Tổ tiên dặn kỹ: Cây dâu trước nhà đang giàu mấy cũng lụi bại nhưng chuyển đúng chỗ này thì như có vàng mười

( PHUNUTODAY ) - Cây dâu là loại cây vừa cho ăn vừa cho ăn quả lại vừa là cây phong thủy tốt nhưng trồng dâu phải chú ý

Cây dâu tằm là loại cây mang lại giá trị kinh tế bởi quả dâu tằm được đánh giá là loại quả mọng tốt cho sức khỏe nhờ giàu chất chống oxy hóa, vitamin. Quả dâu tằm được dùng để chăm sóc sức khỏe. Theo đó thì rễ cây dâu tằm, tên thuốc trong y học cổ truyền là tang bạch bì, có vị ngọt nhạt, hơi đắng, tính mát, được dùng chữa ho, hen, thổ huyết, phù thũng còn lá dâu có vị ngọt, đắng, tính mát, chữa cảm, sốt, ho, viêm họng, đau mắt đỏ, chảy nước mắt, cao huyết áp. Lá dâu tằm còn chứa hợp chất alkaloid Deoxynojirimycin nên hỗ trợ giúp điều hòa đường huyết. Trên cây dâu tằm mà mọc ra cây tầm gửi thì còn trở thành vị thuốc rất quý, hoặc nếu có tổ bọ ngựa làm trên thân dâu thì trở thành vị thuốc cực tốt trong Đông y.

trong-dau-tam-truoc-nha

Cây dâu tằm còn là cây kinh tế vì lá dâu tằm dùng để nuôi tằm nhả tơ mang lại giá trị kinh tế cao. Gỗ dâu tằm trừ tà ma được dân gian tin dùng từ nhiều đời nay. Do đó cây dâu tằm gắn bó với văn hóa đời sống và nền kinh tế Việt Nam

Dâu tằm với người Việt còn là một cây kinh tế, giúp nuôi tằm nhả tơ. Trồng dâu nuôi tằm là nghề truyền thống ở Việt Nam. Trong Đông y cây dâu tằm còn là cây thuốc quý.

Đặc tính sinh học dâu tằm có thể sống tới 50 năm, nên dâu tằm cũng là loại cây có tính tâm linh rất cao. 

CAY-DAU-BONSAI

Tạo sao các cụ nói trồng dâu tằm trước nhà thì gia phong lụi bại, rách nát?

Mặc dù dâu tằm là cây thuốc, cây kinh tế nhưng ở góc độ tâm linh phong thủy thì dâu tằm là loài cây âm, tức cây mang tính tà khí ma quỷ. Do đó nếu trồng trước nhà thì cây hút âm khí vào nhà, làm ảnh hưởng trường khí dương của người sống. Phía trước nhà là nơi hút tài lộc mang lại may mắn nên cần trồng những cây dương, mang tính tài lộc. 

Dâu tằm trong tiếng Hán phát âm là tang đồng âm với tang tóc chết chóc, nên trồng dâu tằm trước nhà báo điềm xui vận rủi, gia đình gặp đại họa không lành, con cháu ly tán, yểu mệnh, buồn thảm. Vì thế trồng dâu trước nhà thì thảm họa kéo tới, gia đình nghèo rách vì bị ma quỷ quấy phá, thần tài không qua cửa, tài lộc không vào nhà mà chỉ có âm khí vây quanh. Đó chính là lý do không nên trồng dâu tằm trước nhà.

cay-dau-tam-trong-sau-nha

Nhưng dâu tằm trồng sau nhà lại cực tốt

Mặc dù các cụ khuyên không trồng dâu tằm trước nhà nhưng không có nghĩa dâu tằm chỉ có thể trồng ở bãi bồi, nương dâu cánh đồng. Dâu tằm vẫn được trồng trong khu vực nhà ở nhưng vị trí để dâu tằm phát huy công dụng tâm linh là vị trí sau nhà. 

Sau nhà là nơi mà ta ma chước quỷ rinh lấp để tìm cách vào nhà trú ngụ và phá hại gia chủ. Thế nên nếu trồng dâu tằm làm hàng rào hoặc có cây to sau nhà thì lại ngăn ngừa tà ma rất tốt. Ma quỷ vào nhà khiến gia đình lục đục, cãi nhau, làm ăn không gặp, người không tỉnh táo, u mê, nóng giận. 

Dâu tằm là cây âm rất mạnh, có tính ma cao nên khi ma quỷ thấy cây dâu tằm thì như gặp một người ma lực mạnh hơn mình. Do đó mà ma quỷ sợ hãi phải tranh chấp với kẻ cao hơn mình nên sẽ bỏ ra đi. Hơn nữa khi thấy cây dâu ở sau nhà, vong hồn nhầm tưởng rằng trong nhà đang có tang sự rồi nên cũng sẽ không vào quấy rối nữa. Chính vì thế khi cây dâu tằm ở sau nhà lại thành bảo vệ cho gia chủ, mang lại bình an. Thế là phía trước có cây dương đón tài lộc vào, phía sau có dâu tằm ngăn ngừa ma quỷ vào nhà. Vì thế gia chủ thuận lợi may mắn không bị ngáng lối chắn đường, gia đạo thanh sạch trong sáng, dẫn lối thần tài cửa trước, chặn đường ma quỷ cửa sau.

Do đó cây dâu không nên trồng trước nhà nhưng hãy trồng sau nhà để dùng làm thuốc và trừ ma quỷ đạo chích, giúp tinh thần minh mẫn, chăm sóc sức khỏe, ổn định gia đạo.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn