5 loại trái cây còn tốt hơn cả mỹ phẩm, ăn càng nhiều da dẻ càng hồng hào mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Làn da của bạn cũng trở nên trắng sáng và mịn màng hơn nhờ những loại trái cây quen thuộc sau.

Nho -  chữa sạm nám

Duy trì ăn nho bạn sẽ thấy da dẻ mịn màng hơn bao giờ hết. Thêm vào đó, nho có chứa chất chống oxy hóa, chẳng hạn như vitamin E và C, giúp hạn chế tình trạng sạm da do ánh nắng và tia UV.

Vỏ và hạt nho có hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất và hàm lượng vitamin E cao gấp 59 lần so với các loại nho khác. Vì vậy, nếu bạn muốn có làn da đẹp và không tì vết, hãy chọn nho!

Dâu tây -  trị mụn

Các hoạt chất này giúp làn da bạn hình thành khả năng miễn dịch được đánh giá cao với vi khuẩn có hại, giảm thiểu tác hại từ môi trường khói bụi – nguyên nhân hàng đầu gây mụn.

Thông thường, lỗ chân lông trên da bị tắc nghẽn do bụi bẩn hoặc tế bào da chết, dẫn đến bùng phát không mong muốn. Vì nó có chứa axit salicylic, là thành phần chính trong hầu hết các sản phẩm trị mụn ở dạng tự nhiên, nên nó có tác dụng kỳ diệu trong việc chữa lành mụn. Do đó, sử dụng dâu tây để rửa mặt, đắp mặt nạ và tẩy tế bào chết có thể làm sạch lỗ chân lông, giúp bạn hết mụn và ngăn ngừa mụn quay trở lại.

5_1

Dâu tây cũng chứa nhiều vitamin C giúp da phục hồi nhanh chóng các vết mụn đỏ, sẹo mụn. Không chỉ vậy, loại quả này còn giúp làn da của bạn được tái tạo hiệu quả sau ngày và đêm, làm giảm quầng thâm, khô da và nếp nhăn.

Táo - giúp da khỏe mạnh

Nhờ chứa nhiều vitamin A và C, táo có khả năng phục hồi làn da bị tổn thương. Ăn một quả táo mỗi ngày sẽ giúp làn da sáng mịn và tươi trẻ hơn. Cả vỏ và táo đều chứa kali, magie và chất xơ nên táo cũng bảo vệ da khỏi tác hại của chất chống oxy hóa.

Ăn táo thường xuyên còn giúp cải thiện hệ thần kinh, ngăn ngừa suy giảm trí nhớ, bảo vệ tim mạch, giảm 28% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Bưởi – chống lão hóa cho da

Bưởi được biết đến như một loại trái cây thần kỳ, không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn chứa nhiều vitamin C, có tác dụng làm sáng da, chống lão hóa rất tốt cho phụ nữ từ 25 tuổi trở lên.

Bạn có thể uống nước ép bưởi với 1-2 thìa mật ong mỗi ngày để phát huy tác dụng làm trắng da. Không chỉ vậy, tinh dầu bưởi còn rất hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị nám da. 

nuoc-ep-buoi

Cherry - trị bong tróc

Loại quả này có khả năng làm trắng da an toàn, bởi trong quả cherry có chứa carotene, vitamin C và sắt. Những chất này giúp da mềm mại và trắng sáng, giảm tình trạng bong tróc da trong thời tiết hanh khô, khiến bạn trông trẻ hơn so với tuổi. Chính vì vậy, bạn đừng bỏ qua cherry trong số những loại trái cây tốt cho da mặt nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link