4 loại người rất giàu có, nhưng chẳng có nổi một người bạn thực sự: Tốt nhất ''chơi'' một mình

( PHUNUTODAY ) - Nếu lúc nào đặt bản thân lên hàng đầu, dễ dẫn dắt con người đi đến những tội lỗi, nó không chỉ làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ xung quanh mà còn làm hại chính người đã nuôi dưỡng nó.

Thứ nhất: Người quá keo kiệt

Với những người quá tiết kiệm, tiền là sự tự do nhưng với những người keo kiệt thì tiền lúc nào cũng là trên hết. Tuy tiết kiệm và keo kiệt là hai khái niệm có hình thức giống nhau nhưng chúng lại mang ý nghĩa hoàn toàn khác nhau. Một khi bước qua khái niệm ranh giới của tiết kiệm, chúng ta dễ trở thành những người bần tiện, bủn xỉn. Tiền là một đơn vị đo lường của những giá trị vật chất, nhưng tiền cũng có thể được xem là thước đo để đánh giá tính cách của một người thông qua cách họ sử dụng đồng tiền.

Xung quanh chúng ta, ai cũng biết một vài người "vắt cổ chày ra nước". Họ giống như nô lệ của đồng tiền vậy. Tiếp xúc với họ sẽ khiến chúng ta cảm thấy không thoải mái.

Họ sẽ nhúng lại túi trà tới 3 lần, ăn nhờ thức ăn vặt của đồng nghiệp trong tủ lạnh và dành vài giờ thu thập các voucher giảm giá. Hay đám bạn cùng nhau đi du lịch, người bạn này không chịu bỏ ra một đồng nào, nước uống cũng là người khác mua.

Vốn dĩ họ chẳng nghèo, nhưng chỉ là tính cách họ như thế.

nguoi-vuong-gia

Thứ hai: Người chỉ biết đến lợi ích

Trong mối người đều tồn tại lòng ích kỷ, tự tôn, yêu bản thân nhưng quan trọng là ý chí có đủ mạnh để chế ngự hay điều tiết những tính đó hay không. Nếu lúc nào đặt bản thân lên hàng đầu, dễ dẫn dắt con người đi đến những tội lỗi, nó không chỉ làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ xung quanh mà còn làm hại chính người đã nuôi dưỡng nó. Nếu bạn nghĩ rằng mình là trung tâm vũ trụ, lúc nào ép người khác làm theo ý mình, lúc nào đặt vật chất lên hàng đầu thì sau cùng chẳng còn ai muốn chơi chung với bạn.

Bạn bè giao lưu tình cảm với nhau vốn dĩ là một chuyện rất tốt đẹp, nhưng anh ta lại dùng lợi ích để đo lường tình cảm tốt đẹp này. Như vậy sẽ rất khó hòa hợp với nhau.

Thứ ba: Người ngoa ngoắt

Có một kiểu người rất ngoa ngoắt và ghê gớm. Mỗi lời họ nói ra đều giống như từng mũi kim đâm thẳng vào tim người nghe, khiến người ta khiếp sợ, bủn rủn.

giau-co3

Với bộ dạng cực kỳ đanh đá, dễ nhảy chồm chồm đồng bóng nếu có gì đó không vừa lòng, lật mặt còn nhanh hơn lật bánh tráng. Có được lợi ích rồi thì tươi cười vui vẻ, còn nếu như không hài lòng thì sẽ chưng ra bộ mặt hung dữ, những lời đều muốn làm tổn thương đến người khác.

Khi ai đó nói lời độc ác, nói cho sướng miệng, toàn dùng những lời cay cứ để chửi bới nhục mạ người khác, bạo hành tinh thần người khác, trước hết, chính bản thân của người đó thể hiện lối sống thiếu phẩm chất, kém đạo đức.

Lâu dần, những người xung quanh sẽ dần dần xa lánh họ. Bạn có muốn ở gần ai đó mà luôn khiến bạn căng thẳng bởi năng lượng xấu từ những lời cay nghiệt không?

Thứ tư: Người quá thông minh

Còn có một kiểu người, khi bàn luận về họ, mọi người sẽ nói người này quá thông minh. Thoạt nghe thì tưởng đang khen anh ta, nhưng nghĩ kỹ lại thì đây là câu nói ẩn ý, chữ thông minh đang muốn ám chỉ đối phương giỏi mưu tính.

Người quá giỏi tính toán, thông thường cũng là việc gì cũng so đo tính toán. Mặc dù vẻ bề ngoài họ thể hiện rất rộng rãi, nhưng trong nội tâm thì chẳng bình yên. Người tính toán ngay từ đầu đã khiến họ mất bình tĩnh, mất ở mối rối ren của mỗi sự vật. Người thường xuyên mất bình tĩnh, thường sẽ dẫn đến chứng lo lắng khá nghiêm trọng. Người thường trong trạng thái lo lắng, không chỉ không có niềm vui, thậm chí còn là thống khổ.

Kiểu người thích tính toán thì cuộc sống khó mà có được sự hài lòng và cân bằng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link