4 loại mặt nạ "lột xác" cho làn da của bạn mà chẳng cần phải dùng đến mỹ phẩm

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều cách làm trắng da bằng phương pháp tự nhiên an toàn mà không gây kích ứng da.

Đắp mặt nạ đu đủ

Đu đủ chứa papain chất tẩy trắng cực tốt, giúp loại bỏ lớp sừng xám xỉn do tế bào chết còn sót lại bám chặt trên bề mặt da mà không gây hiện tượng bào mòn, lột tẩy. Hàm lượng lớn enzyme trong loại quả tự nhiên này còn giúp phục hồi sức sống, tăng cường sức đề kháng cho da trước các tác nhân gây hại.

Xay nhuyễn đu đủ đã bỏ hạt rồi thêm một chút dầu hạnh nhân, sau đó đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa với nước sạch. Đắp mặt nạ này mỗi tuần 1 – 2 lần và cứ duy trì như vậy trong một thời gian dài, làn da sẽ căng mịn, sáng hồng hào tự nhiên.

4253-mat-na-du-du-1

Bột trà xanh với sữa chua

Bạn chuận bị 2 thìa bột trà xanh và 2 thìa sữa chua (da dầu) hoặc 2 thìa bột trà xanh + 2 thìa sữa chua + 1 giọt dầu oliu (da khô). Các bạn nhớ rửa mặt trước khi đắp hỗn hợp này lên mặt nha sau đó để khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.. Mặp nạ nên đắp buổi tối trước khi đi ngủ nhé.

Lúc rửa mặt bạn kết hợp massage nhẹ để tẩy bụi bẩn, tế bào chết đồng thời giúp dưỡng chất thấm sâu vào da hơn nhé.

Sữa chua kết hợp với mật ong

Bạn cũng có thể thử áp dụng cách làm trắng da mặt tự nhiên không bắt nắng với sữa chua và mật ong. Sự kết hợp của 2 nguyên liệu làm đẹp tự nhiên lành tính này sẽ giúp dưỡng và bảo vệ da phần nào trước ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.

Bước 1: Chuẩn bị 1/2 hộp sữa chua không đường và 2 thìa mật ong nguyên chất. 

Bước 2: Rửa sạch sâu da mặt bằng nước ấm hoặc xông hơi làm sạch, giãn nở lỗ chân lông.

Bước 3: Trộn đều hỗn hợp mật ong và sữa chua đã chuẩn bị sau đó bôi lên da mặt và giữ trên da khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch.Nên thực hiện công thức mặt nạ trắng da mặt và không bắt nắng này khoảng 4 – 5 lần / 1 tuần để hiệu quả đạt được tốt nhất bạn nhé.

mat-ong-sua-chua

Cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin A, vitamin B6, vitamin C, sắt, canxi, magie, niken… giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.  Lycopen giúp loại bỏ tế bào chết, kích thích tái cấu trúc tế bào da mặt giúp tẩy sạch các tế bào già cỗi, thâm nám, cho da sáng ngời rạng rỡ.

Thái lát cà chua, sau đó dùng chà lên má theo đường hình tròn trong vòng 15 phút rồi rửa sạch với nước sạch.

Bằng cách này, bạn sẽ loại bỏ được các tế bào chết, kích thích tái cấu trúc tế bào da mặt giúp tẩy sạch các tế bào già cỗi, thâm nám, cho da sáng ngời rạng rỡ. Mỗi ngày thực hiện 1 lần, sau 1 tuần, bạn sẽ có một làn da sáng mịn, tươi tắn.

Theo:  xevathethao.vn copy link