Phòng ăn đối diện cửa ra vào: Mang vận khí tốt hay là đại kỵ trong phong thuỷ?

( PHUNUTODAY ) - Trong kiến trúc nhà ở hiện đại, phòng ăn thường được bố trí đối diện cửa ra vào. Về mặt phong thuỷ, cách bố trí như vậy liệu có hợp lý?

Việc bố trí, thiết kế không gian trong nhà phụ thuộc vào sở thích, mong muốn của mỗi gia chủ. Tuy nhiên, cũng nên cân nhắc tới yếu tố phong thuỷ. Phòng ăn là không gian quan trọng, là nơi mang đến những cơm đầm ấm, duy trì tình cảm gia đình nên càng cần chú ý hơn.

Phòng ăn đối diện với cửa ra vào có tốt không?

Nhiều gia đình bố trí phòng ăn đối diện cửa ra vào để tiết kiệm không gian. Lý do là phòng khách và phòng ăn trong nhà thường có sự kết nối với nhau nên trường hợp mở cửa ra vào thấy phòng ăn cũng không quá hiếm gặp.

Nhưng đây lại là một lỗi phong thuỷ tránh mắc phải. Nó có thể gây ảnh hưởng rất xấu đến sức khoẻ của gia chủ. Khi mở cửa ra, tốt nhất là nhìn thấy phòng khách, cách bố trí này giống như “mở cửa thấy tiền tài”.

Phòng ăn hay phòng khách đều là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình nhưng đặc tính của chúng không giống nhau. Trong ngũ hành phòng khách thuộc Kim, cần bố trí sao cho phong thái khoáng đạt. Phòng ăn lại thuộc Hoả nên từ ánh đèn đến nội thất đều cần hài hoà, ấm áp.

Một bố cục tốt sẽ mang lại thuận lợi cho vận thế của những người sống trong nhà. Vì phòng ăn là nơi ăn uống của gia đình mà cửa chính lại là nơi âm khí, sát khí liên tục ra vào. Ngồi ăn như vậy thường xuyên sẽ không tốt cho sức khoẻ. Trẻ nhỏ có thể mắc chứng chán ăn, ảnh hưởng đến việc tiêu hoá và phát triển sau này.

Cách bố trí phòng ăn không giống phòng khách. Phòng ăn cần sự kín đáo vì theo cổ nhân chuyện ăn uống nên tránh lộ ra ngoài, sẽ không tốt về vận thế. Cho dù nhà bạn diện tích rộng lớn đến đâu cũng đừng để phòng ăn đối diện với cửa ra vào. Đó nên là vị trí của phòng khách mới phải.

Cách hoá giải lỗi phong thuỷ phòng ăn đối diện cửa ra vào

Lắp thêm cửa cho phòng ăn

Với nhà có diện tích lớn, không gian rộng thì đây là cách phù hợp. Bạn có thể lắp thêm cửa để ngăn cách giữa phòng khách với phòng ăn hoặc phòng ăn với nhà bếp để tránh phạm đại kị trong phong thuỷ.

Bạn có thể chọn thiết kế cửa kéo để tiết kiệm không gian cũng như tạo thẩm mĩ cho ngôi nhà. Nếu có khách đến nhà đúng giờ dùng bữa, chỉ cần kéo cửa lại sẽ đảm bảo sự tế nhị, riêng tư trong bữa ăn.

Bố trí huyền quan hoặc bình phong ở cửa ra vào

Bạn có thể bố trí huyền quan ở cửa ra vào để tránh việc vừa bước vào nhà đã nhìn thấy phòng ăn. Hoặc cũng có thể dùng một bức bình phong để ngăn bớt tầm nhìn.

Dùng nội thất để phân tách không gian

Bạn có thể dùng tủ sách, kệ tivi,… để phân tách giữa phòng ăn và phòng khách. Bên cạnh vấn đề phong thuỷ thì việc này cũng giúp tránh để khách vừa vào nhà đã nhìn thấy không gian riêng tư của gia đình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link