8 tác dụng làm đẹp tuyệt vời từ chuối, từ làn da cho đến mái tóc đều được nâng cấp

( PHUNUTODAY ) - Nếu ăn chuối thường xuyên, bạn sẽ bất ngờ với những lợi ích thần kỳ mà nó mang đến.

Dưỡng ẩm

Sở hữu lượng vitamin C, B6 và lượng nước dồi dào, chuối giúp nuôi dưỡng, bổ sung độ ẩm và duy trì độ đàn hồi của da. Bạn có thể làm mặt nạ dưỡng da bằng cách nghiền nát một quả chuối chín, thêm vào 2 thìa café sữa chua rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt. Sau 10 – 15, rửa mặt lại nước lạnh và tận hưởng cảm giác mềm mại của làn da. Ngoài ra, khả năng dưỡng ẩm cho làn da của chuối sẽ giúp giảm các vết nứt ở gót chân hiệu quả.

3

Kiểm soát dầu

Chuối cũng giúp tẩy da chết tuyệt vời và loại bỏ chất bã nhờn dư thừa trên bề mặt da. Đồng thời, cung cấp độ ẩm, kali, vitamin E và C, giúp thúc đẩy làn da trắng sáng tự nhiên.

Pha hỗn hợp gồm quả chuối, 1 thìa mật ong nguyên chất và 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh. Sau đó thoa đều lên mặt và rửa sạch với một miếng vải ướt hoặc nước lạnh sau 15 phút.

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Chuối giúp làm mờ thâm nám và ngăn ngừa nếp nhăn hình thành. Chỉ cần một mặt nạ chống lão hóa bao gồm một quả chuối nghiền, 1 thìa cà phê nước cam, và 1 thìa cà phê sữa chua, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra.

Khắc phục tình trạng sưng phồng ở vùng da quanh mắt

Chuối có thể hạn chế tình trạng sưng phồng cho vùng da quanh mắt. Bạn cần nghiền 1 quả chuối chín rồi thoa chúng lên vùng da quanh mắt, để khoảng 10 phút rồi rửa mặt sạch hoặc đơn giản hơn, chỉ cần đắp vỏ chuối lên đôi mắt đang sưng phồng là được.

photo-1-1626185709816382399881

Trị mụn

Chuối và vỏ có tác dụng điều trị mụn trứng cá và các loại mụn nhọt. Chà vỏ chuối trực tiếp lên vùng da bị mụn trứng cá để giảm viêm và tiêu diệt vi khuẩn. Ngoài ra, mặt nạ bằng chuối nghiền kết hợp mật ong và bột nghệ giúp làm sáng da và ngăn ngừa các vấn đề về mụn.

Làm mờ thâm nám

Sẹo, vết thâm hay các nốt ruồi nhỏ, đốm tàn nhang... đều có thể biến mất nếu sử dụng mặt nạ chuối ít nhất hai lần một tuần. 

Làm mềm và mượt tóc

Trong quả chuối có chứa chất dầu tự nhiên, carbohydrate, ka-li và các vitamin nuôi dưỡng tóc luôn khỏe mạnh, mượt mà,ngăn ngừa tình trạng tóc giòn, dễ gãy và chẻ ngọn. Nghiền 1 quả chuối chín rồi cho thêm một ít dầu ô-liu vào trộn đều và thoa tóc, để khoảng 15 phút rồi gội đầu sẽ giúp tóc óng mượt vượt bậc.

cach-lam-trang-da-toan-than-bang-chuoi

Giảm cân

Trong chuối có rất nhiều chất xơ sẽ rất hữu ích cho việc giảm cân của bạn. Chất xơ sẽ làm giảm khả năng tiêu hóa của dạ dày từ đó hạn chế khả năng thèm ăn của bạn xuống mứ ctối thiểu.

Cách tốt nhất để chọn lựa chuối trong việc làm đẹp là chọn các quả chuối chín vì khi đó hàm lượng các chất như vitamin A, C, kali có trong chuối giúp cho việc làm đẹp của chị em phụ nữ sẽ dồi dào nhất có thể. Do đó bạn nên chọn những quả chuối chín, không quá chín hay nẫu, có đốm đen để có thể làm mặt nạ chuối hiệu quả nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link