4 loại nước cực kỳ hại thận người Việt vẫn đang uống mỗi ngày, đặc biệt là số 1

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn vẫn đang uống những loại nước này mỗi ngày, hãy từ bỏ thói quen này sớm để bảo vệ sức khỏe nói chung và thận nói riêng.

Trà đặc

Uống trà đặc thời gian dài rất dễ bị nhiễm flo. Thận đảm nhiệm vai trò bài tiết flo ra khỏi cơ thể. Nếu flo không được đào thải hết sẽ gây ra mệt mỏi, chán ăn, chóng mắt, nhức đầu, giảm trí nhớ...

Thận tích trữ quá nhiều flo sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến vỏ thận, ống tủy.

Uống nhiều trà đặc trong thời gian dài cũng không tốt cho sức khỏe.

Uống nhiều trà đặc trong thời gian dài cũng không tốt cho sức khỏe.

Trà sữa

Trà sữa có lượng đường cao. Khi uống trà sữa sẽ làm lượng đường trong máu tăng cao. Việc tiêu thụ quá nhiều đường sẽ gây ra nhiều bệnh. Đường fructose làm tăng mức axit uric và làm tăng gánh nặng lên thận và đặc biệt nguy hiểm đối với những người đang có mức axit uric trong thận cao.

Bên cạnh đó, uống trà sữa là bạn đang nạp rất nhiều calo vào người và gây ra thừa cân, béo phì, tích mỡ.

Cà phê kém chất lượng

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại cà phê trôi nổi, kém chất lượng. Chúng có thể chứa các chất như ochratoxin, chất gây tổn thương gan và thận ở người. Chất này còn có thể gây ra viêm niêm mạc ruột, hoại tử ruột.

Nước ngọt

Nước ngọt là loại đồ uống giải khát được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nó chứa rất nhiều chất có hại cho sức khỏe. Khi bạn uống nhiều nước ngọt, thận sẽ phải hoạt động nhiều hơn. Uống nước ngọt hàng ngày sẽ làm tăng nguy cơ mắc chứng proteinuria - hàm lượng protein trong nước tiểu quá nhiều. Lúc này, sự bài tiết protein qua nước tiểu gia tăng, đồng nghĩa với việc thận đã bị tổn thương.

Bên cạnh đó, nước ngọt có ga còn chứa nhiều axit phosphoric. Thường xuyên sử dụng loại đồ uống này có thể gây ra sỏi thận, rối loạn tiết niệu và các bệnh về thận mạn tính khác.

Ngoài ra, tiêu thụ nước ngọt có thể làm tăng nồng độ axit uric trong máu, gây bệnh gout, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link