng tránh bị úng nước. 

Lưu ý phong thủy của mộc hương

Mộc hương là cây ưa sáng và có thể phát triển cao lớn nên trồng trước nhà và trồng ở đất thì tốt hơn trong chậu. Vị trí trồng mộc hương nên lệch sang trái vì mộc hương sẽ cao, nên đại diện cho thanh long trong phong thủy. Mộc hương rất thơm giúp dẫn lối thần tài vào nhà nhưng tránh trồng ngay cửa ra vào, để cây lệch lối đi để tạo thông thoáng cho luồng khí trước nhà. 

Mộc hương là cây cảnh đẹp và cao quý nên bạn cũng cần chăm sóc cây cẩn trọng hơn để cây có thể ra hoa và sống lâu. Mộc hương có thể sống rất lâu 

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn